-
Hà Nội tăng tốc lập Quy hoạch tổng thể Thủ đô với tầm nhìn 100 năm -
Hai mảnh ghép chiến lược giúp TP.HCM đột phá thu hút FDI -
Dồn lực thông tuyến 2 cao tốc trên địa bàn Lạng Sơn, Cao Bằng vào ngày 19/12 -
Chạy đua giải ngân vốn đầu tư công trong tháng cuối cùng của năm -
Dự án Khu công nghiệp Bình Nghi được điều chỉnh tăng vốn đầu tư hơn 1.460 tỷ đồng -
Thu hút FDI 11 tháng: Xu hướng M&A đang trở lại mạnh mẽ
Theo thông tin cập nhật mới nhất của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) chiều 16/10, Ban đang hoàn tất các thủ tục để chuẩn bị khởi công 2 đoạn của đường Vành đai 2, TP.HCM vào cuối tháng 11/2025.
Ban Giao thông cho biết, Dự án đường Vành đai 2 TP.HCM hiện còn 3 đoạn chưa đầu tư. Cụ thể, đoạn 1 từ cầu Phú Hữu đến đường Võ Nguyên Giáp (chiều dài khoảng 3,5 km); đoạn 2 từ đường Võ Nguyên Giáp đến đường Phạm Văn Đồng (chiều dài 2,4 km); và đoạn 3 từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao Gò Dưa - Quốc lộ 1, chiều dài 2,7 km.
Về tiến độ thực hiện đoạn 1, hiện nay Ban Giao thông đang hoàn tất thủ tục phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công, dự toán để tổ chức đấu thầu xây lắp trong tháng 10 và tháng 11/2025.
Dự kiến khởi công đoạn 1 vào cuối tháng 11/2025. Riêng nút giao thông Bình Thái nằm trên đường Vành đai 2 sẽ khởi công vào cuối tháng 12/2025.
Đoạn 1 của đường Vành đai 2, có tổng mức đầu tư 9.328 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng là 6.675 tỷ đồng.
![]() |
| Khu đất sẽ xây dựng nút giao giữa đường Vành đai 2 với đường Phạm Văn Đồng - Ảnh: Lê Toàn |
Đối với đoạn 2 (từ đường Võ Nguyên Giáp đến đường Phạm Văn Đồng), Ban Giao thông cũng đang hoàn tất thủ tục phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công, dự toán để tổ chức đấu thầu xây lắp trong tháng 10 và tháng 11/2025. Dự kiến khởi công công trình cuối tháng 11/2025, riêng nút giao Vành đai 2 - Phạm Văn Đồng, khởi công cuối tháng 12/2025.
Đoạn 2, có tổng mức đầu tư 4.543 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng là 1.956 tỷ đồng.
Tuy nhiên, một trong những điều kiện để khởi công đoạn 1 và đoạn 2 còn tùy thuộc vào công tác bàn giao mặt bằng.
Theo báo cáo của Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng TP.Thủ Đức cũ, phấn đấu đến đầu tháng 11 ưu tiên hoàn tất thu hồi đất toàn bộ phạm vi phần tuyến từ cầu Phú Hữu đến đường 79 (Vành đai 2, đoạn 1), phần tuyến từ tiếp giáp nút giao Bình Thái đến đường Phạm Văn Đồng (Vành đai 2, đoạn 2) để thi công phần xây lắp.
Riêng đối với đoạn 3, thực hiện theo hình thức hợp đồng BT sẽ do nhà đầu tư thực hiện.
Hiện nay, các sở, ngành liên quan đang tập trung thẩm định, trình duyệt điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi đoạn 3 và đàm phán Hợp đồng BT với nhà đầu tư.
Vì vậy, thời gian khởi công đoạn 3 chỉ được thực hiện sau khi hoàn thành các thủ tục pháp lý.
Hiện nay, TP.HCM đang nghiên cứu để khép kín 14 km còn lại, được chia làm 4 đoạn. Trong đó 3 đoạn đã xác định được nguồn vốn đầu tư.
Riêng đoạn 4, từ Quốc lộ 1A đến đường Nguyễn Văn Linh dài 5,3 km, hiện nay chưa bố trí được vốn để đầu tư
-
Dự án Khu công nghiệp Bình Nghi được điều chỉnh tăng vốn đầu tư hơn 1.460 tỷ đồng -
Thu hút FDI 11 tháng: Xu hướng M&A đang trở lại mạnh mẽ -
Vẫn còn hơn 360.000 tỷ đồng đang chờ được giải ngân -
Quảng Ninh lên kế hoạch phát triển dịch vụ logistics giai đoạn 2025 - 2030 -
Đà Nẵng hút dòng vốn “khủng” trong nước, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ -
Cần Thơ mời gọi đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Đại Ngãi -
Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I tăng tốc về đích với quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ
-
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất -
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam

