-
75 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Liên bang Nga -
Thời khắc để có một Việt Nam hoàn toàn khác -
Dựng Kỷ nguyên mới trên nền Nhân dân -
Bước vào kỷ nguyên mới để viết nên “Kỳ tích sông Hồng” -
Lời chúc Tết Nguyên đán Ất Tỵ của Chủ tịch nước Lương Cường -
Con đường thịnh vượng
Đặc biệt, trong tháng 7, khách quốc tế đến TP.HCM ước đạt 627.125 lượt khách, tăng 49,55% so cùng kỳ (cùng kỳ tăng 24%). Còn tính chung 7 tháng, tổng lượng khách quốc tế đến Thành phố ước đạt 4,45 triệu lượt khách, tăng 37,7% so cùng kỳ (cùng kỳ tăng 16,2%) và đạt 59,47% kế hoạch năm 2018 (7,5 triệu lượt khách). Doanh thu du lịch trong tháng ước đạt 12.828 tỷ đồng, tăng 28,83% so với cùng kỳ (cùng kỳ tăng 18.5%).
7 tháng từ đầu năm 2018, tổng doanh thu du lịch TP.HCM ước đạt 75.500 tỷ đồng. |
Ngoài ra, việc khách quốc tế đến TP.HCM tăng cao đã kéo theo ngành vận tải phát triển khi doanh thu ngành vận tải hành khách tăng so với tháng trước và cùng kỳ. cụ thể tổng doanh thu vận chuyển hàng hóa, hành khách và bốc xếp tháng 7 ước đạt 8.970,3 tỷ đồng, tăng 2,7% so với tháng trước, so với tháng cùng kỳ tăng 9,3%. Ước tính 7 tháng 61.439,1 tỷ đồng, tăng 11,3% so cùng kỳ. Lĩnh vực vận tải kho bãi có 1.001 doanh nghiệp thành lập mới với vốn đăng ký kinh doanh 6.615,1 tỷ đồng, tăng 40,24% so cùng kỳ; có 21 dự án FDI cấp mới với tổng vốn đầu tư 11,42 triệu USD, tăng 58,01% so cùng kỳ.
Trong đó, vận tải hành khách doanh thu tháng 7 ước đạt 2.463,0 tỷ đồng, tăng 2,8% so tháng trước. Luỹ kế 7 tháng ước đạt 16.301,7 tỷ đồng, tăng 17,8% so cùng kỳ. Khu vực kinh tế ngoài nhà nước chiếm 74,3%, tăng 16,3%; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài chiếm 24,4%, tăng 22,9%. Doanh thu vận tải hành khách đường bộ 7 tháng chiếm tỷ trọng 75,6%, tăng 16,0% so cùng kỳ; đường hàng không chiếm tỷ trọng 23,1%, tăng 25% so cùng kỳ; đường sông chiếm tỷ trọng 1,2%, tăng 3,4%.
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, để ngành du lịch tếp tục phát triển và hút lượng khách quốc tế đến TP.HCM trong tháng 8, Sở Du lịch sẽ tập trung xây dựng và triển khai các kế hoạch truyền thông, quảng bá về các sự kiện du lịch tiêu biểu như Chương trình Nghệ thuật đường phố Thành phố Hồ Chí Minh (Ho Chi Minh City Street Show), Chương trình Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh năm 2018 (ITE HCMC 2018)… Tập trung tăng cường khai thác hiệu quả công tác truyển thông, tuyên truyền trên kênh quảng bá du lịch Thành phố trên Youtube và các công tác truyền thông cho các sự kiện du lịch khác. Tiếp tục phát hành các ấn phẩm Bộ Quy tắc ứng xử dành cho khách du lịch khi đến Thành phố Hồ Chí Minh.
-
Lời chúc Tết Nguyên đán Ất Tỵ của Chủ tịch nước Lương Cường -
Con đường thịnh vượng -
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng: Chủ động kiến tạo thời cơ, đưa đất nước vươn mình giàu mạnh -
TP.HCM xuất khẩu hàng hóa nhộn nhịp đêm Giao thừa Xuân Ất Tỵ -
Chủ tịch Đà Nẵng thăm, tặng quà các lực lượng trực đêm giao thừa Tết Ất Tỵ 2025 -
Ngoại giao kinh tế nắm bắt xu thế thời đại để đất nước tăng tốc bứt phá trong kỷ nguyên vươn mình -
Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn chúc Tết người lao động trên công trường cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng
- Đón đầu xu thế năng lượng xanh, Stavian lập liên doanh đầu tư sản xuất hệ thống lưu trữ năng lượng
- Chương trình lãi suất tốt, quà tặng "khủng" cho khách hàng cá nhân vay vốn từ Vietbank
- GELEX Electric lãi trước thuế 2.118 tỷ đồng năm 2024
- Vietbank hoàn tất tăng vốn điều lệ lên 7.139 tỷ đồng
- Quản trị tài chính doanh nghiệp: Những điểm cần lưu ý năm 2025
- Gia tăng lợi ích khi gửi tiết kiệm dịp Tết