Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
TNG dự báo vượt kế hoạch kinh doanh nửa đầu năm 2022
Kỳ Thành - 17/06/2022 14:15
 
Tính đến hết tháng 5/2022, doanh thu của CTCP Đầu tư và thương mại TNG đạt 2.482 tỷ đồng và ước 6 tháng sẽ đạt 3.200 tỷ đồng, vượt kế hoạch nửa đầu năm 2022.
Ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư và Thương mại TNG

Chia sẻ tại Talkshow Chọn Danh mục với chủ đề “Dấu hỏi lạm phát” do Báo Đầu tư tổ chức, ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư và Thương mại TNG (TNG - HNX) cho biết, hậu dịch bệnh, giá cả hàng hóa tăng, lạm phát tăng ảnh hưởng chung đến tất cả mọi lĩnh vực nói chung và dệt may nói riêng. 

Chi phí đầu vào tăng và chi phí đầu ra bên phía nhập hàng cũng đang bị lạm phát giá cả nên rất ảnh hưởng, đặc biệt những DNNVV ít sức chịu đựng. Thậm chí những doanh nghiệp lớn có tích luỹ và có năng suất lao động tốt mặc dù kéo bù lại nhưng chung quy vẫn bị ảnh hưởng giảm.

Khi Mỹ và EU tăng lãi suất, ngành dệt may nói chung là chịu ảnh hưởng giảm nhưng không đồng đều giữa các doanh nghiệp. Thực tế đơn hàng sẽ tập trung vào các doanh nghiệp lớn, uy tín, trong khi các DNNVV thì sẽ bị giảm.

“Những doanh nghiệp lớn có uy tín rồi vẫn tiếp tục cải tiến và điều chỉnh giảm giá xuống cho khách hàng. Khi điều chỉnh giảm xuống sẽ tính đến biên lợi nhuận nên tôi cho rằng những đơn vị lớn sẽ ổn”, ông Thời đánh giá.

Dự báo về triển vọng của ngành dệt may thời gian tới, ông Thời cho biết, năm 2021, doanh thu xuất khẩu ngành dệt may đạt 39 tỷ USD và đặt mục tiêu năm 2022 đạt khoảng 44 tỷ USD. Tuy nhiên, ông Thời cho rằng tăng trưởng năm nay khó đạt như kỳ vọng, bởi sau các tháng mùa vụ là tháng 6 và 7, giai đoạn chuyển mùa từ tháng 8 cho đến tháng 12, hoạt động của các doanh nghiệp trong ngành sẽ có sự phân hoá rõ ràng. Do đó, ông Thời dự báo tăng trưởng toàn ngành dệt may năm nay khoảng 5%.

Riêng với TNG, ông Thời cho biết, công ty đặt kế hoạch doanh thu 6.000 tỷ đồng, lợi nhuận 280 tỷ đồng trong năm 2022.

Tính đến hết tháng 5/2022, doanh thu của công ty đạt 2.482 tỷ đồng và ước 6 tháng sẽ đạt 3.200 tỷ đồng, vượt kế hoạch 6 tháng, lợi nhuận 6 tháng tăng trưởng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái và cũng vượt kế hoạch 6 tháng. Ông Thời tin tưởng năm 2022, TNG sẽ đạt và vượt kế hoạch kinh doanh mà ĐHĐCĐ giao phó.

Chia sẻ một số hoạt động của doanh nghiệp, ông Thời cho biết, với kế hoạch mở rộng quy mô, đầu tư thêm nhà máy trong thời gian tới, TNG mới đây đã phát hành gói trái phiếu quy mô 300 tỷ đồng. “Đã có 8 nhà đầu tư chuyển đến hơn 500 tỷ đồng. Các nhà đầu tư rất tin tưởng nhưng nhu cầu của chúng tôi chỉ là 300 tỷ đồng, nên chúng tôi cũng sẽ chuyển lại cho các nhà đầu tư”, ông Thời cho hay.

Chủ tịch của TNG nhận định, nếu doanh nghiệp có trách nhiệm, uy tín trên thị trường thì việc huy động vốn không khó khăn.

Để đảm bảo cân đối tài chính, sau khi phát hành trái phiếu thành công, TNG cũng sẽ lần lượt phát hành cổ phiếu theo kế hoạch đã đề ra, bao gồm phát hành cổ phiếu ESOP, phát hành cho cổ đông hiện hữu và phát hành riêng lẻ hơn 13 triệu cổ phiếu ra đại chúng.

Chủ tịch Nguyễn Văn Thời đăng ký bán 1 triệu cổ phiếu TNG
Ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG đăng ký bán 1 triệu cổ phiếu TNG trong tổng số hơn 16,7 triệu cổ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư