
-
Chấp thuận chủ trương đầu tư đường dây 220kV Hải Phòng - Gia Lộc, vốn gần 968 tỷ đồng
-
Mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận cần 2.156 tỷ đồng giải phóng mặt bằng
-
Hải Dương sẽ có khu dịch vụ, lưu trú hơn 1.000 tỷ đồng tại KCN Đại An mở rộng
-
Hà Nội giao gần 8.000 m2 đất xây dựng Trường mầm non tại huyện Phúc Thọ
-
Trà Vinh sẵn sàng cho giai đoạn phát triển mới -
Đề xuất sớm mở rộng cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình lên quy mô 6 làn xe
Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM vừa báo cáo UBND Thành phố về việc điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án 2,7 km đường Vành đai 2, TP.HCM (đoạn từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao Gò Dưa- Quốc lộ 1, TP. Thủ Đức).
Theo báo cáo, hợp đồng xây dựng đoạn 2,7 km đường Vành đai 2, TP.HCM được ký kết vào năm 2016 theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao), trong đó Thành phố sẽ dùng 6 khu đất để thanh toán cho nhà đầu tư.
Dù hợp đồng đã được ký kết nhưng trong Báo cáo nghiên cứu khả thi lại không đề cập đến các khu đất dự kiến thanh toán cho nhà đầu tư.
![]() |
Công trường Dự án 2,7 km đường Vành đai 2 bỏ hoang nhiều năm nay do dự án đình trệ. Ảnh: Lê Quân |
Đến năm 2019, Kiểm toán Nhà nước ra thông báo kết luận và đề nghị TP.HCM rà soát, cập nhật để điều chỉnh lại các chỉ tiêu, số liệu tài chính, tổng vốn đầu tư và các nội dung chưa phù hợp.
Vì vậy, để đảm bảo việc thanh toán quỹ đất cho nhà đầu tư, Dự án phải điều chỉnh, bổ sung các nội dung liên quan đến thanh toán vào Báo cáo nghiên cứu khả thi đã được phê duyệt để thực hiện theo đúng quy định.
Tuy nhiên, theo Điều 28, Nghị định số 15/2015/NĐ-CP, các nội dung được Kiểm toán Nhà nước chỉ ra như phê duyệt điều chỉnh các nội dung liên quan đến phương án tài chính của Dự án không thuộc thẩm quyền của UBND TP.HCM
Ngày 6/12/2024, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã có văn bản hướng dẫn và đề nghị TP.HCM, báo cáo cáo Thủ tướng xem xét, cho phép Thành phố thực hiện thủ tục lập, thẩm định, phê duyệt điều chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi bao gồm cả phương án tài chính của dự án.
Dự án đầu tư 2,7 km đường Vành đai 2 (đoạn từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao thông Gò Dưa - Quốc lộ 1, TP.Thủ Đức) khởi công từ năm 2017, đến năm 2020 dự án tạm dừng thi công từ đó đến nay do vướng giải phóng mặt bằng và do các quy định đầu tư theo hình thức BT có thay đổi.
Đến nay, Công ty cổ phần Văn Phú Bắc Ái (nhà đầu tư) đã chi hơn 1.474 tỷ đồng (chưa bao gồm lãi vay) để ứng cho công tác giải phóng mặt bằng, thi công một phần Dự án. Nhà đầu tư cho biết, hiện nay chi phí lãi vay đang phát sinh là 15 tỷ đồng/tháng.

-
Chấp thuận chủ trương đầu tư đường dây 220kV Hải Phòng - Gia Lộc, vốn gần 968 tỷ đồng
-
Mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận cần 2.156 tỷ đồng giải phóng mặt bằng
-
Hải Dương sẽ có khu dịch vụ, lưu trú hơn 1.000 tỷ đồng tại KCN Đại An mở rộng
-
Hà Nội giao gần 8.000 m2 đất xây dựng Trường mầm non tại huyện Phúc Thọ
-
Trà Vinh sẵn sàng cho giai đoạn phát triển mới -
Đề xuất sớm mở rộng cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình lên quy mô 6 làn xe -
Quảng Ninh xem xét dừng chủ trương đầu tư bệnh viện gần 4.200 tỷ đồng -
Vĩnh Phúc nỗ lực đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn -
Kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát nằm trong tầm kiểm soát -
TP.HCM: Dự án Satra Tax Plaza thêm hy vọng hồi sinh sau gần một thập kỷ bỏ hoang -
Diễn biến mới tại Dự án metro Bình Dương - Suối Tiên vốn 56.301 tỷ đồng
-
Vina Aus Labels - 20 năm tiên phong và sáng tạo trong giải pháp bao bì thân thiện môi trường
-
Tập đoàn Đạt Phương "kick-off" dự án Casamia Balanca Hội An
-
Giải pháp nhà ở vừa túi tiền nở rộ tại khu vực giáp ranh TP.HCM
-
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thông báo gia hạn thời gian mời hợp tác đầu tư
-
Agribank dành 10.000 tỷ chương trình vay vốn ưu đãi mua nhà ở xã hội dành cho người trẻ