
-
Dự án cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu còn vướng hơn 5 ha mặt bằng
-
Đà Nẵng gia hạn tiến độ "lần cuối" cho dự án hơn 151 tỷ đồng
-
Ninh Bình khởi công KCN Trung Thành, điểm đến mới cho công nghiệp xanh
-
Đề xuất lập Hội đồng thẩm định điều chỉnh quy hoạch tổng thể cảng hàng không
-
Thêm khu công nghiệp quy mô gần 200 ha vừa khởi công tại Bắc Ninh -
Khu công nghiệp Nam Pleiku thu hút được dự án đầu tiên về chế biến nông sản
![]() |
Tuyến Metro số 2 tiếp tục đứng trước nguy cơ chậm tiến độ (Ảnh: Internet) |
Theo báo cáo mới đây của Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM về tiến độ thực hiện tuyến Metro số 2 cho thấy, dự án có 07 gói thầu cần phải thi công.
Tuy nhiên, tính từ lúc khởi công đến quý II/2020, mới chỉ hoàn thành xong gói thầu đầu tiên là xây dựng tòa nhà văn phòng và các công trình phụ trợ tại depot Tham Lương (CP1), do Công ty cổ phần xây dựng & kinh doanh địa ốc Hòa Bình thực hiện. Hiện đang hoàn tất các thủ tục để chuẩn bị nghiệm thu đưa vào sử dụng.
Còn 07 gói thầu khác như: Hạ tầng cơ sở depot; hầm và ga ngầm; cầu cạn, nhà ga trên cao, chuyển tiếp; cơ điện hệ thống; công trình phụ trợ… vẫn chưa tìm được nhà thầu. Theo đó, trong quý II/2020 không có hoạt động thi công nào được diễn ra.
Đưa ra phương án tài chính trong thời gian tới, Ban Quản lý Đường sắt đô thị thành phố cho biết, hiện đang làm việc với các nhà tài trợ để thống nhất phương án tài chính, đảm bảo bổ sung số vốn còn thiếu là khoảng 137 triệu USD do hủy một phần khoản vay của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ngân hàng Đầu tư Châu Âu (EIB).
Đối với công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và di dời các hạng mục hạ tầng kỹ thuật. Ban Quản lý Đường sắt đô thị đang làm việc với các đơn vị liên quan về lập hồ sơ phương án bồi thường hiện trạng các công trình viễn thông trong phạm vi dự án. Đồng thời cũng đang lập kế hoạch lựa chọn nhà thầu đối với một số gói thầu tư vấn, để thực hiện các công việc liên quan di dời, tái lập các hạng mục cấp nước, thoát nước…
Về công tác lựa chọn nhà thầu cho các gói thầu chính của dự án, Ban Quản lý đang rà soát, chỉnh sửa lại hồ sơ mời thầu và lấy ý kiến của các ngân hàng.

-
Bộ Xây dựng nêu quan điểm về việc đầu tư tuyến đường sắt Trị Bình - Dung Quất vốn 1.000 tỷ đồng
-
Mạng lưới metro hơn 1.000 km tại TP.HCM: Thách thức lớn về vốn đầu tư
-
Nút giao An Phú chậm trễ, UBND TP.HCM yêu cầu chấm dứt hợp đồng nhà thầu yếu kém
-
Dự án cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu còn vướng hơn 5 ha mặt bằng
-
Đà Nẵng gia hạn tiến độ "lần cuối" cho dự án hơn 151 tỷ đồng -
Ninh Bình khởi công KCN Trung Thành, điểm đến mới cho công nghiệp xanh -
Đề xuất lập Hội đồng thẩm định điều chỉnh quy hoạch tổng thể cảng hàng không -
Thêm khu công nghiệp quy mô gần 200 ha vừa khởi công tại Bắc Ninh -
Khu công nghiệp Nam Pleiku thu hút được dự án đầu tiên về chế biến nông sản -
Nghiên cứu xây dựng cơ chế thu phí 10 tuyến cao tốc do địa phương đầu tư -
Mở rộng cao tốc, xây cầu lớn nối TP.HCM - Long Thành
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng