Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
TP.HCM sẽ lấy mẫu xét nghiệm covid-19 với tất cả những người đến từ Đà Nẵng
Ngô Nguyên - 08/09/2020 20:04
 
Nhằm kiểm soát nguy cơ lây nhiễm Covid – 19 tại cộng đồng, người rời khỏi thành phố Đà Nẵng đến TP. HCM sẽ được lấy mẫu xét nghiệm.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM ngày 8/9 đã ra thông báo, từ ngày này TP.HCM sẽ lấy mẫu xét nghiệm tại sân bay với những người di chuyển bằng máy bay từ TP. Đà Nẵng tới TP.HCM. 

Với những trường hợp đến TP.HCM bằng các phương tiện khác thì phải thực hiện khai báo y tế tại các địa điểm lấy mẫu của Trung tâm Y tế 24 quận huyện,để được sắp xếp lấy mẫu xét nghiệm. Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM sẽ triển khai thực hiện đăng ký và hẹn thời gian lấy mẫu trực tuyến qua website hoặc ứng dụng (apps) của Trung tâm và sẽ cập nhật thông tin về các địa điểm khai báo y tế và lấy mẫu tại 24 quận huyện khi có thay đổi hoặc cập nhật từ các quận huyện.

Xét nghiệm tìm virut covid-19
Xét nghiệm tìm virut covid-19


Không chỉ những người mới, mà trước đó, tất cả ngươi rời khỏi Đà Nẵng từ 0 giờ 00 ngày 05/9/2020 đến TP.HCM dù đã thực hiện khai báo y tế, tự theo dõi sức khoẻ trong 14 ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cũng yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm.

Hoạt động giám sát này nhằm phát hiện sớm nguồn lây, giúp kiểm soát sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đề nghị người dân cần chủ động, trung thực trong khai báo y tế cũng như tuân thủ hướng dẫn giám sát y tế là góp phần giúp bảo vệ chính bản thân mình, gia đình và cộng đồng cũng như giúp thành phố kiểm soát được dịch bệnh, duy trì cuộc sống bình thường mới để phát triển kinh tế. Cộng đồng, gia đình, xã hội cũng cần phối hợp với chính quyền và y tế phát hiện các trường hợp không khai báo hoặc khai báo không trung thực. Lưu ý, các trường hợp không thuộc nhóm được chỉ định lấy mẫu thì không nên khai báo giả để được lấy mẫu, tránh gây lãng phí nguồn lực không cần thiết.

TP.HCM đang kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19
Đến nay là 33 ngày kể từ khi ghi nhận ca bệnh sau cùng, tại Thành phố chưa phát hiện có trường hợp lây nhiễm từ 08 ca bệnh trong cộng đồng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư