Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Trao quyết định bổ nhiệm Lãnh sự Danh dự Việt Nam tại Bangalore, Ấn Độ
Như Ý - 12/07/2021 13:41
 
Ngày 9/7/2021, Đại sứ quán Việt Nam trao Quyết định bổ nhiệm, Giấy ủy nhiệm, Vật phẩm lãnh sự cho ông Nama Subbiah Setty Srinivasa Murthy, Lãnh sự danh dự mới được Việt Nam bổ nhiệm tại Bangalore, Ấn Độ.
Ông Nama Subbiah Setty Srinivasa Murthy được bổ nhiệm làm Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Bangalore, bang Karnataka, Ấn Độ.

Ông Srinivasa Murthy, sinh năm 1950, là một doanh nhân thành công trong nhiều lĩnh vực. Ông đã có kinh nghiệm lãnh đạo, điều hành nhiều doanh nghiệp, hiệp hội lớn với vai trò như: Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Karnataka, Chủ tịch Hiệp hội các nhà chế tạo hương nhang toàn Ấn Độ, Hiệp hội Cricket bang Karnataka… và hiện đang là Chủ tịch Ngân hàng The Mysore Silk Cloth Merchants’ Co-Operative Bank Ltd.

Với việc được bổ nhiệm làm lãnh sự danh dự Việt Nam tại Bangalore, bang Karnataka, ông Srinivasa Murthy trở thành Lãnh sự danh dự đầu tiên của Việt Nam tại Ấn Độ, và là người thứ ba được Việt Nam bổ nhiệm trên toàn thế giới trong năm 2021.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Srinivasa Murthy cho biết: Đây là một dấu mốc quan trọng trong cuộc đời và ông rất cám ơn các cơ quan chức năng Việt Nam, Ấn Độ đã tạo điều kiện cho ông được đảm nhận vị trí cao quý này. Theo quy định, quy trình bổ nhiệm lãnh sự danh dự tại Ấn Độ rất khó khăn, đòi hỏi sự chấp thuận của cả chính quyền liên bang và chính quyền địa phương.

Với vinh dự và tự hào được gắn bó với đất nước Việt Nam, ông bày tỏ quyết tâm sẽ thực hiện tốt vai trò đại diện và tận tâm triển khai các hoạt động liên quan trong đó có công tác bảo hộ công dân và hỗ trợ cộng đồng Việt Nam sở tại, tăng cường thông tin, quảng bá về đất nước, con người Việt Nam tại bang Karnataka và Ấn Độ, đồng thời thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, văn hóa, giao lưu nhân dân giữa bang Karnataka với các địa phương của Việt Nam.


Chúc mừng ông Srinivasa Murthy, Đại sứ Phạm Sanh Châu coi đây là một cột mốc quan trọng trong quan hệ hai nước và cũng là kết quả đáng ghi nhận trong nỗ lực kiên trì của Đại sứ quán, các cơ quan chức năng Việt Nam cũng như các cơ quan chức năng Ấn Độ sau nhiều năm thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực lãnh sự.

Đại sứ tin tưởng rằng, với năng lực, kinh nghiệm và tình cảm sâu sắc với Việt Nam, ông Srinivasa Murthy sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp xuất sắc thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, văn hóa không chỉ giữa Karnataka và các địa phương của Việt Nam, mà giữa Ấn Độ với Việt Nam nói chung.

Bangalore, còn được biết đến với cáci tên Bengaluru, là thủ phủ của bang Karnataka, với dân số khoảng 11 triệu người, và là thành phố đông dân thứ 5 ở Ấn Độ. Hiện ở Bangalore đã có Tổng Lãnh sự quán của 8 nước: Thụy Sỹ, Đức, Anh, Pháp, Nhật Canada, Israel và Hà Lan. Ngoài ra, tại Bangalore cũng đã có Lãnh sự danh dự của 25 nước: Phần Lan, Latvia, Ireland, Djibouti, Rwanda, Estonia, Ethiopia, Mông Cổ, Tây Ban Nha, El Salvador, Slovenia, Maldives, Peru, Lithuania, Slovakia, Colombia, CH Séc, Mexico, Benin, Mali, Ba Lan, Seychelles, Brasil và Tunisia. Nhiều kỹ sư của Việt Nam đang làm việc tại tập đoàn đa quốc gia ở Bangalore, thành phố được coi là “Thung lũng Silicon" của Ấn Độ và châu Á.

Trong bối cảnh quan hệ ngoại giao và thương mại giữa Việt Nam và Ấn Độ ngày càng phát triển không ngừng, Bangalore là một trong những thành phố ngày càng có nhiều hoạt động thương mại, buôn bán, đồng thời cũng phát sinh nhiều tranh chấp kinh tế, lãnh sự với Việt Nam. Do đó, việc bổ nhiệm lãnh sự danh dự của Việt Nam tại thành phố này đã đáp ứng kịp thời các nhu cầu về bảo vệ lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam và thúc đẩy quan hệ kinh tế thương mại giữa hai nước.

Bổ nhiệm tỷ phú Israel làm lãnh sự danh dự Việt Nam
Hôm nay, ông Igal Ahouvi, tỷ phú người Israel, vừa vinh dự được bổ nhiệm làm Lãnh sự danh dự nước Cộng hoà Xã hội Chủ Nghĩa Việt Nam tại Nhà...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư