Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
TP.HCM rút giấy phép kinh doanh nhà hàng The King do cho khách vào hát karaoke
Việt Dũng - 06/05/2021 15:15
 
Nhà hàng The King tại quận 1 đã bị cơ quan chức năng rút giấy phép kinh doanh do cố tình vi phạm chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của UBND TP.HCM.

Ngày 6/5, cơ quan chức năng tại TP.HCM tiến hành thủ tục rút giấy phép kinh doanh của nhà hàng The King, (địa chỉ tại 102-104 Lê Lai, phường Bến Thành, quận 1), do không chấp hành chỉ đạo của UBND Thành phố về phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, tối 4/5, trong quá trình kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên đường Lê Lai, đoàn công tác đã phát hiện nhà hàng The King có dịch vụ ca hát karaoke bất chấp “lệnh” cấm từ ngày 30/4.

Nhà hàng The King tọa lạc tại 102 Lê Lai, phường Bến Thành, quận 1
Nhà hàng The King tọa lạc tại 102 Lê Lai, phường Bến Thành, quận 1

Tiến hành kiểm tra, đoàn phát hiện có 98 người đang sử dụng dịch vụ, trong đó có 8 khách nước ngoài là người Trung Quốc và Nhật Bản. Đáng nói, trong nhóm người Trung Quốc trên, có một người vừa hoàn thành cách ly tập trung tại Hưng Yên và đang trong thời gian cách ly tại nhà.

Khi được hỏi có biết “lệnh” cấm karaoke,bar, vũ trường của UBND TP.HCM hay không, người được ủy quyền của nhà hàng này phân bua rằng, nhà hàng chỉ cho khách ăn uống chứ không kinh doanh karaoke. 

Nhưng thực tế, các phòng đều có hệ thống âm thanh, ánh sáng, đèn laser cho khách với tiếp viên ca hát. Cụ thể, trong căn nhà 4 tầng được ngăn thành 18 phòng, có ít nhất 6 phòng đang tổ chức cho khách ăn uống, ca hát tại thời điểm kiểm tra.

Trước hành vi cố tình vi phạm chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của UBND TPHCM, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm của UBND phường Bến Thành và rút giấy phép kinh doanh của nhà hàng The King.

Lãnh đạo TP.HCM cho rằng, trên địa bàn thành phố hiện nay có những cơ sở dịch vụ ăn uống nhưng tổ chức karaoke trá hình. Các hoạt động này tạo nguy cơ dịch bệnh không kém với các cơ sở karaoke. Do vậy, lãnh đạo các quận, huyện và TP.Thủ Đức phải chủ động kiểm tra đột xuất và bí mật để kiểm tra các hoạt động của các cơ sở trên địa bàn.

TP.HCM đã tìm thấy 2 người Trung Quốc trốn khỏi khu cách ly
Cơ quan chức năng TP.HCM đã tìm thấy 2 người Trung Quốc trốn khỏi khu cách ly tại huyện Củ Chi vào tồi 2/5.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư