-
Điều chỉnh quy hoạch Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị để mở rộng dư địa phát triển -
Tăng phần vốn nhà nước tại Dự án sân bay Sapa lên 49,16% tổng mức đầu tư -
Nhà đầu tư ngoại gia nhập cuộc đua làm đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài -
Quân đội nhân dân Việt Nam - Điểm tựa vững chắc đưa đất nước tiến vào Kỷ nguyên mới -
Phát lệnh triển khai xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C -
Liên danh CRBC - CT Group đề xuất đầu tư dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài
UBND tỉnh Quảng Bình cho biết vừa có công văn trả lời đề xuất của Tổng Công ty Sông Đà về việc đầu tư xây dựng mở rộng hầm đường bộ qua đèo Ngang, Quốc lộ 1 nối 2 tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình theo hình thức BOT.
UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, vào ngày 12/9 vừa qua, UBND tỉnh Quảng Bình đã nhận được Công văn số 802/TCT-CLĐT của Tổng Công ty Sông Đà về việc triển khai đầu tư hạng mục mở rộng hầm đường bộ qua Đèo Ngang, Dự án hầm đường bộ qua Đèo Ngang - QL1, tỉnh Hà Tĩnh và tỉnh Quảng Bình theo hình thức BOT.
Hầm đường bộ qua Đèo Ngang. |
Sau khi xem xét, UBND tỉnh Quảng Bình cho biết địa phương ủng hộ Tổng Công ty Sông Đà quan tâm nghiên cứu đầu tư mở rộng hầm đường bộ qua Đèo Ngang theo hình thức BOT, đồng thời đề nghị Nhà đầu tư cần lưu ý về khoảng cách tối thiểu giữa các trạm thu phí (hiện tại, tại Km604+700 có trạm thu phí của TASCO sử dụng để hoàn vốn cho dự án mở rộng Quốc lộ 1), phương thức thu phí và mức thu phí phải phù hợp với thực tế dự án, điều kiện kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân của tỉnh Quảng Bình.
Tuy vậy, theo UBND tỉnh Quảng Bình, trước đó vào ngày 24/4/2017, Bộ GTVT đã có Công văn số 4349/BGTVT-ĐTCT báo cáo Thủ tướng Chính phủ về dự án hầm đường bộ qua Đèo Ngang theo hình thức BOT. Theo Bộ GTVT, hiện tại Bộ GTVT vẫn đang triển khai thực hiện đầu tư tuyến tránh Quốc lộ 1 đoạn qua Đèo Con. Và để tiết kiệm nguồn lực, trên cơ sở hiện trạng giao thông khu vực qua Đèo Ngang, Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chưa triển khai hạng mục mở rộng hầm đường bộ qua Đèo Ngang trong giai đoạn hiện nay. Do vậy, UBND tỉnh Quảng Bình cho rằng, với đề xuất nói trên, Tổng Công ty Sông Đà cần làm việc trực tiếp với Bộ GTVT để thống nhất các nội dung liên quan.
-
Tăng phần vốn nhà nước tại Dự án sân bay Sapa lên 49,16% tổng mức đầu tư -
Tạo cơ chế khác biệt để kích hoạt mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận -
Nhà đầu tư ngoại gia nhập cuộc đua làm đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài -
Quân đội nhân dân Việt Nam - Điểm tựa vững chắc đưa đất nước tiến vào Kỷ nguyên mới
-
Phát lệnh triển khai xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C -
Làm rõ quy mô đầu tư cao tốc Nha Trang - Liên Khương trị giá 25.058 tỷ đồng -
Liên danh CRBC - CT Group đề xuất đầu tư dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài -
Hoàn thiện cơ chế cho trung tâm tài chính quốc tế -
Khởi công xây dựng cầu Nguyễn Trãi hơn 6.235 tỷ đồng; 8.200 tỷ nâng cấp Cảng hàng không Thọ Xuân -
Liên doanh Cảng Quốc tế Mỹ Thuỷ đề xuất 8 dự án tại Quảng Trị -
Quảng Trị có dự án sản xuất ván ghép 130 tỷ đồng
-
1 Làm rõ quy mô đầu tư cao tốc Nha Trang - Liên Khương trị giá 25.058 tỷ đồng -
2 Liên danh CRBC - CT Group đề xuất đầu tư dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài -
3 Hoàn thiện cơ chế cho trung tâm tài chính quốc tế -
4 Liên doanh Cảng Quốc tế Mỹ Thuỷ đề xuất 8 dự án tại Quảng Trị -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 21/12
- Nhà máy Quang Lân - Sơn Tuylips đồng hành cùng xu hướng "Marketing Xanh"
- Tủ đông Kangaroo là Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất 2024
- Chào bán phần vốn góp của Công ty cổ phần Tổng công ty Tín Nghĩa tại Công ty cổ phần Đầu tư Tín Nghĩa Á Châu
- Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gia tăng lợi thế từ giải pháp Techcombank
- Đăng tin bất động sản dễ dàng, nhanh chóng với nền tảng Radanhadat.vn
- Giải pháp tài chính trọn gói dành cho doanh nghiệp SME và Start-up