-
Quảng Nam rà soát năng lực nhà thầu thi công dự án gần 300 tỷ đồng -
Xuất khẩu gạo tiếp tục tăng cao về lượng lẫn trị giá -
Kinh tế khó khăn, càng phải chống doanh nghiệp thân hữu -
Cần Thơ: Đưa vào sử dụng cầu Trần Hoàng Na, vốn gần 800 tỷ đồng sau nhiều lần lỡ hẹn -
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng, tăng trưởng xanh với SK -
Long An được chuyển 14,8 ha đất trồng lúa để thực hiện Dự án Khu dân cư - tái định cư Long Hậu 3
Báo cáo mới đây của Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM về tình hình thực hiện dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 2 (Metro số 2) Bến Thành – Tham Lương cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2020, dự án đã có sự chuyển động tích cực đáng ghi nhận, đặc biệt trong việc nâng cao tính chủ động, trách nhiệm của người đứng đầu…
Tuy nhiên, dự án vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc, trong đó mục tiêu cơ bản hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng trước ngày 30/6/2020 chưa đạt theo yêu cầu.
Cụ thể, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên việc tổ chức họp lấy ý kiến người dân tại quận 1, 10, 12, Tân Bình và Tân Phú (khu vực có hộ dân bị ảnh hưởng) gặp nhiều khó khăn.
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên việc việc tổ chức họp lấy ý kiến người dân gặp nhiều khó khăn (Ảnh minh họa) |
Đồng thời, vẫn còn tồn tại những khó khăn từ trước đó như UBND quận 3 đã thực hiện các thủ tục, ban hành một số quyết định thu hồi đất và chi trả bồi thường. Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi của người dân, cần phải thống nhất và rà soát lại chính sách, giá bồi thường đã ban hành bằng các quyết định mới. Do đó, tiến độ thực hiện trên địa bàn quận 3 chậm hơn dự kiến.
Chưa kể, việc hướng dẫn thủ tục cấp phép xây dựng cho các công trình nằm trong hành lang an toàn của tuyến Metro số 2 vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Nguyên do bởi các quy định vẫn chưa rõ ràng và trách nhiệm liên quan đến nhiều cơ quan. Theo đó, tiến độ công việc bị chậm hơn so với dự kiến.
Hiện nay, Ban quản lý đang lập kế hoạch để triển khai các công việc tiếp theo như thỏa thuận với các đơn vị liên quan, lập kế hoạch lựa chọn nhà thầu. Đồng thời, triển khai các thủ tục liên quan để tái huy động Tư vấn thực hiện dự án, lập và trình duyệt tổng dự toán và dự toán các gói thầu theo quy định của pháp luật.
Dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2, tuyến Bến Thành – Tham Lương (Metro số 2) có khoảng 9,2 km đi ngầm; 2 km tuyến đi trên cao, chuyển tiếp và đường dẫn depot. Công trình bao gồm 09 ga ngầm, 01 ga trên cao và 01 depot; chạy qua các quận: 1, 3, 10, 12, Tân Bình và Tân Phú.
Nguồn vốn đầu tư của dự án là vốn vay ODA từ Ngân hàng phát triển châu Á (ADB), Ngân hàng tái thiết Đức (KfW), Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB) và vốn đối ứng từ ngân sách Thành phố.
Thời gian hoàn thành dự án theo phương án được duyệt là năm 2018 và đã được Thủ tướng Chính phủ gia hạn đến năm 2020. Tuy nhiên, căn cứ vào tình hình hiện tại, dự án đã điều chỉnh thời gian thực hiện đến năm 2026.
-
Cần Thơ: Đưa vào sử dụng cầu Trần Hoàng Na, vốn gần 800 tỷ đồng sau nhiều lần lỡ hẹn -
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng, tăng trưởng xanh với SK -
Long An được chuyển 14,8 ha đất trồng lúa để thực hiện Dự án Khu dân cư - tái định cư Long Hậu 3 -
Bộ Giao thông - Vận tải công bố danh sách các trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam -
Đắk Nông tránh tình trạng “đầu năm thong thả, cuối năm vất vả” trong giải ngân đầu tư công -
Nghệ An lập quy hoạch Khu Lâm nghiệp công nghệ cao vùng Bắc Trung Bộ -
Hút đầu tư vào AI, bán dẫn và động thái từ NVIDIA
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt
- Diễn đàn chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: Đặt Việt Nam trên bản đồ tăng trưởng bền vững
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
- Hoiana Shores Golf Club tiếp tục ghi danh top 100 sân Golf châu Á
- Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng