
-
Vốn đầu tư nước ngoài tăng vọt nhờ loạt dự án tỷ đô
-
Sử dụng chung depot để khai thác các tuyến metro nối TP.HCM với Bình Dương
-
Đề xuất cơ chế đặc thù, đẩy nhanh tiến độ Dự án Sân bay Gia Bình
-
Đà Nẵng xác định doanh nghiệp đầu tư dự án vi mạch bán dẫn 1.800 tỷ đồng
-
Hà Nội đẩy nhanh tiến độ dự án Công viên Hà Đông -
Ký hợp đồng Dự án PPP cao tốc Dầu Giây - Tân Phú vốn 8.407,8 tỷ đồng
Văn phòng UBND TP.HCM vừa có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Văn Được tại buổi kiểm tra thực địa các dự án giao thông trọng điểm vào tháng 5/2025.
Trong đó, UBND TP.HCM giao Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông Thành phố (Ban Giao thông) khẩn trương xây dựng Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án dự án trục Đông - Tây (đường Võ Văn Kiệt) nối dài từ Quốc lộ 1 đến trục động lực Đức Hòa của tỉnh Long An để trình HĐND chủ trương đầu tư tại kỳ họp giữa năm 2025.
![]() |
Điểm đầu của Dự án nối với đường Võ Văn Kiệt, hạng mục cầu vượt xây dựng dở dang cách đây 10 năm, sau đó dừng lại cho đến nay - Ảnh: Lê Anh |
Sở Xây dựng được giao khẩn trương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành đơn vị liên quan lập quy hoạch khai thác quỹ đất xung quanh tuyến đường để phát triển các khu giáo dục, y tế kỹ thuật cao, trung tâm hội chợ triển lãm…
Để đẩy nhanh tiến độ Dự án, Chủ tịch UBND TP.HCM giao các sở, ngành liên quan tham mưu triển khai song song các thủ tục đầu tư và giải phóng mặt bằng để phấn đấu khởi công Dự án vào quý I/2026.
Theo báo cáo của Sở Xây dựng TP.HCM, Dự án đường trục Đông - Tây (đường Võ Văn Kiệt) nối dài từ Quốc lộ 1 đến trục động lực Đức Hòa của Long An có tổng chiều dài 14,6 km chia làm 3 đoạn.
Đoạn 1 từ cầu vượt Quốc lộ 1 đến đường Võ Trần Chí dài 2,7 km. Đoạn này khởi công từ năm 2015 nhưng triển khai chậm, TP.HCM đã chấm dứt hợp đồng với nhà đầu tư vào cuối năm 2024.
Đoạn 2 dài 6,6 km từ điểm giao với Tân Tạo - Chợ Đệm đến giao với đường vành đai 3 (bao gồm nút giao với vành đai 3 TP.HCM).
Đoạn 3 dài 5,3 km từ vành đai 3 TP.HCM đến tỉnh Long An, giao với tỉnh lộ ĐT.823.
Đường Võ Văn Kiệt nối dài được quy hoạch là trục chính đô thị, rộng 60 m, vận tốc thiết kế 80km/h. Toàn tuyến sẽ xây dựng 6 cây cầu vượt sông cùng nút giao khác mức với đường Vành đai 3, gồm cầu vượt, hầm chui và hệ thống nhánh rẽ.
Dự án có tổng mức đầu tư 19.397 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng là 12.800 tỷ đồng.

-
Vốn đầu tư nước ngoài tăng vọt nhờ loạt dự án tỷ đô -
Vĩnh Phúc đẩy mạnh thu hút DDI: Môi trường thuận lợi - Chính quyền đồng hành - Doanh nghiệp phát triển -
Sử dụng chung depot để khai thác các tuyến metro nối TP.HCM với Bình Dương -
Đề xuất cơ chế đặc thù, đẩy nhanh tiến độ Dự án Sân bay Gia Bình -
Kon Tum đẩy nhanh tiến độ loạt dự án, thu hút đầu tư -
Đà Nẵng xác định doanh nghiệp đầu tư dự án vi mạch bán dẫn 1.800 tỷ đồng -
Hà Nội đẩy nhanh tiến độ dự án Công viên Hà Đông
-
Agribank dành 10.000 tỷ chương trình vay vốn ưu đãi mua nhà ở xã hội dành cho người trẻ
-
Siêu dự án “hot” nhất tại Thủy Nguyên sắp “trình làng”
-
Thương hiệu bánh ngọt Hàn Quốc ứng dụng blockchain gia tăng trải nghiệm cho khách hàng
-
SeABank thông báo mời thầu
-
BITGP kết nối cộng đồng khởi nghiệp Web3 tại sự kiện công nghệ lớn nhất năm
-
Vinhomes Royal Island thu hút giới đầu tư Hải Dương