-
EU thúc đẩy các khoản đầu tư xanh tại Việt Nam -
Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Lợi ích “kép” cho doanh nghiệp logistics -
Quảng Nam kêu gọi đầu tư các khu xử lý chất thải rắn -
Doanh nghiệp Việt và “cuộc đua” xanh hóa -
SLP triển khai chuỗi hoạt động hỗ trợ cộng đồng trong chương trình JHS Global Giving Day 2024 -
Tập đoàn KCN Việt Nam hiện thực hóa cam kết phát triển công trình xanh
Người dân nên chọn phương thức thanh toán không tiền mặt để giảm thiểu các tiếp xúc vật lý, giảm nguy cơ lây nhiễm qua tiền mặt |
Hành động của Grab Việt Nam nhằm tiếp tục đồng hành cùng Thành phố trong phòng, chống dịch COVID-19 và thực hiện chủ trương “chống dịch phải an dân” của lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh.
Trong thời gian đầu triển khai, người dân TP. Thủ Đức có thể đặt trước các đơn hàng theo gói combo có sẵn của các siêu thị, cửa hàng trên GrabMart, sử dụng tính năng Đơn hàng đặt trước và chọn khung giờ giao hàng phù hợp được hiển thị sẵn trên ứng dụng.
Trong thời gian đầu, số lượng đơn hàng có thể đặt tại mỗi siêu thị, cửa hàng trên GrabMart sẽ được giới hạn theo giờ để đảm bảo khả năng cung ứng và giao hàng. Người dân cần chọn phương thức thanh toán không tiền mặt (qua thẻ hoặc ví điện tử Moca) để giảm thiểu các tiếp xúc vật lý, giảm nguy cơ lây nhiễm qua tiền mặt.
Đặc biệt, các đối tác tài xế Grab đang cư trú tại TP. Thủ Đức sẽ tham gia hỗ trợ công tác giao hàng cùng với tổ công tác phụ trách việc giao hàng của phường, xã trên tinh thần tình nguyện. Lực lượng tình nguyện này sẽ được xét nghiệm, tiêm ngừa vaccine để đảm bảo an toàn phòng chống COVID-19.
Việc ứng dụng công nghệ để hỗ trợ lực lượng đi chợ thay, thay vì sử dụng phương án thủ công sẽ có các tác động tích cực như sau:
● Đối với cơ quan nhà nước, lực lượng chức năng: Tiết kiệm thời gian, công sức cho lực lượng đi chợ thay mà vẫn đảm bảo cung ứng được nhu cầu về lương thực, thực phẩm và hàng hoá thiết yếu cho người dân TP. Thủ Đức. Đồng thời, cơ quan chức năng sẽ có dữ liệu phục vụ cho công tác quản lý (số lượng hàng hóa, tần suất giao dịch, truy vết...).
● Đối với người dân: Nhờ phương thức giao kết điện tử, người dân được phục vụ một cách an toàn hơn nhờ giảm thiểu tiếp xúc vật lý; việc đặt hàng được thuận tiện, nhanh chóng và hiệu quả; được miễn hoàn toàn phí giao hàng trên ứng dụng; được đáp ứng nhu cầu thiết yếu hàng ngày trong thời gian ở nhà tuân thủ giãn cách xã hội.
● Đối với đơn vị cung ứng hàng hóa (siêu thị, cửa hàng thực phẩm, cửa hàng tiện lợi...) do cơ quan chức năng chỉ định: Tăng hiệu quả kết nối với người tiêu dùng; thuận tiện hơn trong quản lý đơn hàng, doanh thu; tiết kiệm thời gian; nâng cao hiệu quả kinh doanh; có cơ hội được tham gia vào chuyển đổi số trong vận hành thương mại (với đơn vị mới tham gia ứng dụng); miễn hoàn toàn phí sử dụng dịch vụ.
● Đối với xã hội: Góp phần đảm bảo mục tiêu thực hiện hiệu quả giãn cách xã hội, an toàn cho người dân, phòng, chống dịch bệnh, trong khi vẫn đảm bảo duy trì chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếu.
Ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức cho biết: “Việc Grab phối hợp để cung cấp hạ tầng công nghệ, hỗ trợ thêm công tác mua hàng thiết yếu online là rất cần thiết và kịp thời trong giai đoạn hiện nay, đáp ứng tốt nhu cầu mua thực phẩm và hàng hoá thiết yếu cho người dân TP. Thủ Đức trong điều kiện tăng cường giãn cách xã hội phòng chống dịch bệnh. Chúng tôi tin tưởng nền tảng công nghệ của Grab sẽ tiếp tục đem lại nhiều tiện ích cho người dân Thành phố”.
Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc điều hành Grab Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi đề xuất cung cấp miễn phí hạ tầng ứng dụng Grab hỗ trợ lực lượng chức năng cung ứng hàng hoá thiết yếu cho người dân đã nhận được sự đồng thuận và ủng hộ của chính quyền TP. Thủ Đức. Việc ứng dụng công nghệ thay cho phương án thủ công không chỉ giúp duy trì chuỗi cung ứng, phục vụ nhu cầu thiết yếu hàng ngày của người dân mà quan trọng hơn hết, sẽ giảm thiểu đến mức tối đa công sức của lực lượng tuyến đầu chống dịch để họ tập trung thực hiện những nhiệm vụ cấp bách khác và hỗ trợ được nhiều người dân hơn nữa. Đây là một trong những minh chứng rõ nhất cho sứ mệnh Grab Vì Cộng Đồng của chúng tôi, khi Grab có thể tận dụng công nghệ để góp phần hỗ trợ Chính phủ thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội”.
Grab Việt Nam cho biết công ty sẽ cung cấp miễn phí hạ tầng ứng dụng cho TP. Thủ Đức, miễn phí sử dụng ứng dụng cho đối tác cửa hàng GrabMart, miễn phí giao hàng cho người dân và tặng miễn phí gói bảo hiểm PTI - Vững Tâm cho các đối tác tài xế tham gia vào lực lượng tình nguyện giao hàng của các phường, xã trên địa bàn thành phố.
Trong khi đó, TP. Thủ Đức sẽ hỗ trợ nơi ở (nếu cần), chi phí ăn uống, xăng xe, liên lạc điện thoại cho đội ngũ đối tác tài xế tình nguyện của Grab, hỗ trợ xét nghiệm COVID-19 và ưu tiên tiêm đủ vắc-xin cho đội ngũ này để đảm bảo an toàn trong suốt quá trình hoạt động.
Trong giai đoạn đầu triển khai, số lượng cửa hàng, quá trình vận hành và giao hàng chắc chắn chưa thể đáp ứng ngay lập tức nhu cầu hàng hóa thiết yếu của người dân. Mong người dùng thông cảm với những khó khăn ban đầu và đóng góp ý kiến để chương trình có thể phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.
Chương trình góp phần đảm bảo mục tiêu thực hiện hiệu quả giãn cách xã hội, an toàn cho người dân và cộng đồng |
Song song với cách đặt hàng qua ứng dụng Grab, người dân vẫn có thể đặt hàng theo phương thức thủ công (lực lượng đi chợ thay phát và nhận đơn mua hàng bằng giấy của từng hộ gia đình, đảm nhiệm việc mua hàng, đối soát hàng hóa và thu, chi tiền mặt và giao hàng cho người dân).
Ngoài ra, các gia đình khó khăn sẽ vẫn được nhận thức ăn và nhu yếu phẩm từ 70 điểm an sinh xã hội khẩn cấp do tổ công tác tại 34 phường thuộc TP. Thủ Đức hỗ trợ.
Sau TP. Thủ Đức, Grab đang làm việc chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Quận 8 để hỗ trợ mua hàng hoá thiết yếu phục vụ người dân thông qua ứng dụng Grab.
Cách đặt đơn hàng thực phẩm, nhu yếu phẩm trên GrabMart
● Bước 1: Mở ứng dụng Grab, vào mục Đi chợ/Mart.
● Bước 2: Chọn cửa hàng - Người dùng đặt hàng tại các đơn vị cung ứng hàng hóa trong khu vực (phường) nơi sinh sống của mình
● Bước 3: Chọn tính năng Đơn hàng đặt trước / Scheduled order: Chọn thời gian giao hàng mong muốn theo các khung giờ hiển thị sẵn trong ứng dụng.
● Bước 4: Chọn sản phẩm muốn mua.
● Bước 5: Kiểm tra lại thông tin (địa chỉ, chi tiết món hàng, giá cả), chọn thanh toán không dùng tiền mặt (qua thẻ hoặc qua ví điện tử Moca).
● Bước 6: Bấm Đặt hàng.
Lưu ý:
● Vì nhu cầu tăng cao, các đối tác cửa hàng có thể cần nhiều thời gian để xử lý đơn hàng hơn ngày thường, do đó, đơn hàng có thể được giao chậm hơn dự kiến.
● Đơn hàng sẽ được giao bởi tổ công tác phụ trách việc giao hàng của phường, xã hoặc đội ngũ đối tác tài xế tình nguyện của Grab.
-
SLP triển khai chuỗi hoạt động hỗ trợ cộng đồng trong chương trình JHS Global Giving Day 2024 -
Khí nhà kính trong bầu khí quyển năm 2023 đạt mức cao kỷ lục -
Tập đoàn KCN Việt Nam hiện thực hóa cam kết phát triển công trình xanh -
Honda Việt Nam hướng tới phát triển xanh và bền vững -
Công ty Thương mại & Tiếp vận Bảo Tín đồng hành cùng chuyển đổi xanh và bền vững -
Thời điểm để chuyển đổi xanh của doanh nghiệp logistics -
SASCO tiếp tục trồng 3.000 cây thông, cho Đà Lạt thêm xanh
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 8/11 -
2 Vàng trang sức được sử dụng như vàng miếng, NHNN nghi ngờ nguyên liệu sản xuất là vàng lậu -
3 Điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu: Phải chờ hướng dẫn thêm -
4 Chủ tịch Agribank: Ngân hàng big 4 bị phạt thuế “oan”, kiến nghị lập CIC cho chứng khoán -
5 Làm rõ lý do lùi thời gian hoàn thành Sân bay Long Thành đến cuối năm 2026
- Diễn đàn khởi nghiệp Gangneung 2024: Nhà đầu tư quốc tế đánh giá cao tiềm năng phát triển của Meey Group
- IPP Travel Retail: Khẳng định vị thế tiên phong ngành du lịch - bán lẻ tại APEA 2024
- MG Việt Nam và Vietnam Airlines - Lotusmiles hợp tác để nâng tầm trải nghiệm khách hàng
- SeABank khẳng định vị thế 3 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia, 16 năm là Thương hiệu mạnh Việt Nam
- Nhựa Tiền Phong đồng hành cùng ngành nước Việt Nam
- Marriott International ký thỏa thuận với Tập đoàn TUTA đưa thương hiệu Marriott Hotels đến Bắc Giang