Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
TP.HCM: Cầu bộ hành cửa ngõ khu Đông bị xe container kéo sập
Việt Dũng - 13/11/2019 10:43
 
Dầm bê tông của công trình cầu bộ hành hầm chui Xa lộ Hà Nội bị xe container chạy qua kéo sập, giao thông qua khu vực bị tê liệt nhiều giờ.
Dầm bê tông của công trình cầu bộ hành bị xe container kéo sập
Dầm bê tông của công trình cầu bộ hành bị xe container kéo sập

Rạng sáng ngày hôm nay (13/11), một xe container loại 40 feet chạy trên Xa lộ Hà Nội hướng từ Đồng Nai về TP.HCM đã va vào dầm bê tông của công trình cầu vượt bộ hành hầm chui Xa lộ Hà Nội. Sự cố khiến một dầm bê tông dài khoảng 20m đổ sập, đè lên thùng của container và hàng rào chắn của công trình.

Theo một số người dân sống gần khu vực này, dầm bê tông của cây cầu này vừa được lắp đặt và khuya cùng ngày, thì đến rạng sáng bị xe container kéo sập.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng cùng các đơn vị liên quan đã có mặt phong tỏa hiện trường để tiến hành khắc phục và làm rõ nguyên nhân. Giao thông qua khu vực chịu cảnh ùn tắc nghiêm trọng trong giờ cao điểm.

Đến 8 giờ sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã xử lý xong hiện trường và cho thông xe.

Được biết, công trình cầu bộ hành này là một hạng mục thuộc nút giao Đại học Quốc gia TP.HCM – thuộc dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội, mới được thông xe ngày 8/11, sau 3 năm thi công.

Cụ thể, nút giao thông Đại học Quốc gia TP.HCM được khởi công vào tháng 4/2016. Công trình chính gồm 1 hầm hở, 2 cầu quay đầu sang 2 đường song hành, 2 cầu vượt bộ hành, tổng cộng 14 làn xe. Dự án do Công ty CP Đầu tư Hạ tầng kỹ thuật TPHCM (CII) làm chủ đầu tư, tổng kinh phí dự án lên đến 3.640 tỷ đồng.

Đến nay, Công ty CII đã xây dựng xong và đưa vào sử dụng toàn bộ phần trục chính Xa lộ Hà Nội. Hiện vẫn còn một số hạng mục chưa hoàn tất do vướng mặt bằng ở quận 9, Thủ Đức và một phần của tỉnh Bình Dương.

Kinh hoàng xe Container "điên" húc văng ô tô và nhiều xe máy trên xa lộ Hà Nội
Vừa đổ hết dốc cầu Rạch Chiếc, quận 2, xe container bất ngờ lao vào dòng người đang chờ đèn đỏ, húc văng nhiều phương tiện, khiến 1 người...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư