
-
Chính sách đối với nghệ nhân, chủ thể di sản văn hóa phi vật thể
-
Giám sát của Quốc hội phải đóng vai trò “kiến tạo”
-
Cắt giảm, đơn giản hóa nhiều thủ tục hành chính về nông nghiệp và môi trường
-
Ninh Bình: Xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh, tham mưu hiệu quả
-
Thúc đẩy mối quan hệ thực chất, hiệu quả về tài chính giữa Việt Nam và New Zealand -
Thúc đẩy hợp tác đầu tư với Nhật Bản thông qua JICA
Đặc biệt, trong tháng 7, khách quốc tế đến TP.HCM ước đạt 627.125 lượt khách, tăng 49,55% so cùng kỳ (cùng kỳ tăng 24%). Còn tính chung 7 tháng, tổng lượng khách quốc tế đến Thành phố ước đạt 4,45 triệu lượt khách, tăng 37,7% so cùng kỳ (cùng kỳ tăng 16,2%) và đạt 59,47% kế hoạch năm 2018 (7,5 triệu lượt khách). Doanh thu du lịch trong tháng ước đạt 12.828 tỷ đồng, tăng 28,83% so với cùng kỳ (cùng kỳ tăng 18.5%).
![]() |
7 tháng từ đầu năm 2018, tổng doanh thu du lịch TP.HCM ước đạt 75.500 tỷ đồng. |
Ngoài ra, việc khách quốc tế đến TP.HCM tăng cao đã kéo theo ngành vận tải phát triển khi doanh thu ngành vận tải hành khách tăng so với tháng trước và cùng kỳ. cụ thể tổng doanh thu vận chuyển hàng hóa, hành khách và bốc xếp tháng 7 ước đạt 8.970,3 tỷ đồng, tăng 2,7% so với tháng trước, so với tháng cùng kỳ tăng 9,3%. Ước tính 7 tháng 61.439,1 tỷ đồng, tăng 11,3% so cùng kỳ. Lĩnh vực vận tải kho bãi có 1.001 doanh nghiệp thành lập mới với vốn đăng ký kinh doanh 6.615,1 tỷ đồng, tăng 40,24% so cùng kỳ; có 21 dự án FDI cấp mới với tổng vốn đầu tư 11,42 triệu USD, tăng 58,01% so cùng kỳ.
Trong đó, vận tải hành khách doanh thu tháng 7 ước đạt 2.463,0 tỷ đồng, tăng 2,8% so tháng trước. Luỹ kế 7 tháng ước đạt 16.301,7 tỷ đồng, tăng 17,8% so cùng kỳ. Khu vực kinh tế ngoài nhà nước chiếm 74,3%, tăng 16,3%; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài chiếm 24,4%, tăng 22,9%. Doanh thu vận tải hành khách đường bộ 7 tháng chiếm tỷ trọng 75,6%, tăng 16,0% so cùng kỳ; đường hàng không chiếm tỷ trọng 23,1%, tăng 25% so cùng kỳ; đường sông chiếm tỷ trọng 1,2%, tăng 3,4%.
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, để ngành du lịch tếp tục phát triển và hút lượng khách quốc tế đến TP.HCM trong tháng 8, Sở Du lịch sẽ tập trung xây dựng và triển khai các kế hoạch truyền thông, quảng bá về các sự kiện du lịch tiêu biểu như Chương trình Nghệ thuật đường phố Thành phố Hồ Chí Minh (Ho Chi Minh City Street Show), Chương trình Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh năm 2018 (ITE HCMC 2018)… Tập trung tăng cường khai thác hiệu quả công tác truyển thông, tuyên truyền trên kênh quảng bá du lịch Thành phố trên Youtube và các công tác truyền thông cho các sự kiện du lịch khác. Tiếp tục phát hành các ấn phẩm Bộ Quy tắc ứng xử dành cho khách du lịch khi đến Thành phố Hồ Chí Minh.

-
Thúc đẩy mối quan hệ thực chất, hiệu quả về tài chính giữa Việt Nam và New Zealand -
Thúc đẩy hợp tác đầu tư với Nhật Bản thông qua JICA -
Sau sáp nhập, sản xuất công nghiệp tăng ở cả 34 địa phương -
Gia Lai gấp rút công tác giải phóng mặt bằng cho đường sắt tốc độ cao -
Chỉ số giá tiêu dùng tháng Bảy tăng 0,11%, lạm phát tiếp tục được kiểm soát tốt -
Cần giám sát, làm rõ nguyên nhân các bất cập của thị trường bất động sản -
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Angola
-
1 Dòng vốn đầu tư lớn tiếp tục được doanh nghiệp rót vào Đà Nẵng
-
2 Chốt giá IPO 46.800 đồng/cổ phiếu, TCBS dự kiến huy động hơn 10.800 tỷ đồng
-
3 “Đại gia” Đinh Trường Chinh và chiêu thâu tóm, lướt sóng đất công - Bài 1: Vinafood II dâng đất vàng cho “đại gia”
-
4 Ngân hàng không còn ưu tiên “của để dành”?
-
Tâm điểm tích sản 2025: Shophouse An Sương - Vừa ở, vừa kinh doanh, vừa sinh lời
-
Petrolimex hợp tác cùng VISA mở rộng giải pháp thanh toán số
-
SUN Energy khởi công “siêu dự án” điện mặt trời 9,6 MWp, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Điện Biên Phủ: Cánh cửa kinh tế Tây Bắc rộng mở
-
Chính thức phân phối Alluvia City, Megan Holdings tăng tốc chinh phục thị trường phía đông Thủ đô
-
MBAMC thông báo mời quan tâm cổ phần tại Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép