-
Xây dựng Hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng FTA -
Thương hiệu thời trang Coolmate huy động thành công vòng gọi vốn Series C -
Giữ quy định cấp phép nhập khẩu thuốc lá trong kinh doanh hàng miễn thuế -
Ngành sản xuất Việt Nam khởi đầu quý IV tăng ấn tượng -
Đèo Cả tăng tốc dự án trọng điểm, củng cố đà tăng trưởng bền vững trong năm 2025 -
Kiên quyết ngăn chặn hành vi gian lận thương mại
![]() |
| Ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư và Thương mại TNG |
Chia sẻ tại Talkshow Chọn Danh mục với chủ đề “Dấu hỏi lạm phát” do Báo Đầu tư tổ chức, ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư và Thương mại TNG (TNG - HNX) cho biết, hậu dịch bệnh, giá cả hàng hóa tăng, lạm phát tăng ảnh hưởng chung đến tất cả mọi lĩnh vực nói chung và dệt may nói riêng.
Chi phí đầu vào tăng và chi phí đầu ra bên phía nhập hàng cũng đang bị lạm phát giá cả nên rất ảnh hưởng, đặc biệt những DNNVV ít sức chịu đựng. Thậm chí những doanh nghiệp lớn có tích luỹ và có năng suất lao động tốt mặc dù kéo bù lại nhưng chung quy vẫn bị ảnh hưởng giảm.
Khi Mỹ và EU tăng lãi suất, ngành dệt may nói chung là chịu ảnh hưởng giảm nhưng không đồng đều giữa các doanh nghiệp. Thực tế đơn hàng sẽ tập trung vào các doanh nghiệp lớn, uy tín, trong khi các DNNVV thì sẽ bị giảm.
“Những doanh nghiệp lớn có uy tín rồi vẫn tiếp tục cải tiến và điều chỉnh giảm giá xuống cho khách hàng. Khi điều chỉnh giảm xuống sẽ tính đến biên lợi nhuận nên tôi cho rằng những đơn vị lớn sẽ ổn”, ông Thời đánh giá.
Dự báo về triển vọng của ngành dệt may thời gian tới, ông Thời cho biết, năm 2021, doanh thu xuất khẩu ngành dệt may đạt 39 tỷ USD và đặt mục tiêu năm 2022 đạt khoảng 44 tỷ USD. Tuy nhiên, ông Thời cho rằng tăng trưởng năm nay khó đạt như kỳ vọng, bởi sau các tháng mùa vụ là tháng 6 và 7, giai đoạn chuyển mùa từ tháng 8 cho đến tháng 12, hoạt động của các doanh nghiệp trong ngành sẽ có sự phân hoá rõ ràng. Do đó, ông Thời dự báo tăng trưởng toàn ngành dệt may năm nay khoảng 5%.
Riêng với TNG, ông Thời cho biết, công ty đặt kế hoạch doanh thu 6.000 tỷ đồng, lợi nhuận 280 tỷ đồng trong năm 2022.
Tính đến hết tháng 5/2022, doanh thu của công ty đạt 2.482 tỷ đồng và ước 6 tháng sẽ đạt 3.200 tỷ đồng, vượt kế hoạch 6 tháng, lợi nhuận 6 tháng tăng trưởng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái và cũng vượt kế hoạch 6 tháng. Ông Thời tin tưởng năm 2022, TNG sẽ đạt và vượt kế hoạch kinh doanh mà ĐHĐCĐ giao phó.
Chia sẻ một số hoạt động của doanh nghiệp, ông Thời cho biết, với kế hoạch mở rộng quy mô, đầu tư thêm nhà máy trong thời gian tới, TNG mới đây đã phát hành gói trái phiếu quy mô 300 tỷ đồng. “Đã có 8 nhà đầu tư chuyển đến hơn 500 tỷ đồng. Các nhà đầu tư rất tin tưởng nhưng nhu cầu của chúng tôi chỉ là 300 tỷ đồng, nên chúng tôi cũng sẽ chuyển lại cho các nhà đầu tư”, ông Thời cho hay.
Chủ tịch của TNG nhận định, nếu doanh nghiệp có trách nhiệm, uy tín trên thị trường thì việc huy động vốn không khó khăn.
Để đảm bảo cân đối tài chính, sau khi phát hành trái phiếu thành công, TNG cũng sẽ lần lượt phát hành cổ phiếu theo kế hoạch đã đề ra, bao gồm phát hành cổ phiếu ESOP, phát hành cho cổ đông hiện hữu và phát hành riêng lẻ hơn 13 triệu cổ phiếu ra đại chúng.
-
Đèo Cả tăng tốc dự án trọng điểm, củng cố đà tăng trưởng bền vững trong năm 2025 -
Kiên quyết ngăn chặn hành vi gian lận thương mại -
Doanh nhân Nguyễn Văn Thứ, Chủ tịch HĐQT GC Food: Khát vọng xây dựng thương hiệu nông sản toàn cầu -
HAGL Agrico vẫn lỗ trăm tỷ; Hoa Sen lãi cao nhất 3 năm; Tài sản Vingroup vượt mốc triệu tỷ đồng -
Quý III/2025, Thuduc House ghi nhận lợi nhuận cao nhất trong vòng 4 năm qua -
Sun PhuQuoc Airways chính thức bay thương mại, tăng lực hút cho đảo Ngọc -
Trần Tài, nhà sáng lập, CEO Công ty TNHH Nấm sinh học Việt Nam Vinabiomush: Thạc sĩ trồng nấm thời 4.0
-
Ba giải thưởng quốc tế danh giá APEA 2025 khẳng định uy tín Filmore Development
-
Fumakilla tăng tốc mở rộng đầu tư, nâng công suất sản xuất tại Việt Nam -
Acecook Việt Nam: Bền vững từ một tập thể hạnh phúc -
FPT Long Châu hợp tác cùng Domesco mở rộng giải pháp chăm sóc sức khỏe -
SeABank đồng hành cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam -
Carlsberg Việt Nam hỗ trợ 1,5 tỷ đồng giúp Huế và Đà Nẵng khắc phục mưa lũ

