
-
Vincom Retail tiếp tục được vinh danh Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam và Lãnh đạo xanh châu Á
-
Khơi nguồn vốn hỗ trợ doanh nghiệp tư nhân
-
Chính thức áp thuế chống bán phá giá thép cán nóng nhập khẩu 5 năm
-
Nỗ lực trở lại đường đua của các thương hiệu huyền thoại
-
Vietjet công bố Giám đốc Điều hành mới -
Tăng lợi thế cạnh tranh quốc gia từ gỡ rào cản phi thuế quan đúng cách
![]() |
Indonesia áp thuế tôn lạnh của Việt Nam từ 3,01 tới 49,2%. |
Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công thương) cho hay đã nhận được kết luận cuối cùng trong vụ điều tra chống bán phá giá đối với tôn lạnh có xuất xứ từ Việt Nam và Trung Quốc của Ủy ban chống bán phá giá Indonesia (KADI).
Cụ thể, sản phẩm bị điều tra là thép mã hợp kim nhôm kẽm (hay còn gọi là tôn lạnh), có các mã HS 7210.61.11, 7212.50.23, 7212.50.24, 7212.50.29, 7225.99.90, 7226.99.19 và 7226.99.99.
Theo đó, KADI cho rằng, thép mã hợp kim nhôm kẽm (hay còn gọi là tôn lạnh) có xuất xứ từ Việt Nam và Trung Quốc đã bán phá giá, gây ra thiệt hại đáng kể cho các ngành sản xuất tôn lạnh nội địa của Indonesia.
Do đó, tôn lạnh từ Việt Nam nhập vào nước này sẽ bị áp thuế chống bán phá giá từ 3,01 tới 49,2%. Tuy nhiên, theo Cục Phòng vệ thương mại, một số doanh nghiệp xuất khẩu lớn của Việt Nam có mức thuế chống bán phá giá tương đối thấp như Tôn Đông Á (3,01%), Tôn Hoa Sen (5,34%).
Quyết định áp thuế chống bán phá giá với tôn lạnh Việt Nam nhập khẩu vào Indonesia sẽ có hiệu lực trong 5 năm kể từ ngày 17/2/2021.
Vụ điều tra chống bán phá giá đối với tôn lạnh có xuất xứ từ Việt Nam và Trung Quốc được KADI khởi xướng từ ngày 26/8/2019. Gần một năm sau đó, vào 30/7/2020, cơ quan này công bố dự thảo kết luận điều tra vụ việc.
Sau khi nhận được thông tin, Cục Phòng vệ thương mại đã phân tích các tài liệu của KADI và trao đổi với các doanh nghiệp có quyền và lợi ích liên quan. Đến ngày 13/8, Cục đã gửi thư phản đối một số nội dung trong dự thảo kết luận của KADI, đến ngày 24/8/2020, KADI thông báo gia hạn điều tra vụ việc thêm 6 tháng. Kết luận sau cùng được công bố hôm 17/2/2021.
-
Nỗ lực trở lại đường đua của các thương hiệu huyền thoại -
Tái định hình cuộc chơi: Cạnh tranh trong ngành xây dựng và vai trò của chính sách FDI -
Vietjet công bố Giám đốc Điều hành mới -
Tăng lợi thế cạnh tranh quốc gia từ gỡ rào cản phi thuế quan đúng cách -
Doanh nghiệp quay lại thị trường cao kỷ lục, kinh tế tăng trưởng rõ nét -
80,8% doanh nghiệp chọn tin tưởng và kỳ vọng vào quý III/2025 -
Vicem đặt nhiều kỳ vọng tiêu thụ xi măng trong quý III/2025
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower