
-
Tập đoàn DIC nhận Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư gần 2.000 tỷ đồng
-
Đề xuất mở rộng nhà ga T1 sân bay Đà Nẵng trong giai đoạn 2020 – 2025
-
Đề xuất thành lập Hội đồng thẩm định liên ngành thẩm định Dự án Sân bay Sa Pa
-
Thanh Hóa: Tập trung hoàn thiện các khu tái định cư cho người dân vùng lũ Mường Lát -
Thủ tướng đồng ý dừng đầu tư đoạn Hòa Liên - Túy Loan bằng nguồn vốn BT -
Foxconn đầu tư 270 triệu USD ở Bắc Giang
Tuyến metro số 1 đang trong giai đoạn hoàn thiện đường hầm. |
Trước đó, Ban Quản lý Đường sắt đô thị Thành phố đã có văn bản khẩn kiến nghị UBND TP.HCM xin tạm ứng kinh phí để trả lương cho cán bộ, người lao động của đơn vị. Việc này xuất phát từ tình hình kinh phí hoạt động của đơn vị này gặp nhiều khó khăn do chưa được tạm ứng kịp thời dù đã có kiến nghị từ cuối năm 2018; điều này cũng gây ảnh hưởng đến tâm lý của cán bộ, người lao động trong thực hiện nhiệm vụ.
Theo đơn ứng tiền thì Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM, hiện nay kinh phí hoạt động năm 2019 của Ban tiếp tục gặp khó khăn do chưa được tạm ứng kịp thời.
Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM cho hay đã có văn bản kiến nghị từ tháng 11/2018 và lãnh đạo UBND TP đã tổ chức nhiều cuộc họp giải quyết vướng mắc.
Tuy nhiên tính từ ngày 31/1 đến nay, cán bộ, viên chức và người lao động của ban mới chỉ nhận được 2 tháng lương theo mức lương cơ sở để chăm lo cho Tết Nguyên đán và đảm bảo nhu cầu sống tối thiểu trong thời gian chờ UBND TP cho tạm ứng kinh phí.
"Tình hình khó khăn này một lần nữa làm cho tinh thần của đa số cán bộ, viên chức và người lao động bất an vì thu nhập không đủ trang trải cho cuộc sống, ảnh hưởng nghiêm trọng đến nỗ lực ổn định tình hình của một đơn vị đặc thù mà UBND TP đã tin tưởng giao nhiệm vụ thực hiện các dự án trọng điểm của quốc gia trên địa bàn TP" - công văn của Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM nêu.
Mặt khác, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM cho biết thời gian qua, tập thể ban đang dồn sức thực hiện ổn định công tác tổ chức bộ máy, lấy lại niềm tin của nhà tài trợ, nhà thầu, tăng tốc thi công nhằm đưa tuyến metro số 1 hoàn thành vào cuối năm 2020.
Do đó, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM kiến nghị UBND TP chấp thuận cho tạm ứng 39 tỷ đồng để chi tiền lương, thu nhập, khen thưởng và phúc lợi, đào tạo… nhằm duy trì hoạt động ổn định.
Sau 10 ngày xem xét, tới nay UBND TP.HCM chấp thuận cho ứng 39 tỷ đồng. Nguồn kinh phí tạm ứng này được áp dụng để chi tiền lương, thu nhập, chi đào tạo và các khoản chi thường xuyên của Ban Quản lý Đường sắt đô thị. UBND TP giao Sở Tài chính phối hợp Kho bạc Nhà nước Thành phố khẩn trương tạm ứng cho Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM.
Cùng với việc chấp thuận tạm ứng kinh phí, UBND TP.HCM giao Ban Quản lý Đường sắt đô thị Thành phố tích cực phối hợp với các cơ quan thẩm định để khẩn trương hoàn thành việc trình điều chỉnh tổng mức đầu tư của dự án tuyến metro số 1 (Bến Thành-Suối Tiên) và dự án tuyến metro số 2 (Bến Thành-Tham Lương); tham mưu văn bản kiến nghị Bộ Kế hoạch Đầu tư, Bộ Tài chính bố trí vốn, để sớm hoàn trả các khoản tạm ứng từ ngân sách Thành phố trong năm 2019.
Ban Quản lý Đường sắt đô thị thành phố tập trung giải quyết, tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ giải ngân để sử dụng hết nguồn vốn đã được bố trí và tạm ứng; rà soát các nguồn thu từ các dự án để xây dựng, đề xuất tài chính phù hợp với tình hình của đơn vị...
Theo Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM, dự kiến tổng nhu cầu vốn năm 2019 cho dự án metro số 1 là 9.502 tỷ đồng; trong đó, nhu cầu vốn ODA cấp phát năm 2019 cho dự án metro số 1 là 7.257 tỷ đồng; thanh toán khối lượng thực hiện năm 2018 chuyển sang năm 2019 là 2.245 tỷ đồng.
Để đảm bảo thanh toán cho các nhà thầu theo hợp đồng, Ban Quản lý Đường sắt đô thị đã kiến nghị UBND TP tạm ứng từ ngân sách Thành phố để thanh toán cho các gói thầu. Trước mắt, đợt 1 năm 2019 là 2.245 tỷ đồng để thanh toán và tạm ứng (80%) các hồ sơ đề nghị thanh toán đã thực hiện nhưng chưa giải ngân trong năm 2018.

-
Đề xuất thành lập Hội đồng thẩm định liên ngành thẩm định Dự án Sân bay Sa Pa -
Thành lập Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Thái Nguyên -
Dự án Quốc lộ 4 đoạn nối Hà Giang - Lào Cai: 15 năm chưa thông tuyến do bố trí vốn quá dàn trải -
Thanh Hóa: Tập trung hoàn thiện các khu tái định cư cho người dân vùng lũ Mường Lát -
Gỡ vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Thủ tướng đồng ý dừng đầu tư đoạn Hòa Liên - Túy Loan bằng nguồn vốn BT
-
1 Đề xuất mở rộng nhà ga T1 sân bay Đà Nẵng trong giai đoạn 2020 – 2025
-
2 Thiếu hướng dẫn, thoái vốn nhà nước dậm chân tại chỗ
-
3 Trái phiếu doanh nghiệp: “Bom nợ” hiển hiện - Bài 1: Cỗ máy “3 không” hút tiền khủng cho doanh nghiệp
-
4 Thủ tướng đồng ý dừng đầu tư đoạn Hòa Liên - Túy Loan bằng nguồn vốn BT
-
5 Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Bộ Chính trị đã cân nhắc kỹ nhân sự "đặc biệt"
- Bảng báo giá sắt thép Pomina hôm nay
- https://xoso.me/xsmb-sxmb-xstd-xshn-kqxsmb-ket-qua-xo-so-mien-bac.html
- Mua bộ ấm trà Bát Tràng
- Thép tấm SS400
- Tin tức Viettimes.vn cập nhật tin mới nhất
-
Tập đoàn Kosy ký kết hợp đồng mua bán điện với Tập đoàn Điện lực Việt Nam
-
Bất động sản công nghiệp - bệ phóng cho đô thị Thái Nguyên cất cánh
-
Cư dân The City Light hào hứng với sự kiện thắp sáng dự án The City Light
-
Ngân hàng số Timo nhận hai giải thưởng uy tín từ The Global Economics
-
Khách sạn đầu tiên của Wink Hotels sẽ đi vào hoạt động vào tháng 3/2021
-
Vinamilk “xông đất” 2021 với lô hàng lớn xuất khẩu đi Trung Quốc