Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
TP.HCM: Cách chức giám đốc bệnh viên gom khẩu trang để bán
Ngô Nguyên - 03/06/2020 15:09
 
Ông Phạm Hữu Quốc vừa bị cách chức Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Gò Vấp vì thu gom khối lượng lớn khẩu trang để bán trục lợi.

UBND quận Gò Vấp vừa có công văn số 2155 thông tin về việc điều tra và xử lý kỷ luật đối với hành vi thu gom khẩu trang để trục lợi của Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Gò Vấp. 

Theo đó, căn cứ kết quả làm việc và báo cáo của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Gò Vấp, Ủy ban kiểm tra quận ủy Gò Vấp cho thấy ông Phạm Hữu Quốc là Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Gò Vấp đã có hành vi mua, bán số lượng lớn khẩu trang y tế khi xảy ra dịch Covid-19. 

Quá trình giao dịch của việc mua bán trên diễn ra tại trụ sở làm việc và sử dụng phương tiện thực thi công vụ vào việc riêng là vi phạm chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước; Vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm; Vi phạm nghĩa vụ của viên chức; Và vi phạm Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 31/1/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Hành vi của ông Quốc đã tạo dư luận xấu, bức xúc trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân. Làm mất uy tín của bệnh viện, gây hậu quả nghiêm trọng.

 Với các sai phạm trên Quận Ủy, UBND quận Gò Vấp đã kỷ luật cách chức Chi ủy viên Chi bộ, Bí thư chi bộ, cách chức Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Gò vấp đối với ông Phạm Hữu Quốc.

Trước đó,  UBND quận Gò Vấp đã ban hành Quyết định tạm đình chỉ công tác và chức vụ Giám đốc đối với ông Quốc và chuyển toàn bộ hồ sơ cho Công an quận điều tra.

Liên quan tiến độ điều tra vụ việc, Công an quận Gò Vấp đề nghị và được Viện Kiểm sát Nhân dân quận Gò Vấp chấp thuận gia hạn thời gian giải quyết tin báo tội phạm vì còn một số tình tiết cần làm rõ.

Phạt tù đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tiền đặt cọc mua khẩu trang
Sau khi nhận được tiền đặt cọc để mua khẩu trang, Nguyễn Văn Việt dùng toàn bộ 160 triệu đồng để trả nợ, chi tiêu cá nhân và không giao hàng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư