Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Quảng Bình: Doanh nghiệp ký cam kết bao tiêu sản phẩm nấm sạch cho nông dân
Ngọc Tân - 22/09/2018 10:17
 
Ngày 21/9, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Quảng Bình vừa phối hợp với Tổ chức Phát triển Hà Lan (SNV) tiến hành tổ chức Hội nghị Giới thiệu các tổ hợp tác và ký kết bao tiêu sản phẩm chuỗi sản xuất nấm năm 2018.

Hội nghị đã có sự tham gia của đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan; các doanh nghiệp, HTX, tổ hợp tác sản xuất và kinh doanh nấm trên địa bàn tỉnh… Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ thực hiện dự án “Tăng cường cơ hội cho doanh nghiệp nữ nâng cao vai trò phụ nữ trong phát triển nông nghiệp” (FLOW/EOWE). 

Các sản phẩm nấm sạch được trưng bày giới thiệu tại Hội nghị.
Các sản phẩm nấm sạch được trưng bày giới thiệu tại Hội nghị.

Hội nghị nhằm mục tiêu liên kết các tổ hợp tác, hợp tác xã sản xuất và kinh doanh nấm với các doanh nghiệp bao tiêu sản phẩm, hình thành chuỗi liên kết sản xuất nấm từ cung cấp vật tư đầu vào, tổ chức sản xuất đến bao tiêu sản phẩm. Từ đó tạo chuỗi sản xuất nấm thông suốt, đảm bảo chất lượng, số lượng đầu vào, đầu ra và hài hoà lợi ích giữa các bên. Các chủng loại sản phẩm nấm trong chuỗi liên kết bao gồm nấm sò tươi, nấm rơm, mộc nhĩ, nấm linh chi và trà nấm linh chi.

Bà Ngô Thì Kim Liên, Phó Giám đốc Hợp tác xã Nấm sạch Tuấn Linh ký cam kết cung cấp bịch phôi nấm và bao tiêu nấm thương phẩm với các tổ hợp tác sản xuất nấm sạch trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.
Bà Ngô Thị Kim Liên, Giám đốc Hợp tác xã Nấm sạch Tuấn Linh ký cam kết cung cấp bịch phôi nấm và bao tiêu nấm thương phẩm với các tổ hợp tác sản xuất nấm sạch trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Tại hội nghị, Hợp tác xã Nấm sạch Tuấn Linh đã ký cam kết cung cấp bịch phôi nấm và bao tiêu nấm thương phẩm với 13 tổ hợp tác sản xuất nấm trên địa bàn huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh và Bố Trạch. Cùng với đó, các đơn vị doanh nghiệp:Cửa hàng thực phẩm sạch An Nông, Công ty Cổ phần Thực phẩm sạch Đông Dương cũng đã ký kết hợp đồng tiêu thụ nấm thương phẩm với Hợp tác xã nấm sạch Tuấn Linh.

Quảng Bình trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 36 dự án, tổng vốn đầu tư gần 30.000 tỷ đồng
Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình 2018 diễn ra vào sáng 27/8, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo các Bộ,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư