- 
                
  Đà Nẵng tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công  - 
                
  Bộ Xây dựng nêu quan điểm về đề xuất đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 51  - 
                
  Tăng trưởng GDP 2 con số: Năng lượng phải đi trước một bước  - 
                
  Thông luật - chìa khóa phát triển trung tâm tài chính quốc tế  - 
                
Hải Phòng - Thụy Điển hợp tác phát triển năng lượng tái tạo, chuyển đổi số và cảng biển xanh  - 
                
Tập đoàn AMATA muốn đầu tư dự án khu công nghiệp tại TP.HCM  
Văn phòng UBND TP.HCM vừa có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Văn Được tại buổi kiểm tra thực địa các dự án giao thông trọng điểm vào tháng 5/2025.
Trong đó, UBND TP.HCM giao Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông Thành phố (Ban Giao thông) khẩn trương xây dựng Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án dự án trục Đông - Tây (đường Võ Văn Kiệt) nối dài từ Quốc lộ 1 đến trục động lực Đức Hòa của tỉnh Long An để trình HĐND chủ trương đầu tư tại kỳ họp giữa năm 2025.
![]()  | 
| Điểm đầu của Dự án nối với đường Võ Văn Kiệt, hạng mục cầu vượt xây dựng dở dang cách đây 10 năm, sau đó dừng lại cho đến nay - Ảnh: Lê Anh | 
Sở Xây dựng được giao khẩn trương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành đơn vị liên quan lập quy hoạch khai thác quỹ đất xung quanh tuyến đường để phát triển các khu giáo dục, y tế kỹ thuật cao, trung tâm hội chợ triển lãm…
Để đẩy nhanh tiến độ Dự án, Chủ tịch UBND TP.HCM giao các sở, ngành liên quan tham mưu triển khai song song các thủ tục đầu tư và giải phóng mặt bằng để phấn đấu khởi công Dự án vào quý I/2026.
Theo báo cáo của Sở Xây dựng TP.HCM, Dự án đường trục Đông - Tây (đường Võ Văn Kiệt) nối dài từ Quốc lộ 1 đến trục động lực Đức Hòa của Long An có tổng chiều dài 14,6 km chia làm 3 đoạn.
Đoạn 1 từ cầu vượt Quốc lộ 1 đến đường Võ Trần Chí dài 2,7 km. Đoạn này khởi công từ năm 2015 nhưng triển khai chậm, TP.HCM đã chấm dứt hợp đồng với nhà đầu tư vào cuối năm 2024.
Đoạn 2 dài 6,6 km từ điểm giao với Tân Tạo - Chợ Đệm đến giao với đường vành đai 3 (bao gồm nút giao với vành đai 3 TP.HCM).
Đoạn 3 dài 5,3 km từ vành đai 3 TP.HCM đến tỉnh Long An, giao với tỉnh lộ ĐT.823.
Đường Võ Văn Kiệt nối dài được quy hoạch là trục chính đô thị, rộng 60 m, vận tốc thiết kế 80km/h. Toàn tuyến sẽ xây dựng 6 cây cầu vượt sông cùng nút giao khác mức với đường Vành đai 3, gồm cầu vượt, hầm chui và hệ thống nhánh rẽ.
Dự án có tổng mức đầu tư 19.397 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng là 12.800 tỷ đồng.
- 
                  
Hải Phòng - Thụy Điển hợp tác phát triển năng lượng tái tạo, chuyển đổi số và cảng biển xanh  - 
                  
Tập đoàn AMATA muốn đầu tư dự án khu công nghiệp tại TP.HCM  - 
                  
Hòa Phát đầu tư Khu công nghiệp Lý Thường Kiệt quy mô 235 ha tại Hưng Yên  - 
                  
Thực hiện phân chia Dự án đầu tư đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng  - 
                  
TP.HCM muốn khởi công dự án “siêu” đô thị 880 ha vào ngày 19/12  - 
                  
Nguồn vốn thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia ở Quảng Ngãi giải ngân thấp  - 
                  
Ninh Bình trình Thủ tướng phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch chung Khu kinh tế Ninh Cơ đến năm 2050  
-  
 
    	Triển lãm Cấp phép bản quyền & Sáng tạo Việt Nam 2025: Cánh cửa kết nối của ngành công nghiệp sáng tạo Việt  -  
Ba giải thưởng quốc tế danh giá APEA 2025 khẳng định uy tín Filmore Development
 -  
 
    	FPT bắt tay hai công ty tư vấn Indonesia phát triển các nền tảng số quốc gia   -  
 
    	Wipro Consumer Care Việt Nam lần thứ ba liên tiếp được vinh danh “Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á”  -  
 
    	Hơn 1.200 người tham dự sự kiện Khai trương Sales Gallery A&T Saigon Riverside  -  
 
    	Fumakilla tăng tốc mở rộng đầu tư, nâng công suất sản xuất tại Việt Nam  

