Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
TP.HCM: Phát hiện ca tái dương tính Covid-19, dừng nhiều hoạt động kinh doanh
Việt Dũng - 07/05/2021 13:21
 
Ngày 7/5, Cơ quan chức năng TP.HCM phát hiện một ca tái dương tính với Covid-19 trong quá trình làm thủ tục xuất cảnh.

Cách ly một con hẻm ở quận 3

Sáng ngày 7/5, cơ quan chức năng tại TP.HCM đã khoanh vùng, cách ly hẻm 359 đường Lê Văn Sỹ, phường 13, quận 3 để điều tra về một ca được xác định tái dương tính với Covid-19 trong quá trình làm thủ tục để xuất cảnh.

Cơ quan chức năng quận 3 cho biết, người có kết quả dương tính là anh T.H.T. (22 tuổi, quê ở An Giang). Hiện người này đã được chuyển đi cách ly tập trung tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

Lực lượng chức năng đã phong tỏa con hẻm có ca tái dương tính Covid-19 tại quận 3
Lực lượng chức năng đã phong tỏa con hẻm có ca tái dương tính Covid-19 tại quận 3

Hiện hẻm 359 có 61 hộ, 210 người thường trú, 27 người tạm trú, 18 người lưu trú. Riêng căn hộ anh T. tạm trú có 4 tầng, 18 người lưu trú (bên dưới là cửa hàng bán thú cưng). Anh T. thuê nhà ở tại tầng lửng. 

“Lực lượng chức năng hiện đã triển khai khoanh vùng cả con hẻm, 5 chốt trực (2 đầu hẻm Lê Văn Sỹ và Trường Sa; 3 chốt tại các hẻm nhánh). Quận cũng đã họp ban chỉ đạo phòng chống dịch, trong đó đã phân công cho lực lượng phản ứng nhanh, tuyên truyền, hậu cần, tiếp phẩm, giám sát, nắm dư luận trong quá trình khoanh vùng”, một lãnh đạo quận 3 chia sẻ.

Thông tin về trường hợp này, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, trước đó bệnh nhân nhập cảnh, cách ly điều trị tại Hà Tiên, Kiên Giang. Sau khi hết cách ly tập trung 14 ngày, người này về cách ly 14 ngày tại nhà ở Kiên Giang. Do có nhu cầu xuất cảnh, người này lên TP.HCM đi xét nghiệm dịch vụ và được xác định dương tính với Covid-19.

“Theo báo cáo từ giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, trường hợp này chưa thực hiện đủ thời gian cách ly tại nhà theo quy định”, ông Bỉnh thông tin.

Dừng thêm nhiều hoạt động kinh doanh

Cùng ngày, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, UBND TP.HCM đã có công văn khẩn gửi thủ trưởng các sở, ban ngành; Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức và các quận, huyện, về việc tăng cường thực hiện biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Theo đó, ngoài các lĩnh vực kinh doanh dịch vụ đã tạm dừng từ ngày 30/4 và 3/5, UBND TP.HCM yêu cầu tạm dừng thêm các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể thao trong nhà như: gym, fitness, yoga… Các trung tâm nhà hàng tiệc cưới; các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống theo mô hình buffet, ăn uống có tổ chức hát với nhau, karaoke dưới mọi hình thức.

Ngoài ra, các hoạt động tập trung trên 30 người ở nơi công cộng như: thể dục thể thao ngoài trời, hội chợ… cũng bị đề nghị tạm dừng hoạt động. Việc tạm dừng các hoạt động này được bắt đầu từ 18h ngày hôm nay (7/5).

Những lĩnh vực được phép hoạt động phải tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Các sự kiện, hoạt động khi tổ chức phải đảm bảo giãn cách tối thiểu 1m giữa người với người và số lượng người tham dự không quá 50% sức chứa của địa điểm tổ chức, tiến hành đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và khử khuẩn, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh.

Phòng, chống Covid-19: TP.HCM tìm người đến giao dịch tại Ngân hàng Shinhan ở quận Tân Bình
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) đề nghị người đã đến Ngân hàng Shinhan Việt Nam ở quận Tân Bình vào 16h ngày 27/4 khẩn trương liên hệ y...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư