-
Hàng loạt sai sót tại dự án đường ven biển Quảng Trị -
Thanh tra Chính phủ: Dự án Cảng hàng không Quảng Trị không đảm bảo tiến độ -
Đưa vụ án liên quan Tập đoàn Phúc Sơn tại sân bay Nha Trang cũ ra xét xử -
Tối hậu thư cho việc tháo dỡ trạm thu phí đường bộ T3 tại Km56+393 Quốc lộ 51 -
TP.HCM: Toà phúc thẩm tuyên huỷ án sơ thẩm vụ người vay 5 tỷ đồng "thoát nợ" -
Mở lại phiên tòa xét xử vụ lừa đảo chiếm đoạt hơn 2.705 tỷ đồng
Sở xây dựng TP.HCM vừa có văn bản gửi các Ban quản lý dự án và các doanh nghiệp là chủ đầu tư dự án giao thông trên địa bàn TP.HCM khẩn trương kiểm tra sửa chữa hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông ở các dự án do mình đầu tư.
Theo Sở này, trong những ngày qua, trên địa bàn Thành phố có mưa kéo dài nhiều ngày, kết hợp triều cường gây ngập, kết cấu hạ tầng giao thông nhanh chóng hư hỏng xuống cấp, tồn tại đất, cát, rác thải trên mặt đường. Qua kiểm tra, các hư hỏng hệ thống hạ tầng nêu trên tồn tại nhiều ngày nhưng không được đơn vị quản lý quan tâm khắc phục sửa chữa kịp thời, gây mất an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.
Điển hình, việc triển khai thi công tuyến đường sắt số 2 trên các tuyến đường trục chính của Thành phố (đường Cách Mạng Tháng 8, đường Phạm Hồng Thái, đường Trường Chinh) còn một số tồn tại trong quá trình thi công ảnh hưởng đến an toàn giao thông, mỹ quan đô thị như: rào chắn chiếm dụng mặt đường gây ùn tắc giao thông; Nhà thầu thi công không tái lập mặt đường hoặc tái lập mặt đường không đảm bảo an toàn giao thông; không dọn dẹp vệ sinh khu vực công trình gây nhiều bức xúc cho người dân.
![]() |
| Công trường xây dựng nút giao An Phú |
Tại các công trình thi công Dự án xây dựng nút giao thông An Phú, nút giao thông Mỹ Thủy do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Thành phố làm chủ đầu tư có hiện tượng mặt đường khu vực thi công tại nút giao An Phú (đường dẫn TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đường Lương Định Của, đường Mai Chí Thọ), mặt đường tại nút giao Mỹ Thủy bị hư hỏng trong thời gian dài, không khắc phục kịp thời, gây mất an toàn giao thông; tình trạng ngập nước thường xuyên nhưng không được xử lý tại khu vực nút giao An Phú gây ảnh hưởng đến việc lưu thông của người dân, dẫn đến ùn tắc giao thông khu vực này.
Nhằm đảm bảo an toàn giao thông, chủ động trong công tác ứng phó với mọi tình huống, giảm thiểu tối đa các thiệt hại do ảnh hưởng của mưa bão, Sở Xây dựng đề nghị các Ban quản lý trên yêu cầu Nhà thầu thi công tuân thủ các quy định và triển khai thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực thi công công trình theo các quy định về thi công trên đường bộ đang khai thác (bao gồm toàn bộ phạm vi khu vực đã tiếp nhận mặt bằng thi công công trình), thực hiện đúng theo phương án phân luồng giao thông phục vụ thi công ; thực hiện ngay việc sửa chữa, thay mới hàng rào, biển thông tin công trình, biển báo giao thông đã cũ, mờ, rách nát, hư hỏng; kịp thời sửa chữa đảm bảo mặt đường bằng phẳng; đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn điện trong khu vực thi công;...
Sở xây dựng cũng đề nghị các Chủ đầu tư dự án BOT (Công ty CP Đầu tư phát triển hạ tầng IDICO; Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Xa lộ Hà Nội; Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Vật liệu Xây dựng Bình Dương; Công ty Cổ phần Lâm sản & Xuất nhập khẩu Tổng hợp Bình Dương; Công ty Cổ phần BOT cầu Phú Cường; Công ty TNHH Đầu tư Hạ tầng – VRG; Công ty Cổ phần Phát triển Hạ tầng kỹ thuật – Becamec IJC) khẩn trương kiểm tra, rà soát toàn bộ kết cấu hạ tầng giao thông thuộc phạm vi dự án, đặc biệt trên các tuyến Quốc lộ 13, Quốc 1K, đường Mỹ Phước Tân Vạn, đường Lê Đức Anh (Quốc lộ 1), đường Lê Khả Phiêu (Quốc lộ 1) kịp thời phát hiện những vị trí tiềm ẩn nguy cơ không đảm bảo an toàn để có giải pháp khắc phục kịp thời; bố trí đầy đủ nhân lực và vật tư, thiết bị để ứng trực, xử lý kịp thời các vị trí sụt trượt ta luy, hư hỏng nền mặt đường, cầu, cống... đảm bảo an toàn giao thông trên kết cấu hạ tầng giao thông được giao quản lý.
-
Ngăn dòng tiền trăm tỷ USD “chảy máu” theo tiền mã hóa - Bài 3: Kỳ vọng hành lang pháp lý kiểm soát dòng tiền “bẩn” -
TP.HCM: Toà phúc thẩm tuyên huỷ án sơ thẩm vụ người vay 5 tỷ đồng "thoát nợ" -
Mở lại phiên tòa xét xử vụ lừa đảo chiếm đoạt hơn 2.705 tỷ đồng -
Tranh chấp chung cư tại TP.HCM ngày càng phức tạp vì chất lượng thấp -
Thủ đoạn “ăn chênh” khi đưa người đi xuất khẩu lao động -
Vận chuyển an toàn 83,5 triệu hành khách, 1,5 triệu tấn hàng qua đường hàng không -
Cựu Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan bị cáo buộc nhận hối lộ 5,2 tỷ đồng
-
1
Xây dựng nút giao hoàn chỉnh cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Quốc lộ 10 -
2
Ngăn dòng tiền trăm tỷ USD “chảy máu” theo tiền mã hóa - Bài 3: Kỳ vọng hành lang pháp lý kiểm soát dòng tiền “bẩn” -
3
Thông tin mới về Dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân -
4
Nghỉ Tết Dương lịch 2026 linh hoạt theo đặc thù từng doanh nghiệp
-
15 năm phụng sự đất nước, phụng sự cộng đồng, TH được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động -
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026

