-
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng, tăng trưởng xanh với SK -
Long An được chuyển 14,8 ha đất trồng lúa để thực hiện Dự án Khu dân cư - tái định cư Long Hậu 3 -
Bộ Giao thông - Vận tải công bố danh sách các trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam -
Đắk Nông tránh tình trạng “đầu năm thong thả, cuối năm vất vả” trong giải ngân đầu tư công -
Bình Định: Chủ đầu tư cụm công nghiệp xin chấm dứt dự án vì không khả thi -
Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu: Mong muốn Tập đoàn LG tiếp tục mở rộng đầu tư vào “cứ điểm” Hải Phòng
UBND tỉnh Quảng Bình cho biết vừa có công văn trả lời đề xuất của Tổng Công ty Sông Đà về việc đầu tư xây dựng mở rộng hầm đường bộ qua đèo Ngang, Quốc lộ 1 nối 2 tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình theo hình thức BOT.
UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, vào ngày 12/9 vừa qua, UBND tỉnh Quảng Bình đã nhận được Công văn số 802/TCT-CLĐT của Tổng Công ty Sông Đà về việc triển khai đầu tư hạng mục mở rộng hầm đường bộ qua Đèo Ngang, Dự án hầm đường bộ qua Đèo Ngang - QL1, tỉnh Hà Tĩnh và tỉnh Quảng Bình theo hình thức BOT.
Hầm đường bộ qua Đèo Ngang. |
Sau khi xem xét, UBND tỉnh Quảng Bình cho biết địa phương ủng hộ Tổng Công ty Sông Đà quan tâm nghiên cứu đầu tư mở rộng hầm đường bộ qua Đèo Ngang theo hình thức BOT, đồng thời đề nghị Nhà đầu tư cần lưu ý về khoảng cách tối thiểu giữa các trạm thu phí (hiện tại, tại Km604+700 có trạm thu phí của TASCO sử dụng để hoàn vốn cho dự án mở rộng Quốc lộ 1), phương thức thu phí và mức thu phí phải phù hợp với thực tế dự án, điều kiện kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân của tỉnh Quảng Bình.
Tuy vậy, theo UBND tỉnh Quảng Bình, trước đó vào ngày 24/4/2017, Bộ GTVT đã có Công văn số 4349/BGTVT-ĐTCT báo cáo Thủ tướng Chính phủ về dự án hầm đường bộ qua Đèo Ngang theo hình thức BOT. Theo Bộ GTVT, hiện tại Bộ GTVT vẫn đang triển khai thực hiện đầu tư tuyến tránh Quốc lộ 1 đoạn qua Đèo Con. Và để tiết kiệm nguồn lực, trên cơ sở hiện trạng giao thông khu vực qua Đèo Ngang, Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chưa triển khai hạng mục mở rộng hầm đường bộ qua Đèo Ngang trong giai đoạn hiện nay. Do vậy, UBND tỉnh Quảng Bình cho rằng, với đề xuất nói trên, Tổng Công ty Sông Đà cần làm việc trực tiếp với Bộ GTVT để thống nhất các nội dung liên quan.
-
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng, tăng trưởng xanh với SK -
Long An được chuyển 14,8 ha đất trồng lúa để thực hiện Dự án Khu dân cư - tái định cư Long Hậu 3 -
Bộ Giao thông - Vận tải công bố danh sách các trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam -
Đắk Nông tránh tình trạng “đầu năm thong thả, cuối năm vất vả” trong giải ngân đầu tư công
-
Nghệ An lập quy hoạch Khu Lâm nghiệp công nghệ cao vùng Bắc Trung Bộ -
Hút đầu tư vào AI, bán dẫn và động thái từ NVIDIA -
Bình Định: Chủ đầu tư cụm công nghiệp xin chấm dứt dự án vì không khả thi -
Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu: Mong muốn Tập đoàn LG tiếp tục mở rộng đầu tư vào “cứ điểm” Hải Phòng -
Bình Định sẽ thu hồi dự án cụm công nghiệp nếu chủ đầu tư không đạt chỉ tiêu -
Đón đầu sự phát triển với mô hình kinh tế mới -
Ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn tại Dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3
- Diễn đàn chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: Đặt Việt Nam trên bản đồ tăng trưởng bền vững
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
- Hoiana Shores Golf Club tiếp tục ghi danh top 100 sân Golf châu Á
- Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng
- SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân 30 năm thành lập
- Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2024"