![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/quynhnga/2024/07/24/quang-ninh-them-don-bay-tao-da-cho-tang-truong-kinh-te-khu-vuc-vung-bien-gioi1721814988.jpg)
-
Quảng Ninh: Thêm đòn bẩy, tạo đà cho tăng trưởng kinh tế khu vực vùng biên
-
Dự án Đường dây 500 kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối dồn sức về đích
-
TP.HCM bổ sung 5 dự án hạ tầng ưu tiên đầu tư với số vốn 3.850 tỷ đồng
-
Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh hướng tới nền kinh tế xanh vùng ĐBSCL
-
Tháo gỡ vướng mắc để khởi động lại Dự án 2,7 km Vành đai 2 TP.HCM -
Phê duyệt Dự án nâng cấp đoạn 7 km Quốc lộ 91 qua Cần Thơ, vốn gần 7.238 tỷ đồng
Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) TP.HCM vừa có văn bản số 6498/SGTVT-XD gửi UBND Thành phố về khó khăn trong việc đầu tư khép kín đường Vành đai 2.
Sở GTVT cho biết, hiện nay đơn vị đang nghiên cứu để đầu tư khép kín 4 đoạn của đường Vành đai 2 với tổng chiều dài 14 km.
Trong đó, việc chuẩn bị đầu tư đoạn 1 (từ cầu Phú Hữu - đường Võ Nguyên Giáp) và đoạn 2 (từ đường Võ Nguyên Giáp - Phạm Văn Đồng) đang gặp vướng mắc liên quan đến việc chỉnh quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và các Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung Thành phố đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060 và Quy hoạch chung TP.Thủ Đức thuộc TP.HCM đến năm 2040.
![]() |
Khu đất Dự án đường Vành đai 2, đoạn qua TP. Thủ Đức - Ảnh: Lê Toàn |
Qua nghiên cứu quy mô đầu tư Dự án đường Vành đai 2, Sở GTVT nhận thấy cần điều chỉnh một số nội dung để tích hợp với các quy hoạch đường sắt bao gồm: tuyến metro số 6 (từ ga Phú Hữu đến sân bay Tân Sơn Nhất); đường trên cao số 5; tuyến đường sắt Tân Kiên - Thủ Thiêm – An Bình; tuyến đường sắt An Bình – Sài Gòn (Hòa Hưng).
Cụ thể, đối với tuyến metro số 6 còn nhiều nhược điểm không kết nối được với nhà ga Bình Thái thuộc tuyến metro số 1 (đã xây dựng). Trong khi hướng tuyến băng qua các nút giao khác mức (nút Bình Thái, nút Vành đai 2 – Phạm Văn Đồng), yêu cầu kỹ thuật phức tạp.
Vì vậy, Sở GTVT đã phối hợp các đơn vị tư vấn điều chỉnh cục bộ hướng tuyến metro số 6 để khắc phục các nhược điểm.
Đối với tuyến đường trên cao số 5 dọc theo Vành đai 2, theo đề xuất quy hoạch, đường trên cao có tính chất là đường giao thông tốc độ cao, liên tục, không giao cắt với các đường nhánh.
Tuy vậy, Sở GTVT nhận thấy trong một số trường hợp, phương án xây dựng đường đô thị tốc độ cao trên mặt đất kết hợp các giải pháp tổ chức giao thông phù hợp có thể đáp ứng các tính chất của đường trên cao và đảm bảo chi phí đầu tư thấp.
Do đó, đối với các tuyến đường trên cao, cần bổ sung vào các quy hoạch liên quan tiêu chí mở: “Trong quá trình nghiên cứu, lập dự án đầu tư, tùy từng đoạn tuyến, có thể xem xét phương án tuyến đi dưới mặt đất, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật và hiệu quả kinh tế” Sở GTVT TP.HCM đề xuất.
Đối với 2 đoạn tuyến đường sắt Quốc gia là Tân Kiên - Thủ Thiêm – An Bình và An Bình – Sài Gòn (Hòa Hưng), chủ yếu liên quan dự án xây lắp đoạn 2.
Hiện tại, Ban Giao thông chưa thống nhất các phương án với Cục Đường sắt Việt Nam nên chưa hoàn thiện và trình Báo cáo nghiên cứu khả thi.
Nhằm đảm bảo đẩy nhanh tiến độ thẩm định, trong đó ưu tiên xác định và thống nhất ranh dự án, làm cơ sở bồi thường giải phóng mặt bằng, Sở GTVT kiến nghị UBND Thành phố giao Sở Quy hoạch – Kiến trúc chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan nghiên cứu các đề xuất liên quan tuyến metro số 6 và tuyến đường trên cao số 5 dọc Vành đai 2 để cập nhật vào các đồ án quy hoạch.
![](https://media.baodautu.vn/thumb_x235x140/Images/anhquan/2023/09/14/tphcm-can-30000-ty-dong-de-dau-tu-khep-kin-11-km-duong-vanh-dai-21694665349.jpg)
-
Quỹ đất sạch lớn là lợi thế để Long An hút “đại bàng xây tổ” -
Tháo gỡ vướng mắc để khởi động lại Dự án 2,7 km Vành đai 2 TP.HCM -
Phê duyệt Dự án nâng cấp đoạn 7 km Quốc lộ 91 qua Cần Thơ, vốn gần 7.238 tỷ đồng -
Giải quyết vướng mắc Dự án BOT mở rộng Quốc lộ 51: Nhà đầu tư chưa "tâm phục, khẩu phục" -
TP.HCM: Dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng có nguy cơ thiếu cát khi thi công trở lại -
Hà Nội lý giải tình trạng thua lỗ của đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông -
Chủ tịch KBC Đặng Thành Tâm: Đón cơ hội từ dịch chuyển dòng vốn đầu tư, nhà đầu tư cần mạnh dạn hơn
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/7
-
2 Hà Nội lý giải tình trạng thua lỗ của đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông
-
3 Từ 1/8/2024, những trường hợp đất không có giấy tờ nào sẽ được cấp sổ đỏ?
-
4 Sửa gói tín dụng 120.000 tỷ đồng: Lãi vay mua nhà sẽ thấp hơn lãi suất thương mại 3%
-
5 Tiếp tục bán ngoại tệ để ổn định tỷ giá?
-
VPBank bổ sung thêm thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay
-
Samsung Galaxy Z Fold 6 có mấy màu? Hướng dẫn bạn chọn màu sắc theo phong thủy
-
Quảng Nam: Bệnh viện Đa khoa An Hiền cần chuyển nhượng bệnh viện 300 giường bệnh
-
FPT khai trương văn phòng mới tại Kuala Lumpur, Malaysia
-
Công ty Sữa IDP đổi tên thành LOF và đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp tỷ USD
-
Vinhomes By SaleReal: Đội ngũ chất lượng giúp nâng tầm giá trị các dự án Vinhomes