
-
So tiến độ giải ngân vốn của các Ban quản lý dự án Đà Nẵng
-
Hải Phòng kiến tạo nền tảng để trở thành trung tâm logistics khu vực
-
Khánh thành tuyến đường bộ ven biển Hưng Yên: Mở rộng không gian phát triển, tạo động lực liên kết vùng
-
CT Group đề xuất đầu tư PPP tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ - Cà Mau
-
TP.HCM dự kiến thu hút 11,5 tỷ USD vốn FDI trong năm 2026 -
Khởi công Dự án Nhiệt điện LNG hơn 2 tỷ USD tại Hưng Yên: Động lực phát triển kinh tế và năng lượng vùng
Ngày 9/10, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) cho biết, đơn vị sẽ tiếp tục xử lý mạnh các nhà thầu làm chậm tiến độ, đồng thời duy trì thi công liên tục ngày, đêm nhằm đẩy nhanh tiến độ Dự án nút giao An Phú.
Đối với các nhà thầu chậm tiến độ, Ban Giao thông đang theo dõi sát sao để xem xét áp dụng các hình thức, chế tài mạnh hơn như: điều chuyển khối lượng, chấm dứt hợp đồng, tịch thu bảo lãnh.
Cùng với đó, Ban sẽ đăng thông tin trên hệ thống đấu thầu quốc gia, cấm các nhà thầu trong danh sách chậm trễ tiếp tục tham gia thi công các dự án trên địa bàn Thành phố.
![]() |
Nút giao An Phú đang được đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành vào năm 2026 - Ảnh: Lê Toàn |
Về kế hoạch thực hiện trong thời gian tới, Ban Giao thông tăng cường kiểm tra, đôn đốc các đơn vị thi công, huy động tối đa nhân lực, thiết bị, đảm bảo các gói thầu hoàn thành đúng tiến độ đã cam kết.
Về giải pháp kỹ thuật, Ban đang thực hiện điều chỉnh thiết kế và biện pháp thi công tại các phân đoạn cầu vượt trên nút giao để rút ngắn thời gian, tăng khối lượng thực hiện.
Về nhân sự, đơn vị tăng cường lực lượng cho Ban điều hành dự án, thường xuyên bám sát công trường, kịp thời xử lý các vướng mắc phát sinh trong quá trình thi công.
Đặc biệt, để nâng cao hiệu quả quản lý, Tổ Công tác Dự án nút giao An Phú đã được thành lập, gồm Ban Giám đốc, lãnh đạo các phòng chuyên môn và Ban điều hành dự án, với nhiệm vụ xử lý nhanh các khó khăn, vướng mắc phát sinh hàng ngày.
Mới đây, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Văn Được đã ra "tối hậu thư" yêu cầu Ban Giao thông lập bản cam kết tiến độ các hạng mục, huy động nguồn lực để hoàn thành nhánh cầu N2 trước ngày 31/12/2025 và hoàn thành hầm chui HC1-02 trước ngày 15/1/2026.
Do lượng xe đi lại trên 3 tuyến đường này rất lớn nên khi giao nhau tại nút giao An Phú thường xuyên xảy ra ùn tắc. Nút giao này được khởi công vào cuối năm 2022 với tổng mức đầu tư 3.408 tỷ đồng.
Theo kế hoạch ban đầu, Dự án sẽ hoàn thành trước 30/4/2025. Tuy nhiên, do chậm tiến độ, Dự án lùi thời hạn hoàn thành vào cuối năm 2025, song kế hoạch này cũng khó đạt được và phải lùi thời hạn hoàn thành sang năm 2026.

-
Khởi công Dự án Nhiệt điện LNG hơn 2 tỷ USD tại Hưng Yên: Động lực phát triển kinh tế và năng lượng vùng
-
Vĩnh Long: Nhiều chỉ tiêu kinh tế tăng khá trong 9 tháng năm 2025
-
TP.HCM lùi thời gian thông xe đoạn 14,7 km đường Vành đai 3 sang năm 2026
-
Việt Nam xây dựng 10 trung tâm dịch vụ logistics hiện đại ngang tầm quốc tế
-
Nền tảng cho sự tăng tốc của dòng vốn FDI -
TP.HCM áp dụng chế tài mạnh để xử lý nhà thầu chậm trễ tại nút giao An Phú -
Thái Nguyên sau sáp nhập: Tăng tốc thu hút FDI quy mô lớn -
Phú Quốc: Ra mắt Cơ sở cấp cứu ngoại viện chuẩn quốc tế -
Đề xuất lập Hội đồng tư vấn chọn nhà đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
TP.HCM khởi công nút giao Bình Thái trên đường Vành đai 2 vào cuối tháng 12/2025 -
Yêu cầu đẩy nhanh tiến độ các dự án trên địa bàn phía Tây tỉnh Gia Lai
-
NEVO - Khi thời trang Việt hòa nhịp cùng tinh thần vận động mới
-
Vietcombank triển khai đồng loạt nhiều ưu đãi cho khách hàng gửi tiết kiệm
-
Khẳng định cam kết phát triển bền vững, OPL Logistics giới thiệu loạt giải pháp xanh tại FIATA World Congress 2025
-
Stavian Industrial Metal và đối tác Ấn Độ hợp tác bao tiêu các sản phẩm thép xanh
-
SABECO thương hiệu Việt, vững bước cùng sự phát triển của Việt Nam
-
Kem dưỡng ẩm Kutieskin - chân ái cho làn da bé thơm mềm