Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
TopCV ra mắt chuyên trang tuyển dụng nhân sự làm việc từ xa
Thị Hồng - 06/04/2020 22:20
 
Trần Trung Hiếu, nhà sáng lập TopCV cho biết, đội ngũ này đã cho ra mắt nền tảng tuyển dụng nhân sự làm việc từ xa đầu tiên tại Việt Nam (Remote) sau 1 tuần xây dựng, nhằm kết nối các cơ hội làm từ các doanh nghiệp tới ứng viên có nhu cầu tìm việc trong mùa dịch Covid-19.

Start-up này kỳ vọng có thể đồng hành truyền thông mảng việc làm từ xa, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận gần 3 triệu ứng viên sẵn có trên hệ thống hoàn toàn miễn phí.

Trung Hiếu chia sẻ, khi dịch Covid-19 bùng phát và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, thì mảng việc làm vẫn sẽ chịu ảnh hưởng lớn khi ở Mỹ dự báo sẽ có 10 triệu người thất nghiệp. 

Tại Việt Nam, nhiều lao động bất ngờ bị mất việc làm, bị “thất nghiệp” tạm thời, giảm thu nhập, trong khi năng lực chuyên môn tốt và quỹ thời gian dư thừa.

“Đây là 1 sự lãng phí rất lớn không chỉ với cá nhân mà còn với cả xã hội, vì doanh nghiệp lúc nào cũng thiếu nhân sự chất lượng trong khi rất nhiều người đang phải ngồi nhà chờ việc”, Trung Hiếu nói và cho rằng, vẫn có những cơ hội mới khi thói quen làm việc tại nhà (Work from home) và họp qua Zoom dần được hình thành, mang lại hiệu quả nên nhiều doanh nghiệp đã dần chuyển sang tuyển dụng ứng viên cho Remote Working - Việc làm từ xa nhiều hơn.

Đây cũng là lý do khiến TopCV cho ra mắt chuyên trang việc làm Remote. 

Lợi điểm của loại hình này là tất cả các công việc đều không yêu cầu đến văn phòng làm việc trực tiếp, nhân viên chỉ cần ngồi nhà, dùng máy tính, có kết nối internet. 

Trên nền tảng của TopCV sẽ tổng hợp đủ các các loại hình công việc như theo dự án, toàn thời gian dành cho lập trình viên, cộng tác viên bán hàng online, việc làm quản lý/chuyên gia, các công việc bán thời gian khác không yêu cầu đến văn phòng. 

.
Giao diện tuyển dụng nhân sự làm việc từ xa của TopCV.

Hiếu đánh giá, làm việc online mang đến lợi thế giúp doanh nghiệp tận dụng được nguồn nhân lực tốt hơn do không bị ràng buộc về địa lý, không gian văn phòng, giảm được nhiều chi phí lương và các chi phí cố định khác.

Cùng với đó, công việc linh hoạt cũng giúp doanh nghiệp tiếp cận được đa dạng ứng viên hơn. 

Ngay tại TopCV đã thử nghiệm tuyển dụng những vị trí làm việc theo mô hình này trước thời điểm dịch Covid-19. Kết quả là hiệu quả công việc không thay đổi trong khi giảm được ít nhất 1/2 chi phí giảm so với nhân sự toàn thời gian. 

Tuy nhiên, theo Hiếu, để đạt được hiệu quả cao khi sử dụng nhân sự làm việc từ xa đòi hỏi doanh nghiệp phải có mục tiêu rõ ràng về công việc trước khi tuyển và có cách thức đo lường, quản trị, làm việc từ xa hiệu quả.

“Đã đến lúc các doanh nghiệp cần linh hoạt không chỉ trong mô hình kinh doanh, mà còn cần cả trong cách tuyển dụng nhân sự kiểu mới, tăng cường khả năng kết nối và làm việc từ xa nhiều hơn”, Trung Hiếu nói và cho biết, sau 3 ngày đưa ra thử nghiệm, có hơn 100 doanh nghiệp trên TopCV chuyển đổi nhanh chóng, mở thêm các công việc, cần khoảng 200 ứng viên làm việc từ xa tiềm năng. 

Tập dượt làm việc online để đổi mới phương pháp làm việc
Hàng trăm ngàn doanh nghiệp làm việc online sẽ là đợt tập dượt để đổi mới, cải tiến phương pháp làm việc…
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư