
-
Nhân viên Samsung tự hào trong áo đỏ sao vàng “Cùng Việt Nam tiến bước”
-
Hơn 1 triệu người đi bộ vì một Việt Nam đoàn kết, hùng cường
-
Hà Nội bố trí gần 900 lượt xe buýt/ngày phục vụ tham quan Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc"
-
Tháo gỡ vướng mắc, bất cập trong giáo dục khi chuyển sang chính quyền hai cấp
-
Ban hành Kế hoạch truyền thông tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội -
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động Cuộc thi “Bản sắc”
![]() |
Năm 2016, huyện Phú Xuyên phấn đấu giá trị sản xuất tiểu thủ công nghiệp đạt 3.035 tỷ đồng, tăng 6,5% so với năm 2015. Ảnh: Kỳ Thành |
Đây là hoạt động thường niên (từ năm 2011) của huyện Phú Xuyên nhằm tri ân các bậc tiền nhân, Tổ nghề đã có công sáng tạo nghề và truyền nghề cho dân; động viên khích lệ và khen thưởng những nghệ nhân làng nghề có thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất; đồng thời đưa ra định hướng phát triển bền vững làng nghề giai đoạn 2016 - 2020.
Huyện Phú Xuyên có nhiều làng nghề được hình thành từ cách đây vài trăm năm như: Khảm trai Chuyên Mỹ, nặn Tò he Xuân La, đan cỏ tế, may comple, đóng giày da, làm đồ gỗ cao cấp, cơ kim khí, dệt lưới...
Các làng nghề tạo ra nhiều sản phẩm, mẫu mã đa dạng, mang đậm nét văn hóa riêng có của mỗi làng nghề và đã tạo dựng được thị trường ở hầu hết các tỉnh, thành trong nước. Một số sản phẩm mây giang đan, dệt được xuất khẩu ra nước ngoài.
Sự phát triển của làng nghề gắn liền với tổ chức tế, lễ, giổ tổ nghề, các lễ hội dân gian được tổ chức hàng năm cùng với việc giữ gìn các làn điệu dân ca như: hát chèo, múa bài bông, chầu văn, ca trù.... tạo nên văn hoá truyền thống phi vật thể làng nghề… Từ năm 2011, UBND huyện Phú Xuyên đã chọn ngày 26/10 hàng năm là ngày vinh danh làng nghề truyền thống của huyện.
Đến nay, toàn huyện có 156/156 làng, cụm dân cư có nghề chiếm 100%, có 78 làng nghề được duy trì và phát triển, trong đó có 40 làng nghề được UBND TP. Hà Nội công nhận.
Hoạt động sản xuất, kinh doanh của các tổ chức, doanh nghiệp, các hộ, các làng nghề ngày càng phát triển, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện. Thu nhập bình quân của lao động làm nghề năm 2015 là 27,6 triệu đồng/năm (năm 2014 là 27 triệu đồng/ năm).
Năm 2016, huyện Phú Xuyên phấn đấu giá trị sản xuất tiểu thủ công nghiệp đạt 3.035 tỷ đồng, tăng 6,5% so với năm 2015; Thu nhập bình quân lao động từ ngành nghề đạt 30 triệu đồng/người/năm.
Để thực hiện được những mục tiêu trên, huyện Phú Xuyên sẽ đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng nhanh tỷ trọng công nghiệp dịch vụ, tích cực áp dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất; tập trung phát triển làng nghề truyền thống có lợi thế gắn với du lịch làng nghề; nâng cao chất lượng, hiệu quả về sức cạnh tranh của sản phẩm làng nghề; xây dựng hình thành một số tuyến du lịch gắn với làng nghề. Cùng với đó, quy hoạch xây dựng trung tâm thương mại của huyện để giới thiệu làng nghề phục vụ khách du lịch.
Cùng ngày, với sự phối hợp của Công ty cổ phần thương mại Gia Phạm, huyện Phú Xuyên đã tổ chức buổi tọa đàm định hướng phát triển làng nghề giai đoạn 2016-2020…

-
Nhân viên Samsung tự hào trong áo đỏ sao vàng “Cùng Việt Nam tiến bước”
-
Hơn 1 triệu người đi bộ vì một Việt Nam đoàn kết, hùng cường
-
Hà Nội bố trí gần 900 lượt xe buýt/ngày phục vụ tham quan Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc"
-
Những sự kiện văn hóa, nghệ thuật nổi bật tại Hà Nội chào mừng 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9
-
[Live] Lễ vinh danh 28 Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động năm 2025 -
Tháo gỡ vướng mắc, bất cập trong giáo dục khi chuyển sang chính quyền hai cấp -
Ban hành Kế hoạch truyền thông tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội -
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động Cuộc thi “Bản sắc” -
Cẩm nang hỗ trợ UBND cấp xã nâng cao hiệu quả quản lý văn hóa, thể thao và du lịch -
Xây dựng xã Hương Sơn trở thành một trong những trung tâm du lịch, dịch vụ trọng điểm của Thủ đô -
TV360 phát sóng độc quyền giải bóng đá Bundesliga tại Việt Nam
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt