Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 06 tháng 05 năm 2024,
Trả lại 1 tỷ đồng nhặt được, nhân viên điện lực nhận bằng khen của Thủ tướng
Hoàng Nam - 10/05/2017 17:12
 
Bà Trần Thị Anh, nhân viên Điện lực Sơn Trà (thuộc Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng - Tổng công ty Điện lực miền Trung) vừa nhận được Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ với nghĩa cử trả lại 1 tỷ đồng mà mình nhặt được trên đường cho người bị đánh rơi.

Trước đó vào ngày 24/2/2017, trên đường đi làm về, bà Trần Thị Anh đã nhặt được một túi ni lông trong đó có rất nhiều tiền mặt và một hộp ô mai. Do trời mưa, bà Anh ghé vào trú mưa trước cửa hàng Viettel (226 Ngũ Hành Sơn, quận Sơn Trà) với suy nghĩ người mất sẽ quay lại đoạn đường này để tìm kiếm.

Khoảng mấy phút sau, có một người phụ nữ dáng vẻ hớt hải chạy đến đoạn đường mà bà Anh nhặt được túi tiền để tìm kiếm cái gì đó. Bà Anh tiến đến hỏi chuyện và được biết người phụ nữ này tên là Nguyễn Thị Thanh Thu (trú tại TP. Hà Nội) vừa đánh rơi 1 tỷ đồng, là số tiền mang đi đặt cọc mua đất ở TP Đà Nẵng.

.
.

Đoán đây là chủ nhân của chiếc túi ni lông mà mình vừa nhặt được, tuy nhiên để xác minh chính xác, bà Anh hỏi tiếp câu chuyện và được chị Thu xác nhận có thêm hộp ô mai ở trong túi ni lông đựng 1 tỷ đồng. Sau đó, bà Anh đã trả lại cho chị Thu toàn bộ số tiền nhặt được trước sự chứng kiến của nhiều người quanh khu vực.

Bà Anh cũng đã nhận được bằng khen của Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, Tổng giám đốc EVN cho nghĩa cử này.

Gánh nặng tỷ giá với EVN
Lỗ tỷ giá năm 2015 mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phải gánh khoảng 10.000 tỷ đồng và áp lực này chưa dễ giảm, bởi nhu cầu đầu tư của...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư