Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
TP.HCM đã tìm thấy 2 người Trung Quốc trốn khỏi khu cách ly
Việt Dũng - 04/05/2021 22:57
 
Cơ quan chức năng TP.HCM đã tìm thấy 2 người Trung Quốc trốn khỏi khu cách ly tại huyện Củ Chi vào tồi 2/5.

Hiện tại, hai người này đã được đưa về huyện Củ Chi để tiếp tục cách ly theo đúng quy định
Hiện tại, hai người này đã được đưa về huyện Củ Chi để tiếp tục cách ly theo đúng quy định

Tối ngày 4/5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) xác nhận,  các cơ quan chức năng đã bắt được 2 người Trung Quốc trốn cách ly khỏi khu cách ly tại huyện Củ Chi. Hai người này được tìm thấy ở xã Hòa Khánh Đông, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Hiện tại, 2 người này đã được đưa về huyện Củ Chi để tiếp tục cách ly theo quy định.

Như Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn đã đưa tin trước đó, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM (ngày 3/5), ông Nguyễn Hữu Hoài Phú, Chủ tịch UBND huyện Củ Chi cho biết, tối ngày 2/5, lực lượng chức năng phát hiện hai người Trung Quốc trốn thoát khỏi khu cách ly tập trung Củ Chi. 

Hai người này sinh năm 1999 và 2001, nằm trong số 11 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị Công an quận 10 chuyển về khu cách ly tập trung.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chỉ đạo các đơn vị chức năng truy vết và tìm gấp 2 người này. Bởi TP.HCM là địa phương có nguy cơ cao bùng phát dịch, trong đó nguy cơ từ người nhập cảnh trái phép luôn hiện hữu. Ông Phong yêu cầu Thành phố kiểm soát chặt người nhập cảnh trái phép, huy động và vận động cơ sở, người dân tự nguyện khai báo khi có người về từ nước ngoài hay phát hiện người nhập cảnh trái phép.

TP.HCM: 24 người đi chung máy bay với bệnh nhân 2910 đều âm tính lần 1
Ngành y tế xác định được 24 người đang ở TP.HCM đi trên chuyến bay VJ133 (từ Hà Nội đi TP.HCM) với bệnh nhân 2910. Tất cả đều âm tính lần 1 với...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư