
-
Vốn đầu tư nước ngoài tăng tốc, 6 tháng đạt hơn 21,51 tỷ USD
-
Diễn đàn hợp tác kinh tế Việt Nam - Bulgaria: Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư
-
“Ngược chiều” thế giới, kinh tế Việt Nam tăng tốc
-
Doanh nghiệp Việt Nam - Argentina tìm cơ hội hợp tác trong kỷ nguyên mới
-
Khu đô thị Bình Quới -Thanh Đa, TP.HCM sẽ có trung tâm chiếu phim 3.000 chỗ -
Quy định chi tiết cơ chế, chính sách đặc thù phát triển nhà ở xã hội
UBND tỉnh Quảng Bình cho biết vừa có công văn trả lời đề xuất của Tổng Công ty Sông Đà về việc đầu tư xây dựng mở rộng hầm đường bộ qua đèo Ngang, Quốc lộ 1 nối 2 tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình theo hình thức BOT.
UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, vào ngày 12/9 vừa qua, UBND tỉnh Quảng Bình đã nhận được Công văn số 802/TCT-CLĐT của Tổng Công ty Sông Đà về việc triển khai đầu tư hạng mục mở rộng hầm đường bộ qua Đèo Ngang, Dự án hầm đường bộ qua Đèo Ngang - QL1, tỉnh Hà Tĩnh và tỉnh Quảng Bình theo hình thức BOT.
![]() |
Hầm đường bộ qua Đèo Ngang. |
Sau khi xem xét, UBND tỉnh Quảng Bình cho biết địa phương ủng hộ Tổng Công ty Sông Đà quan tâm nghiên cứu đầu tư mở rộng hầm đường bộ qua Đèo Ngang theo hình thức BOT, đồng thời đề nghị Nhà đầu tư cần lưu ý về khoảng cách tối thiểu giữa các trạm thu phí (hiện tại, tại Km604+700 có trạm thu phí của TASCO sử dụng để hoàn vốn cho dự án mở rộng Quốc lộ 1), phương thức thu phí và mức thu phí phải phù hợp với thực tế dự án, điều kiện kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân của tỉnh Quảng Bình.
Tuy vậy, theo UBND tỉnh Quảng Bình, trước đó vào ngày 24/4/2017, Bộ GTVT đã có Công văn số 4349/BGTVT-ĐTCT báo cáo Thủ tướng Chính phủ về dự án hầm đường bộ qua Đèo Ngang theo hình thức BOT. Theo Bộ GTVT, hiện tại Bộ GTVT vẫn đang triển khai thực hiện đầu tư tuyến tránh Quốc lộ 1 đoạn qua Đèo Con. Và để tiết kiệm nguồn lực, trên cơ sở hiện trạng giao thông khu vực qua Đèo Ngang, Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chưa triển khai hạng mục mở rộng hầm đường bộ qua Đèo Ngang trong giai đoạn hiện nay. Do vậy, UBND tỉnh Quảng Bình cho rằng, với đề xuất nói trên, Tổng Công ty Sông Đà cần làm việc trực tiếp với Bộ GTVT để thống nhất các nội dung liên quan.
-
Cảng Cái Mép Gemadept - Terminal Link chính thức được đón tàu container trọng tải đến 232.494,5 DWT -
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh sau hợp nhất -
TP.HCM thúc tiến độ nút giao An Phú hoàn thành cuối năm 2025 -
Dự án LNG Cà Ná gia hạn thời gian chọn nhà đầu tư đến ngày 19/7 -
Sơn Hải đề xuất đầu tư hoàn chỉnh cao tốc Bắc Nam, đoạn Quảng Ngãi - Dầu Giây -
Đà Nẵng kêu gọi đầu tư nhà máy xử lý chất thải, tổng vốn hơn 2.700 tỷ đồng -
Rõ dần phương án thu phí 18 tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư
-
Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Top Công Nghiệp 4.0” lần thứ 3 liên tiếp với Ứng dụng Herbalife VNHUB
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh