-
Tập đoàn Luxshare đầu tư thêm 2 dự án tại Nghệ An -
Bình Định thu hút thêm dự án 20 triệu USD; Hải Phòng động thổ nhà máy tôn thép 45 triệu USD -
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh
Tuyến metro số 1 đang trong giai đoạn hoàn thiện đường hầm. |
Trước đó, Ban Quản lý Đường sắt đô thị Thành phố đã có văn bản khẩn kiến nghị UBND TP.HCM xin tạm ứng kinh phí để trả lương cho cán bộ, người lao động của đơn vị. Việc này xuất phát từ tình hình kinh phí hoạt động của đơn vị này gặp nhiều khó khăn do chưa được tạm ứng kịp thời dù đã có kiến nghị từ cuối năm 2018; điều này cũng gây ảnh hưởng đến tâm lý của cán bộ, người lao động trong thực hiện nhiệm vụ.
Theo đơn ứng tiền thì Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM, hiện nay kinh phí hoạt động năm 2019 của Ban tiếp tục gặp khó khăn do chưa được tạm ứng kịp thời.
Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM cho hay đã có văn bản kiến nghị từ tháng 11/2018 và lãnh đạo UBND TP đã tổ chức nhiều cuộc họp giải quyết vướng mắc.
Tuy nhiên tính từ ngày 31/1 đến nay, cán bộ, viên chức và người lao động của ban mới chỉ nhận được 2 tháng lương theo mức lương cơ sở để chăm lo cho Tết Nguyên đán và đảm bảo nhu cầu sống tối thiểu trong thời gian chờ UBND TP cho tạm ứng kinh phí.
"Tình hình khó khăn này một lần nữa làm cho tinh thần của đa số cán bộ, viên chức và người lao động bất an vì thu nhập không đủ trang trải cho cuộc sống, ảnh hưởng nghiêm trọng đến nỗ lực ổn định tình hình của một đơn vị đặc thù mà UBND TP đã tin tưởng giao nhiệm vụ thực hiện các dự án trọng điểm của quốc gia trên địa bàn TP" - công văn của Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM nêu.
Mặt khác, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM cho biết thời gian qua, tập thể ban đang dồn sức thực hiện ổn định công tác tổ chức bộ máy, lấy lại niềm tin của nhà tài trợ, nhà thầu, tăng tốc thi công nhằm đưa tuyến metro số 1 hoàn thành vào cuối năm 2020.
Do đó, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM kiến nghị UBND TP chấp thuận cho tạm ứng 39 tỷ đồng để chi tiền lương, thu nhập, khen thưởng và phúc lợi, đào tạo… nhằm duy trì hoạt động ổn định.
Sau 10 ngày xem xét, tới nay UBND TP.HCM chấp thuận cho ứng 39 tỷ đồng. Nguồn kinh phí tạm ứng này được áp dụng để chi tiền lương, thu nhập, chi đào tạo và các khoản chi thường xuyên của Ban Quản lý Đường sắt đô thị. UBND TP giao Sở Tài chính phối hợp Kho bạc Nhà nước Thành phố khẩn trương tạm ứng cho Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM.
Cùng với việc chấp thuận tạm ứng kinh phí, UBND TP.HCM giao Ban Quản lý Đường sắt đô thị Thành phố tích cực phối hợp với các cơ quan thẩm định để khẩn trương hoàn thành việc trình điều chỉnh tổng mức đầu tư của dự án tuyến metro số 1 (Bến Thành-Suối Tiên) và dự án tuyến metro số 2 (Bến Thành-Tham Lương); tham mưu văn bản kiến nghị Bộ Kế hoạch Đầu tư, Bộ Tài chính bố trí vốn, để sớm hoàn trả các khoản tạm ứng từ ngân sách Thành phố trong năm 2019.
Ban Quản lý Đường sắt đô thị thành phố tập trung giải quyết, tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ giải ngân để sử dụng hết nguồn vốn đã được bố trí và tạm ứng; rà soát các nguồn thu từ các dự án để xây dựng, đề xuất tài chính phù hợp với tình hình của đơn vị...
Theo Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM, dự kiến tổng nhu cầu vốn năm 2019 cho dự án metro số 1 là 9.502 tỷ đồng; trong đó, nhu cầu vốn ODA cấp phát năm 2019 cho dự án metro số 1 là 7.257 tỷ đồng; thanh toán khối lượng thực hiện năm 2018 chuyển sang năm 2019 là 2.245 tỷ đồng.
Để đảm bảo thanh toán cho các nhà thầu theo hợp đồng, Ban Quản lý Đường sắt đô thị đã kiến nghị UBND TP tạm ứng từ ngân sách Thành phố để thanh toán cho các gói thầu. Trước mắt, đợt 1 năm 2019 là 2.245 tỷ đồng để thanh toán và tạm ứng (80%) các hồ sơ đề nghị thanh toán đã thực hiện nhưng chưa giải ngân trong năm 2018.
-
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu