-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ?
UBND TP.HCM vừa có công văn phúc đáp ý kiến của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về điều chỉnh thời gian thực hiện Dự án tuyến đường sắt đô thị số 1, Bến Thành - Suối Tiên vay vốn Nhật Bản.
Người dân trải nghiệm đi tàu tuyến metro số 1 trong thời gian chạy thử nghiệm vào cuối tháng 4 năm nay. Ảnh: Lê Toàn |
Theo báo cáo của UBND TP.HCM, hiện nay, khối lượng thực hiện của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đạt khoảng 98%.
Hiện tại, chủ đầu tư của Dự án là Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM đang vận hành thử nghiệm một số đoàn tàu. Tuy nhiên, để đưa Dự án vào khai thác thương mại, chủ đầu tư phải tiếp tục thực hiện các công việc như: nghiệm thu hoàn thành; đánh giá và cấp chứng nhận an toàn hệ thống; bàn giao tài sản kết cấu hạ tầng, thực hiện các thủ tục kết thúc dự án.
Dự kiến từ tháng 7 đến tháng 11/2024, Dự án sẽ hoàn thành cấp chứng chỉ và thẩm định an toàn hệ thống. Trong giai đoạn này, Hội đồng Kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng sẽ tiến hành kiểm tra nghiệm thu các hạng mục công việc.
Sau khi hoàn tất việc nghiệm thu và thẩm định an toàn toàn hệ thống, trong quý 4/2024, metro số 1 sẽ vận hành thương mại toàn tuyến.
UBND TP.HCM khẳng định việc điều chỉnh thời gian thực hiện (thời gian hoàn thành thi công của Dự án từ năm 2023 sang 2024) không làm thay đổi các nội dung chính còn lại tại Quyết định số 65/QĐ-TTg đã được Thủ tướng phê duyệt ngày 8/2/2023.
Liên quan đến tổng mức đầu tư của Dự án, UBND TP.HCM cũng khẳng định chi phí đang được kiểm soát trong phạm vi tổng mức đầu tư đã được phê duyệt, chưa có phát sinh ngoài tổng mức đầu tư.
Trong trường hợp có phát sinh chi phí liên quan, Thành phố sẽ có chỉ đạo chủ đầu tư, các đơn vị liên quan có phương án xử lý phù hợp.
Như vậy, mốc thời gian vận hành thương mại vào tháng 7 năm nay của tuyến metro số 1 tiếp tục phải lùi lại do các công việc chưa hoàn thành.
Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên là dự án đường sắt đô thị đầu tiên của TP.HCM (trong tổng số 8 tuyến metro), Dự án có tổng mức đầu tư hơn 43.700 tỷ đồng (sau điều chỉnh).
Tuyến có chiều dài gần 20 km, bao gồm 14 ga với 3 ga ngầm, 11 ga trên cao.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ
-
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận -
TP.HCM đề xuất chi 1.850 tỷ đồng vốn ngân sách đầu tư nhà thi đấu Phan Đình Phùng -
Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng -
Viglacera được chấp thuận đầu tư khu công nghiệp Trấn Yên, tỉnh Yên Bái
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025
- Ấm lòng lễ tri ân của CT Group đến các thầy cô giáo
- Tập đoàn Stavian nhận cú đúp giải thưởng trong Bảng xếp hạng Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024
- AZB - Hành trình kiến tạo "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024"