
-
Rõ dần phương án đầu tư tuyến cao tốc kết nối rừng và biển
-
Kinh tế năm 2025: Tăng tốc “khoán tăng trưởng”
-
Chủ tịch Quảng Trị chỉ đạo đẩy nhanh các thủ tục dự án Khu bến cảng Mỹ Thuỷ
-
Thủ tướng yêu cầu thông xe cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng cuối năm nay
-
Bảo đảm tiến độ các dự án đường sắt trọng điểm quốc gia -
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh Khánh Hòa
Văn phòng UBND TP.HCM vừa có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Văn Được tại buổi kiểm tra thực địa các dự án giao thông trọng điểm vào tháng 5/2025.
Trong đó, UBND TP.HCM giao Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông Thành phố (Ban Giao thông) khẩn trương xây dựng Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án dự án trục Đông - Tây (đường Võ Văn Kiệt) nối dài từ Quốc lộ 1 đến trục động lực Đức Hòa của tỉnh Long An để trình HĐND chủ trương đầu tư tại kỳ họp giữa năm 2025.
![]() |
Điểm đầu của Dự án nối với đường Võ Văn Kiệt, hạng mục cầu vượt xây dựng dở dang cách đây 10 năm, sau đó dừng lại cho đến nay - Ảnh: Lê Anh |
Sở Xây dựng được giao khẩn trương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành đơn vị liên quan lập quy hoạch khai thác quỹ đất xung quanh tuyến đường để phát triển các khu giáo dục, y tế kỹ thuật cao, trung tâm hội chợ triển lãm…
Để đẩy nhanh tiến độ Dự án, Chủ tịch UBND TP.HCM giao các sở, ngành liên quan tham mưu triển khai song song các thủ tục đầu tư và giải phóng mặt bằng để phấn đấu khởi công Dự án vào quý I/2026.
Theo báo cáo của Sở Xây dựng TP.HCM, Dự án đường trục Đông - Tây (đường Võ Văn Kiệt) nối dài từ Quốc lộ 1 đến trục động lực Đức Hòa của Long An có tổng chiều dài 14,6 km chia làm 3 đoạn.
Đoạn 1 từ cầu vượt Quốc lộ 1 đến đường Võ Trần Chí dài 2,7 km. Đoạn này khởi công từ năm 2015 nhưng triển khai chậm, TP.HCM đã chấm dứt hợp đồng với nhà đầu tư vào cuối năm 2024.
Đoạn 2 dài 6,6 km từ điểm giao với Tân Tạo - Chợ Đệm đến giao với đường vành đai 3 (bao gồm nút giao với vành đai 3 TP.HCM).
Đoạn 3 dài 5,3 km từ vành đai 3 TP.HCM đến tỉnh Long An, giao với tỉnh lộ ĐT.823.
Đường Võ Văn Kiệt nối dài được quy hoạch là trục chính đô thị, rộng 60 m, vận tốc thiết kế 80km/h. Toàn tuyến sẽ xây dựng 6 cây cầu vượt sông cùng nút giao khác mức với đường Vành đai 3, gồm cầu vượt, hầm chui và hệ thống nhánh rẽ.
Dự án có tổng mức đầu tư 19.397 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng là 12.800 tỷ đồng.

-
Quy định mới về quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi di tích có hiệu lực từ ngày 1/9/2025 -
Giải thể Ban Chỉ đạo tổng kết thi hành Luật Đất đai và xây dựng Dự án Luật Đất đai sửa đổi -
Thủ tướng yêu cầu thông xe cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng cuối năm nay -
Bảo đảm tiến độ các dự án đường sắt trọng điểm quốc gia -
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh Khánh Hòa -
Giao bổ sung dự toán chi đầu tư phát triển và kế hoạch đầu tư công vốn ngân sách trung ương năm 2025 -
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh Khánh Hòa
-
1 Đề xuất tính thuế dựa trên số lần giao dịch bất động sản, cao nhất lên tới 10% giá bán
-
2 Thu hút đầu tư nước ngoài của Việt Nam trong thời kỳ mới: Từ lợi thế chi phí đến niềm tin thể chế
-
3 Cách nhìn mới trong tư duy cải cách thị trường vàng
-
4 Dự án điện khí LNG Cà Ná hơn 57.000 tỷ đồng: Chỉ 1 nhà thầu nộp hồ sơ
-
VietinBank thông báo về việc tự động cập nhật mã số thuế theo mã định danh cá nhân
-
Chuyển đổi số - Phát triển xanh ngành logistics
-
Mỹ Tho Central Complex: Tâm điểm đón sóng tăng trưởng của Đồng Tháp mới
-
ABAC III Hải Phòng: Kết nối trí tuệ, chia sẻ tầm nhìn, khơi thông ý tưởng
-
Hướng đi mới của bất động sản Cửa Lò: Bắt nhịp phát triển đô thị biển
-
Công ty Biotion Hàn Quốc ký Biên bản Ghi nhớ với Viện nuôi trồng Thủy sản - Đại học Nha Trang về hợp tác kết nối đào tạo