Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
TP.HCM: Dịch vụ “nhạy cảm” phải treo bảng cam kết “không khiêu dâm”
PV (Infonet) - 03/07/2016 10:03
 
Theo đó UBND TP.HCM vừa ban hành văn bản do Phó chủ tịch Nguyễn Thị Thu ký, với nội dung đồng ý cho sở Lao động – Thương Binh và Xã hội triển khai mẫu Bản cam kết về phòng chống tệ nạn xã hội tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ “nhạy cảm”.
Các bị cáo trong vụ xét xử "tập đoàn massage" Tân Hoàng Phát - nơi bị kết luận giam giữ trái phép các tiếp viên massage nữ

UBND TP.HCM cũng yêu cầu Sở phối hợp với UBND các quận, huyện để triển khai, hướng dẫn các cơ sở đăng ký và thực hiện đúng nội dung bản cam kết. Bản cam kết này sẽ được UBND phường xác nhận và dán tại các cơ sở kinh doanh.

Các đợt kiểm tra việc tuân thủ những nội dung cam kết sẽ được các đội liên ngành hay cơ quan chức năng khác thực hiện. Trong khi đó chủ doanh nghiệp ký cam kết sẽ phải chịu trách nhiệm quản lý người lao động theo quy định.

Về vấn đề này, báo cáo về Tình hình triển khai phòng chống AIDS, mại dâm, ma túy mới nhất tại TP.HCM cho thấy vấn đề mại dâm vẫn diễn biến rất phức tạp, với những thủ đoạn, hình thức ngày càng tinh vi, đặc biệt là việc liên hệ qua mạng xã hội, điện thoại… đã gây khó khăn trong xử lý của các cơ quan chức năng.

Báo cáo nhận định mại dâm, khiêu dâm hiện tập trung chủ yếu tại các cơ sở lưu trú, nhà hàng, hay các dịch vụ nhạy cảm cảm như cà phê đèn mờ, karaoke có tiếp viên, xông hơi…, ngoài ra hiện tượng mại dâm nam, mại dâm đồng tính, có yếu tố nước ngoài cũng ngày càng tăng.

Nữ sinh bức xúc vì bị vu thành “má mì mại dâm nghìn đô”
Chỉ bởi trùng tên và năm sinh, một lớp trưởng trường ĐH Kinh tế quốc dân bất ngờ bị dân mạng vu vạ thành “má mì mại dâm nghìn đô”, đồng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư