
-
Chuẩn bị đầu tư dự án hơn 8.000 tỷ đồng mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua Hà Tĩnh
-
Thần tốc, táo bạo hơn nữa, tháo điểm nghẽn hạ tầng cho Đồng bằng sông Cửu Long
-
Khởi công sân vận động 60.000 chỗ ngồi hiện đại nhất Việt Nam tại Hưng Yên
-
Cần Thơ: Dự án giao thông vốn hơn 7.200 tỷ đồng vướng giải phóng mặt bằng
-
Tây Ninh - Điểm đến mới của dòng vốn FDI -
Đẩy nhanh giải ngân vốn ODA
UBND TP.HCM vừa có Quyết định phê duyệt phương án thi tuyển kiến trúc cầu, đường Bình Tiên (đoạn từ đường Phạm Văn Chí đến đường Nguyễn Văn Linh).
Mục tiêu của cuộc thi tuyển nhằm tìm được phương án kiến trúc công trình tối ưu có tính khả thi cao, độc đáo, hiện đại, tạo điểm nhấn tại khu vực.
Vị trí xây dựng dự án là trục giao thông mới (trục chính đô thị) hướng tâm, kết nối khu trung tâm Thành phố với khu đô thị mới Nam Sài Gòn, khu đô thị Cảng Hiệp Phước và kết nối với các tuyến đường Vành đai 2, Vành đai 3 và Vành đai 4 TP.HCM.
![]() |
Dự án cầu, đường Bình Tiên sẽ cắt ngang qua đường Võ Văn Kiệt. Ảnh: Lê Toàn |
Do vậy, UBND Thành phố yêu cầu phương án kiến trúc tối ưu nhất phải thỏa mãn được các yêu cầu của nhiệm vụ xây dựng công trình và quy hoạch đã được phê duyệt.
Thiết kế kiến trúc cần hài hòa với không gian đường phố, mặt đứng các hướng đều phải được nghiên cứu đồng bộ, đặc biệt lưu ý đoạn vượt đường Võ Văn Kiệt, kênh Đôi và vượt đường Nguyễn Văn Linh.
Về hình thức, TP.HCM sẽ tổ chức thi tuyển rộng rãi, không hạn chế số lượng tổ chức tham gia. Các đơn vị, tổ chức tư vấn đăng ký tham gia sẽ được xem xét, đánh giá hồ sơ năng lực và mời tham gia vòng thực hiện sản phẩm thiết kế.
Hội đồng thi tuyển sẽ đánh giá, xếp hạng, lựa chọn phương án ý tưởng tối ưu, báo cáo cơ quan tổ chức thi tuyển trình UBND TP.HCM quyết định phê duyệt và thực hiện công bố kết quả, trao giải thưởng theo quy định.
Dự án xây dựng cầu đường Bình Tiên được HĐND TP.HCM thông qua chủ trương đầu tư vào tháng 4/2025.
Dự án có tổng chiều dài 3,66 km với quy mô 4 - 6 làn xe, tổng mức đầu tư 6.285 tỷ đồng được đầu tư bằng nguồn ngân sách TP.HCM.
Trong đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư là 2.878 tỷ đồng; chi phí xây lắp và thiết bị 2.264 tỷ đồng; chi phí dự phòng 916 tỷ đồng; chi phí quản lý dự án, tư vấn và các khoản khác khoảng 226 tỷ đồng.
Theo kế hoạch dự kiến, cầu đường Bình Tiên sẽ khởi công vào quý I/2026, hoàn thành vào quý III/2027.

-
Chuẩn bị đầu tư dự án hơn 8.000 tỷ đồng mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua Hà Tĩnh
-
Thần tốc, táo bạo hơn nữa, tháo điểm nghẽn hạ tầng cho Đồng bằng sông Cửu Long
-
Khởi công sân vận động 60.000 chỗ ngồi hiện đại nhất Việt Nam tại Hưng Yên
-
Cần Thơ: Dự án giao thông vốn hơn 7.200 tỷ đồng vướng giải phóng mặt bằng
-
Tây Ninh - Điểm đến mới của dòng vốn FDI -
Đẩy nhanh giải ngân vốn ODA -
Gia Lai phê duyệt dự án nông nghiệp công nghệ cao hơn 1.600 tỷ đồng -
Khó khăn chồng chất của nhà đầu tư Dự án BOT Quốc lộ 51 -
Gia Lai kêu gọi đầu tư vào Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh -
Dự án Trung tâm logistics Đà Nẵng chờ lực kéo mới -
Đà Nẵng triển khai lập quy hoạch đô thị và nông thôn
-
PVCFC đại hội cổ đông bất thường, hoạt động theo mô hình tổng công ty
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ