
-
Cải thiện công tác đo lường phúc lợi khi xây dựng chính sách kinh tế
-
Đề xuất đầu tư sớm tuyến cao tốc Bảo Hà - Lai Châu dài 163 km
-
Nền kinh tế Việt Nam đang đi đúng kịch bản
-
Cơ chế luồng xanh: Thêm quyền lựa chọn cho nhà đầu tư
-
Tiến độ giải phóng mặt bằng dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài chậm gần 3 tháng -
Becamex kiến nghị “phân vai” rõ ràng để sớm triển khai các tuyến đường sắt trọng điểm
Ngày 23/7, ông Phạm Thành Kiên, Phó chủ tịch HĐND TP.HCM và lãnh đạo Ban Đô thị HĐND Thành phố đã đi khảo sát dự án đường Vành đai 2 TP.HCM ( đoạn 2,7 km từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao Gò Dưa) đầu tư theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao).
![]() |
Đoạn 2,7 km Vành đai 2, TP.HCM từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao Gò Dưa bỏ hoang suốt nhiều năm - Ảnh: Lê Minh |
Báo cáo với đoàn khảo sát, ông Nguyễn Thế Vinh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Văn Phú Bắc Ái (nhà đầu tư) cho biết, dự án khởi công từ năm 2017, đến năm 2020, dự án tạm dừng do vướng mặt bằng và chờ thực hiện các thủ tục điều chỉnh dự án, thanh toán quỹ đất theo hợp đồng BT.
Hiện tại, dự án mới thi công được 44% khối lượng công việc. Thế nhưng suốt 4 năm qua nhà đầu tư đã cùng các sở ngành của Thành phố rà soát hợp đồng BT để đàm phán, ký kết phụ lục hợp đồng, thanh toán quỹ đất, song đến nay vẫn chưa xong, nhà đầu tư cũng chưa được thanh toán quỹ đất
Ông Vinh cho biết, đến nay nhà đầu tư đã chi ra khoảng 2.200 tỷ đồng để thực hiện Dự án. “Hiện lãi suất phát sinh của dự án tiếp tục tăng, trung bình mỗi tháng 14 tỷ đồng. Đến nay lãi phát sinh đã hơn 600 tỷ đồng. Vì vậy, việc gỡ vướng cho dự án càng chậm càng gây lãng phí cho ngân sách Thành phố", ông Vinh nói.
![]() |
Ông Phạm Thành Kiên (áo xanh) Phó chủ tịch HĐND TP.HCM đi kiểm tra giám sát đoạn 2,7 km Vành đai 2 - Ảnh: Lê Minh |
Thông tin đến nhà đầu tư, ông Phạm Thành Kiên, Phó chủ tịch HĐND TP.HCM cho biết, qua báo cáo của các đơn vị liên quan, tình hình tháo gỡ vướng mắc cho dự án đang tiến triển.
Ông Kiên, đề nghị các sở, ngành tập trung hoàn thiện các thủ tục trình UBND Thành phố tháo gỡ vướng mắc để dự án khởi động trở lại. Đối với HĐND Thành phố sẽ tiếp tục giám sát, đôn đốc để dự án sớm thi công trở lại đưa vào khai thác.
Về phía nhà đầu tư, Công ty cổ phần Đầu tư Văn Phú Bắc Ái cam kết hoàn thành Dự án 2,7 km đường Vành đai 2 TP.HCM tối đa trong 24 tháng kể từ ngày được bàn giao toàn bộ mặt bằng.

-
Nền kinh tế Việt Nam đang đi đúng kịch bản -
Cơ chế luồng xanh: Thêm quyền lựa chọn cho nhà đầu tư -
Tiến độ giải phóng mặt bằng dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài chậm gần 3 tháng -
Becamex kiến nghị “phân vai” rõ ràng để sớm triển khai các tuyến đường sắt trọng điểm -
TP.HCM gỡ vướng dự án có đất thu hồi thuộc địa giới từ hai xã trở lên -
Quảng Ngãi: Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng 2 dự án hàng chục nghìn tỷ đồng -
Đốc thúc tiến độ Dự án đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam qua Khánh Hòa
-
1 TP.HCM đấu giá khu đất đắc địa tại phường Vũng Tàu, giá khởi điểm 1.064 tỷ đồng
-
2 Phát triển kinh tế Việt Nam tầm nhìn năm 2045 - Bài 1: Tư duy về tăng trưởng và phát triển trong kiến tạo nền kinh tế phú cường
-
3 Nhà đầu tư Hàn Quốc xúc tiến 2 dự án quy mô lớn tại Cần Thơ
-
4 Tin vắn Đầu tư Online ngày 2/10
-
Far Eastern Apparel Vietnam được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Vingroup được vinh danh Top 3 Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động quan hệ nhà đầu tư được yêu thích nhất năm 2025
-
EVNGENCO1 tập trung cao độ cho chặng nước rút, quyết tâm hoàn thành toàn diện mục tiêu năm 2025
-
NCB 30 tuổi: Chuyển mình vào quỹ đạo tăng trưởng mới
-
Lần đầu tiên tại Việt Nam: Ra mắt thẻ tín dụng dành riêng cho doanh nghiệp VPBiz JCB Ultimate
-
Sân bay "bốn trong một" do T&T Group đầu tư tại Quảng Trị: Động lực phát triển trong tương lai