-
Điều chỉnh Quy hoạch mạng lưới đường sắt đến năm 2030 -
Tập đoàn Geleximco đứng đầu liên danh thực hiện Dự án hồ Phú Hoà gần 22.000 tỷ đồng -
Bà Trần Thị Hải Yến: Việt Nam - “ngôi sao đang lên” trong thu hút FDI khu vực ASEAN -
Sơn La phối hợp với EVNNPT tăng tốc các dự án truyền tải điện trên địa bàn -
Diễn biến mới tại Dự án đầu tư cao tốc Bảo Hà - Lai Châu dài 163 km -
Ba trụ cột mới đưa Việt Nam trở thành điểm đến FDI công nghệ cao hấp dẫn
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết, ngày 26/4 sẽ tiến hành khởi công Dự án mở rộng đường nối cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (đoạn từ nút giao thông An Phú đến đường Vành đai 2).
Dự án có tổng chiều dài 3,2 km, quy mô hoàn chỉnh 8 làn xe. Trong đó, phần đường chiều dài 2,19 km, chiều rộng 36 m, mở rộng mỗi bên 4,75 m.
Phần cầu mở rộng gồm 2 cầu Mương Kênh và cầu vượt đường Đỗ Xuân Hợp mỗi bên 5,25 m, chiều dài khoảng 929 m, chiều rộng 37 m.
![]() |
| Điểm đầu của cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây tại nút giao An Phú thường xuyên xảy ra ùn tắc- Ảnh: Lê Toàn |
Dự án có tổng mức đầu tư 938 tỷ đồng từ nguồn ngân sách TP.HCM. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM được giao làm chủ đầu tư Dự án.
Hiện nay, đoạn đường dẫn vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thường xuyên xảy ra ùn tắc do quá tải.
Số liệu thống kê của Sở Giao thông Công chánh TP.HCM cho thấy, kể từ khi đưa vào khai thác năm 2016 đến nay, lưu lượng xe tham gia lưu thông liên tục tăng cao (trung bình 11,12%/năm).
Số lượng xe lưu thông đã vượt quá khả năng đáp ứng của đoạn đường dẫn từ nút giao thông An Phú đến đường Vành đai 2 chỉ thiết kế đến năm 2025 đạt khoảng 50.000 CPU/ngày đêm (khoảng 50.000 xe/ngày đêm - tính theo đơn vị quy đổi lấy xe 5 chỗ làm chuẩn).
Do vậy, việc đầu tư mở rộng đoạn đường dẫn từ nút giao An Phú đến đường Vành đai 2 từ quy mô 4 làn xe lên 8 làn xe là rất cấp thiết để kết nối tới Sân bay quốc tế Long Thành và giải quyết tình trạng ùn tắc hiện nay.
-
Diễn biến mới tại Dự án đầu tư cao tốc Bảo Hà - Lai Châu dài 163 km -
Ba trụ cột mới đưa Việt Nam trở thành điểm đến FDI công nghệ cao hấp dẫn -
Khu công nghiệp sinh thái là mô hình tất yếu của chuyển đổi xanh -
Ông Will Trần: Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn của dòng vốn FDI chất lượng -
Khu công nghiệp xanh, thông minh là lựa chọn của nhà đầu tư quốc tế -
Nhiều nhà đầu tư quan tâm phát triển hạ tầng khu công nghiệp tại Cần Thơ -
Nhà đầu tư vẫn chờ đợi cú dịch chuyển lớn hơn tại Việt Nam
-
SeABank lần thứ 6 được vinh danh trong Top 50 doanh nghiệp có lợi nhuận xuất sắc nhất Việt Nam năm 2025
-
Nhựa Tiền Phong được vinh danh “Doanh nghiệp cung cấp giải pháp công nghiệp xanh năm 2025” -
Ngân hàng Số Vikki tiếp tục cơn mưa giải thưởng cuối năm với giải Fast Enterprise Award tại APEA 2025 -
Dai-ichi Life Việt Nam lần thứ 5 nhận giải thưởng “Top 500 Doanh nghiệp Lợi nhuận tốt nhất Việt Nam” -
Xi Măng Xuân Thành: Dấu ấn tiên phong với “chứng minh thư xanh” EPD quốc tế -
HDBank - Ngân hàng duy nhất tại Việt Nam 8 năm liền là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”

