
-
Triển khai nghiên cứu đầu tư giai đoạn 2 Dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu
-
Chấm dứt Dự án Nhà máy ô tô Xuân Kiên, đất thu hồi sẽ làm trung tâm thương mại
-
Quảng Trị xem xét đánh giá đề xuất tại dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trị
-
Bộ Xây dựng thông tin về dự án tuyến cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo
-
Giai đoạn 2020 - 2025, tổng vốn đầu tư phát triển Đà Nẵng đạt hơn 364.700 tỷ đồng -
Khẩn trương hoàn thiện, trình dự thảo Nghị định quy định chi tiết về Luật Đầu tư công
UBND tỉnh Quảng Bình cho biết vừa có công văn trả lời đề xuất của Tổng Công ty Sông Đà về việc đầu tư xây dựng mở rộng hầm đường bộ qua đèo Ngang, Quốc lộ 1 nối 2 tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình theo hình thức BOT.
UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, vào ngày 12/9 vừa qua, UBND tỉnh Quảng Bình đã nhận được Công văn số 802/TCT-CLĐT của Tổng Công ty Sông Đà về việc triển khai đầu tư hạng mục mở rộng hầm đường bộ qua Đèo Ngang, Dự án hầm đường bộ qua Đèo Ngang - QL1, tỉnh Hà Tĩnh và tỉnh Quảng Bình theo hình thức BOT.
![]() |
Hầm đường bộ qua Đèo Ngang. |
Sau khi xem xét, UBND tỉnh Quảng Bình cho biết địa phương ủng hộ Tổng Công ty Sông Đà quan tâm nghiên cứu đầu tư mở rộng hầm đường bộ qua Đèo Ngang theo hình thức BOT, đồng thời đề nghị Nhà đầu tư cần lưu ý về khoảng cách tối thiểu giữa các trạm thu phí (hiện tại, tại Km604+700 có trạm thu phí của TASCO sử dụng để hoàn vốn cho dự án mở rộng Quốc lộ 1), phương thức thu phí và mức thu phí phải phù hợp với thực tế dự án, điều kiện kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân của tỉnh Quảng Bình.
Tuy vậy, theo UBND tỉnh Quảng Bình, trước đó vào ngày 24/4/2017, Bộ GTVT đã có Công văn số 4349/BGTVT-ĐTCT báo cáo Thủ tướng Chính phủ về dự án hầm đường bộ qua Đèo Ngang theo hình thức BOT. Theo Bộ GTVT, hiện tại Bộ GTVT vẫn đang triển khai thực hiện đầu tư tuyến tránh Quốc lộ 1 đoạn qua Đèo Con. Và để tiết kiệm nguồn lực, trên cơ sở hiện trạng giao thông khu vực qua Đèo Ngang, Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chưa triển khai hạng mục mở rộng hầm đường bộ qua Đèo Ngang trong giai đoạn hiện nay. Do vậy, UBND tỉnh Quảng Bình cho rằng, với đề xuất nói trên, Tổng Công ty Sông Đà cần làm việc trực tiếp với Bộ GTVT để thống nhất các nội dung liên quan.
-
Giai đoạn 2020 - 2025, tổng vốn đầu tư phát triển Đà Nẵng đạt hơn 364.700 tỷ đồng -
Khẩn trương hoàn thiện, trình dự thảo Nghị định quy định chi tiết về Luật Đầu tư công -
Thủ tướng: Hoàn thành tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông trong năm 2025 -
Lối mở giúp “nâng đời” cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận -
Bộ Xây dựng thông tin về việc triển khai Cảng hàng không Măng Đen - Quảng Ngãi -
Cầu Bình Khánh thúc đẩy giao thông liên vùng và chuẩn bị kết nối sân bay Long Thành -
Chính phủ phê duyệt Đề án nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Hải Phòng