-
TP.HCM "điểm danh" các đơn vị giải ngân vốn bồi thường dự án công thấp -
Chủ Tập đoàn Phúc Sơn bất ngờ rút kháng cáo -
Đà Nẵng: Tạm dừng thi công khu vực sạt lở tại Khu đô thị Capital Square 3
-
Hàng tuần phải báo cáo tiến độ xây dựng, sửa chữa nhà cho nhân dân sau bão lũ -
Đà Nẵng yêu cầu khắc phục hố sụt lún khiến xe ô tô rơi xuống hố sâu -
Khởi tố thêm nhiều đối tượng trong đường dây cá độ bóng đá của “ông trùm 9x”
![]() |
| Từ giữa tháng 11 lô xe Audi phục vụ APEC 2017 đã được rao bán trên thị trường. Ảnh: Nguyễn Đông |
Thông tin này được ông Lê Mạnh Hùng - Phó cục trưởng Cục thuế xuất nhập khẩu (Tổng cục Hải quan) cho biết tại cuộc họp diễn ra hôm qua.
Hồi giữa tháng 11, Audi Việt Nam cho biết đã bán hơn một nửa số xe sang sử dụng tại APEC 2017. Trong số này các mẫu Audi Q5, Q7 đã bán hết, chỉ còn dòng sedan A4, A5, A6 và toàn bộ lô xe này hiện được chuyển về bán tại các showroom của doanh nghiệp tại Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng.
Trước thông tin một nửa trong số 400 xe Audi nhập về phục vụ APEC 2017 đã được rao bán trên thị trường, Phó cục trưởng Cục thuế xuất nhập khẩu cho rằng, "việc rao bán là quyền kinh doanh của doanh nghiệp". Nhưng riêng với xe phục vụ APEC, để bán được xe doanh nghiệp phải hoàn tất các thủ tục hải quan, đăng kiểm và đóng các loại thuế. Tiến độ hoàn tất các thủ tục có liên quan còn phụ thuộc vào Tiểu ban hậu cần APEC và nhà nhập khẩu xe Audi.
"Nếu muốn bán các loại xe này Nhà nước phải được thu lại biển, làm các biện pháp thông quan hải quan, có giấy phép nhập khẩu chính thức mới được quyền bán. Hiện nay, tôi khẳng định các lô xe này vẫn đang đeo biển APEC", ông Hùng khẳng định.
Ông Lê Mạnh Hùng cho biết thêm, lô xe Audi phục vụ APEC được nhập về dưới dạng tạm nhập và chia thành 2 đợt, giữa tháng 6 và tháng 9/2017. Sau khi kết thúc sự kiện APEC, Tiểu ban hậu cần APEC tập hợp lại xe, hồ sơ để kiểm tra, đảm bảo xe được phép bán ở Việt Nam. Đồng thời, làm các thủ tục chuyển từ chế độ tạm nhập sang chế độ nhập khẩu chính thức, đi kèm với đóng các loại thuế.
Theo ông, toàn bộ hơn 400 xe Audi do Công ty TNHH Ôtô Á Châu nhập khẩu về phục vụ APEC 2017 đều nằm trong hợp đồng đã ký giữa Tiểu ban hậu cầu APEC và doanh nghiệp này. "Tiểu ban hầu cần APEC quản lý toàn bộ số xe nhập về phục vụ APEC chứ không phải doanh nghiệp, và được quản lý rất chặt chẽ", ông Hùng nói. Trong thời gian này, doanh nghiệp hoàn toàn có thể nhập xe về để kinh doanh bình thường nhưng không được tính trong diện xe phục vụ APEC.
Nhà nhập khẩu xe Audi tại Việt Nam - Công ty TNHH Ôtô Á Châu đã tham gia đấu thầu để được là đơn vị tài trợ cho Tuần lễ cấp cao APEC. Ngoài Audi Việt Nam, Mercedes Benz Việt Nam và Euro Auto cũng tham gia đấu thầu tài trợ xe cho sự kiện này. Sau khi trúng thầu, Audi Việt Nam đã phối hợp với Tiểu ban hậu cần APEC để làm các thủ tục theo quy định. Tổng cục Hải quan chỉ làm thủ tục cho tạm nhập lô xe để kịp thời phục vụ sự kiện APEC.
-
Đà Nẵng yêu cầu khắc phục hố sụt lún khiến xe ô tô rơi xuống hố sâu -
Khởi tố thêm nhiều đối tượng trong đường dây cá độ bóng đá của “ông trùm 9x” -
Diễn biến mới trong cuộc giải cứu dự án Shizen Home của Gotec Việt Nam -
Hải quan khởi tố hai vụ buôn lậu, cảnh báo nguy cơ “rác công nghiệp” tràn vào Việt Nam -
Nhiều vi phạm tại dự án trong hai khu công nghiệp ở Lâm Đồng -
Quảng Ngãi với “nút thắt” của dự án cảng cá -
Quảng Ngãi thu hồi hơn 33 ha đất vi phạm của Công ty dược liệu và thực phẩm Măng Đen
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu -
SCIC muốn trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ

