-
VinSpeed hợp tác Siemens Mobility: “Tảng đá nền” tái định vị đường sắt tốc độ cao Việt Nam -
TP.HCM đề nghị BVEC tháo dỡ trạm thu phí Quốc lộ 51 vì có nguy cơ đổ sập -
Gỡ vướng pháp lý để bảo đảm nguồn cung vật liệu xây dựng cho TP.HCM -
Đầu tư dự án trọng điểm, lĩnh vực then chốt - nền tảng để Cần Thơ tăng tốc phát triển -
TP.HCM cần thu hút nguồn lực tư nhân để phát triển không gian công cộng -
Hòa Phát có thêm khu công nghiệp hơn 230 ha tại Hưng Yên
![]() |
| Tuyến Metro số 2 tiếp tục đứng trước nguy cơ chậm tiến độ (Ảnh: Internet) |
Theo báo cáo mới đây của Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM về tiến độ thực hiện tuyến Metro số 2 cho thấy, dự án có 07 gói thầu cần phải thi công.
Tuy nhiên, tính từ lúc khởi công đến quý II/2020, mới chỉ hoàn thành xong gói thầu đầu tiên là xây dựng tòa nhà văn phòng và các công trình phụ trợ tại depot Tham Lương (CP1), do Công ty cổ phần xây dựng & kinh doanh địa ốc Hòa Bình thực hiện. Hiện đang hoàn tất các thủ tục để chuẩn bị nghiệm thu đưa vào sử dụng.
Còn 07 gói thầu khác như: Hạ tầng cơ sở depot; hầm và ga ngầm; cầu cạn, nhà ga trên cao, chuyển tiếp; cơ điện hệ thống; công trình phụ trợ… vẫn chưa tìm được nhà thầu. Theo đó, trong quý II/2020 không có hoạt động thi công nào được diễn ra.
Đưa ra phương án tài chính trong thời gian tới, Ban Quản lý Đường sắt đô thị thành phố cho biết, hiện đang làm việc với các nhà tài trợ để thống nhất phương án tài chính, đảm bảo bổ sung số vốn còn thiếu là khoảng 137 triệu USD do hủy một phần khoản vay của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ngân hàng Đầu tư Châu Âu (EIB).
Đối với công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và di dời các hạng mục hạ tầng kỹ thuật. Ban Quản lý Đường sắt đô thị đang làm việc với các đơn vị liên quan về lập hồ sơ phương án bồi thường hiện trạng các công trình viễn thông trong phạm vi dự án. Đồng thời cũng đang lập kế hoạch lựa chọn nhà thầu đối với một số gói thầu tư vấn, để thực hiện các công việc liên quan di dời, tái lập các hạng mục cấp nước, thoát nước…
Về công tác lựa chọn nhà thầu cho các gói thầu chính của dự án, Ban Quản lý đang rà soát, chỉnh sửa lại hồ sơ mời thầu và lấy ý kiến của các ngân hàng.
-
VinSpeed hợp tác Siemens Mobility: “Tảng đá nền” tái định vị đường sắt tốc độ cao Việt Nam -
TP.HCM đề nghị BVEC tháo dỡ trạm thu phí Quốc lộ 51 vì có nguy cơ đổ sập -
Gỡ vướng pháp lý để bảo đảm nguồn cung vật liệu xây dựng cho TP.HCM -
Đầu tư dự án trọng điểm, lĩnh vực then chốt - nền tảng để Cần Thơ tăng tốc phát triển
-
TP.HCM cần thu hút nguồn lực tư nhân để phát triển không gian công cộng -
Hòa Phát có thêm khu công nghiệp hơn 230 ha tại Hưng Yên -
Trạm biến áp 500 kV Pleiku 2 hoàn tất nâng công suất lên 1.800 MVA -
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
Hưng Yên điều chỉnh ranh giới, mở rộng ngành nghề Cụm công nghiệp Nam Hà -
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
Gia Lai có 13 dự án chậm tiến độ, vướng mắc, có nguy cơ thất thoát, lãng phí
-
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp -
Pebsteel bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất lớn tại Nhà máy dệt sợi Trường Phú -
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh “Asia Pacific Award” 2025 tại Thượng Hải -
SeABank thông báo mời thầu -
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp

