-
“Đại án” sữa giả Z Holding: Hàng triệu lon sữa giả đã được tiêu thụ -
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
Xét xử 55 bị cáo trong vụ án tại Cục An toàn thực phẩm trong 11 ngày -
Vụ Tập đoàn Phúc Sơn: Nhiều cựu lãnh đạo được giảm án tại phiên tòa phúc thẩm -
Quy định về Trung tâm trọng tài quốc tế thuộc Trung tâm tài chính quốc tế -
Vụ án xảy ra tại Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế: Thủ đoạn gây khó, ép chi tiền
![]() |
| Quán Buddha Bar. (Ảnh: Facebook) |
Chiều 23/4, liên quan đến việc xử lý ổ dịch COVID-19 tại quán ăn Thái Buddha Bar tại số 7 đường Thảo Điền (phường Thảo Điền, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh) Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận 2 Nguyễn Phước Hưng cho biết quận đã quyết định giải tỏa điểm cách ly kiểm dịch tại địa điểm này từ ngày 23/4.
Tuy nhiên, Quận 2 yêu cầu hộ kinh doanh cơ sở nói trên chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản liên quan.
Cụ thể, sau khi giải tỏa cách ly, chủ quán chỉ được buôn bán trở lại khi có thông báo chung của Ủy ban nhân dân thành phố về ngành nghề kinh doanh quán ăn; tiếp tục thực hiện quy định tránh tụ tập đông người, thực hiện giãn cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, khách đến quán phải đeo khẩu trang, quán phải trang bị nước sát khuẩn, bồn rửa tay theo quy định.
Do quán đã từng xảy ra dịch bệnh nên thành phố yêu cầu tiến hành vệ sinh, khử khuẩn thường xuyên, tối thiểu ngày 2 lần trước khi hoạt động trở lại và sau khi đi vào kinh doanh. Đặc biệt, chủ quán cần khắc phục các sai phạm về tên bảng hiệu, kinh doanh đúng ngành nghề hoạt động theo giấy phép đăng ký kinh doanh.
Sau khi công bố quyết định giải tỏa cách ly, Đoàn liên ngành Ủy ban nhân dân Quận 2 đã mở phong tỏa và giám sát việc vệ sinh, khử khuẩn, khắc phục sai phạm cũng như yêu cầu chủ quán gỡ bỏ các tranh ảnh, bảng hiệu, tượng Phật và các yếu tố trái thuần phong mỹ tục, tôn giáo. Chủ hộ kinh doanh cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 sau thời gian được giải tỏa cách ly.
Trước đó, sau khi có thông tin bệnh nhân COVID-19 số 91 (BN91) có đến quán Buddha Bar, Ủy ban nhân dân Quận 2 đã kịp thời phối hợp cùng Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố triển khai điều tra, khoanh vùng và xử lý dịch tễ. Đã có 199 người liên quan tại quán bar này được khai thác dịch tễ (kể cả chủ quán và nhân viên phục vụ), trong đó có 7 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2.
Đến nay, công tác kiểm soát, cách ly và xử lý y tế điểm dịch tại quán Buddha Bar đã mang lại hiệu quả sau những nỗ lực lớn của chính quyền các cấp và ngành y tế thành phố.
Quán ăn Thái Buddha Bar được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh ăn uống vào tháng 9/2004. Trong quá trình hoạt động, quán đã nhiều lần vi phạm về biển hiệu quảng cáo và bị các lực lượng chức năng xử phạt./.
-
“Đại án” sữa giả Z Holding: Hàng triệu lon sữa giả đã được tiêu thụ -
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
Xét xử 55 bị cáo trong vụ án tại Cục An toàn thực phẩm trong 11 ngày -
Vụ Tập đoàn Phúc Sơn: Nhiều cựu lãnh đạo được giảm án tại phiên tòa phúc thẩm
-
Quy định về Trung tâm trọng tài quốc tế thuộc Trung tâm tài chính quốc tế -
Vụ án xảy ra tại Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế: Thủ đoạn gây khó, ép chi tiền -
Cảnh báo rủi ro từ “bẫy" vay trả góp tại các phòng tập gym -
Nhiều bị cáo vụ Tập đoàn Thuận An được đề nghị giảm án -
Truy tố 34 cựu lãnh đạo, cán bộ tại Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế -
Thêm đường dây lừa đảo hơn 3.000 người Việt bị triệt phá -
Những hối hận muộn màng trong “đại án” Phúc Sơn
-
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp -
Pebsteel bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất lớn tại Nhà máy dệt sợi Trường Phú -
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh “Asia Pacific Award” 2025 tại Thượng Hải -
SeABank thông báo mời thầu -
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp

