
-
Hải Phòng đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp công nghệ cao
-
Liên danh GELEXIMCO trúng thầu cao tốc Nam Định - Thái Bình vốn 19.784 tỷ đồng
-
Tầm nhìn chiến lược cho Trung tâm tài chính TP.HCM
-
TP.HCM đánh thức ”rồng xanh”
-
Hành trình từ vùng đất mới đến thành phố năng động nhất quốc gia -
Thủ tướng thúc tiến độ triển khai dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
TIN LIÊN QUAN | |
Dự án Metro Bến Thành - Suối Tiên lại xin lùi tiến độ | |
TP HCM đầu tư 2 bãi xử lý xe quá tải | |
Vì sao giới BĐS ngóng chờ Vinhomes Central Park? | |
USTDA tài trợ vốn cho Dự án Metro TP.HCM |
![]() | ||
Những dự án này sẽ giải quyết dứt điểm tình trạng ngập nặng trong nhiều năm qua |
Theo đề xuất của Sở Giao thông Vận tải, lãnh đạo TP HCM giao Giám đốc Sở kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các sở ngành làm việc với Tập đoàn Vingroup để nghiên cứu đầu tư xây dựng mới, nâng cấp một số tuyến đường bị ngập tại TP HCM.
Ngay sau khi được thông qua, Tập đoàn Vingroup sẽ thực hiện Cải tạo đường Nguyễn Hữu Cảnh; Xây dựng tuyến đường ven sông từ đường Tôn Đức Thắng đến đến đường chui bên dưới dạ cầu Sài Gòn và Mở rộng đường Ung Văn Khiêm.
Dự án mở rộng đường Ung Văn Khiêm thuộc dự án thành phần cầu đường Bình Triệu 2, giai đoạn 2. Sau nhiều năm dự án không được triển khai, đường Nguyễn Hữu Cảnh, Ung Văn Khiêm, Ngô Tất Tố là các tuyến đường nằm trong danh sách những điểm ngập nước nặng tại TP HCM. Đặc biệt, đoạn từ cầu Thủ Thiêm đến gần cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh thường xuyên bị ngập khi trời mưa hoặc triều cường do đường bị sụt lún gây ách tắc giao thông nghiêm trọng.
Việc TP HCM đồng ý cho nâng cấp những tuyến đường này là một giải pháp khắc phục tình trạng trên nhằm cải thiện cuộc sống của người dân. Riêng tuyến đường Ung Văn Khiêm mở rộng sẽ rút ngắn thời gian giao thông cách giữa Tân Cảng, trung tâm TP HCM với sân bay Tân Sơn Nhất.
Theo các chuyên gia kinh tế, trong quá trình đầu tư, xây dựng các công trình giao thông ở TP HCM vừa qua, nhiều dự án rơi vào tình cảnh xếp hàng chờ vốn. Bởi vậy, việc thực hiện nhiều tuyến đường dưới hình thức xây dựng & chuyển giao (BT) sẽ là một giải pháp cho hàng loạt dự án, mang lại lợi ích cho đời sống người dân, tránh tình trạng “đắp chiếu” kéo dài nhiều năm qua. Đa dạng hóa nguồn vốn đầu tư, trong đó tập trung kêu gọi các tập đoàn tham gia chung vai gánh vác với Nhà nước là một giải pháp khả thi trong bối cảnh hiện nay. Thành phố hiện thực hiện khá tốt việc giảm đầu tư bằng vốn ngân sách, đồng thời tăng vốn đầu tư từ khu vực tư nhân.
Theo số liệu mới nhất từ Sở kế hoạch Đầu tư TP HCM, vừa qua, Thành phố đã xây dựng một danh mục lên đến 26 dự án trong lĩnh vực giao thông đầu tư theo hình thức BT, BOT hoặc BOT kết hợp BT với tổng mức đầu tư ước tính trên 92.000 tỷ đồng.
Được biết, Tập đoàn Vingroup đã có công văn gửi Thành phố và đã được chấp thuận chủ trương xem xét nội dung đề xuất đầu tư các dự án này dưới hình thức BT. Đây là một giải pháp khả thi thúc đẩy tiến độ 3 tuyến đường huyết mạch TP HCM thực hiện đúng lộ trình cam kết.
Như Loan
-
Hành trình từ vùng đất mới đến thành phố năng động nhất quốc gia -
Thủ tướng thúc tiến độ triển khai dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng -
Việt Nam sẽ đóng vai trò ngày càng quan trọng trên trường quốc tế -
Hải Dương đẩy nhanh giải phóng mặt bằng, tạo mặt bằng sạch cho các khu công nghiệp -
Huế: Hợp long cầu vượt cửa biển Thuận An -
Hà Nội quyết chi gần 12.000 tỷ đồng cho dự án cầu Ngọc Hồi -
Sôi động những công trường cao tốc “không nghỉ” lễ
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025