Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Tổ chức Lễ hội Oóc Om Bóc và Đua ghe Ngo Sóc Trăng quy mô khu vực ĐBSCL
Trúc Giang - 08/07/2017 15:46
 
Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng cho biết, Lễ hội Oóc Om Boc và Đua ghe Ngo Sóc Trăng lần thứ III, Khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) – 2017 sẽ diễn ra trong 7 ngày, từ ngày 28/10 đến 3/11/2017 tại TP. Sóc Trăng.

Lễ hội Oóc Om Boc - Đua ghe Ngo Sóc Trăng là sản phẩm văn hóa đặc trưng, trực tiếp phục vụ đồng bào dân tộc và phục vụ phát triển du lịch theo hướng liên kết vùng, miền, đồng thời gắn với việc thực hiện mục tiêu bảo tồn, gìn giữ và phát huy giá trị truyền thống của đồng bào Khmer ĐBSCL.

Các hoạt động chính tại lễ hội là: Đua ghe Ngo (dự kiến 45 đội ghe Ngo trong tỉnh và 45 đội ghe Ngo ngoài tỉnh); lễ cúng trăng; hội thi thả đèn nước và phục dựng ghe Cà Hâu...Ngoài ra, trong khuôn khổ Lễ hội còn có các hoạt động khác, như: Hội chợ thương mại, triển lãm, du lịch quy mô 500 gian hàng, nhằm giới thiệu thành tựu kinh tế - văn hóa - xã hội của tỉnh Sóc Trăng, triển lãm những mô hình tiến bộ trong sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản gắn với đời sống sản xuất của cộng đồng các dân tộc, đặc biệt là của đồng bào Khmer; Liên hoan và hội thi ẩm thực với chủ đề “Hương vị đồng bằng”; hội thi “Gạo ngon, lúa thơm” và trưng bày sản phẩm gạo ngon; ca múa nhạc tổng hợp và biểu diễn nghệ thuật sân khấu Dù kê; hội thảo khoa học “Du lịch Sóc Trăng- Tiềm năng và giải pháp phát triển”...

Đua ghe Ngo của đồng bào Khmer, một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc của tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: Lê Hoàng Vũ
Đua ghe Ngo của đồng bào Khmer, một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc của tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: Lê Hoàng Vũ

Ông Phan Văn Sáu, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng cho biết, lễ hội năm nay có những điểm mới so với các lần tổ chức trước ở chỗ, đây là lần đầu tiên cả Lễ hội Oóc Om Bóc và đua ghe Ngo Sóc Trăng được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nâng lên tầm khu vực ĐBSCL (trước đây chỉ có Lễ hội đua ghe Ngo là mang tầm khu vực) và lần đầu tiên tại Lễ hộ này có tổ chức lễ hội đường phố huy động với sự tham gia của đông đảo học sinh, sinh viên và các nghệ nhân Khmer tham dự.

Bên cạnh đó, tỉnh đã khảo sát nạo vét lòng sông, tạo đường đua ghe Ngo thông thoáng hơn và kế hoạch năm nay được chuẩn bị và ban hành cũng sớm hơn mọi năm.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư