Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Triển khai thanh toán không tiền mặt trên xe bus, xe khách, xe taxi
N.L - 19/06/2020 07:56
 
Nhiều hãng xe đồng loạt kết nối thanh toán tiện lợi bằng cách quét mã QR bằng ứng dụng ngân hàng thay vì tiền mặt như truyền thống.
.
.

Nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, đồng thời giảm rủi ro và thất thoát tiền mặt trong dịch vụ vận tải, nhiều hãng xe như xe khách InterBus Lines, xe khách Hoàng Long, xe buýt Transerco, taxi Mai Linh, Liên Minh Taxi Việt, taxi G7… với hàng chục nghìn đầu phương tiện đã đồng loạt kết nối thanh toán VNPAY-QR cho phép khách hàng thanh toán cước xe đơn giản, tiện lợi bằng cách quét mã QR bằng ứng dụng ngân hàng thay vì tiền mặt như truyền thống.Đầu năm 2020, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) đã trở thành đơn vị vận tải hành khách công cộng tiên phong ứng dụng thanh toán VNPAY-QR trên toàn bộ các quầy bán vé tháng xe buýt của Tổng công ty.

Chỉ trong nửa năm triển khai hình thức thanh toán ưu việt này, doanh thu thanh toán không tiền mặt của đơn vị đã tăng lên khoảng 3 tỷ đồng - chiếm tỉ trọng gần 10% doanh thu bán vé tháng của doanh nghiệp.

Bắt nhịp cùng xu thế chung, hàng chục đơn vị vận tải hành khách tư nhân trong đó có xe khách Hoàng Long, InterBus Lines, Nhà xe Đồng Hành, Phúc Xuyên, Hà Lan,… cũng đã kịp thời kết nối thanh toán ứng dụng này.

Nhờ đó, khách hàng sử dụng dịch vụ của các nhà xe này có thể thanh toán ngay trên xe với mã QR do tài xế hay phụ xe cung cấp, thanh toán tại quầy bán vé, thậm chí chỉ cần dùng ứng dụng nhà xe để mua vé và quét mã QR tiện lợi ở bất cứ đâu với sự hỗ trợ của phần mềm quản lý nhà xe AN VUI.

Các hãng taxi truyền thống cũng chuyển mình bằng việc ứng dụng công nghệ thanh toán hiện đại. Đánh dấu hơn một năm kết nối thanh toán VNPAY-QR cho 16.000 đầu xe. Tập đoàn Mai Linh vừa trang bị thêm máy Smart POS trên toàn bộ các xe của hãng, giúp việc thanh toán cước taxi chưa bao giờ dễ dàng, nhanh gọn hơn cho cả tài xế lẫn hành khách.

Đồng hành cùng các hãng taxi truyền thống, VNPAY cũng đã bắt tay cùng 12 hãng thuộc Liên Minh Taxi Việt tích hợp thanh toán QR trên ứng dụng gọi xe Emddi, hay G7 Taxi. Di chuyển bằng xe thuộc Liên Minh hoăc G7 Taxi, khách hàng có thể chủ động quét mã ứng dụng ngay trên ứng dụng, để thanh toán cước xe.

Tháo điểm nghẽn trong thanh toán phi tiền mặt
Dù đã đạt được kết quả tích cực, song theo lãnh đạo ngành ngân hàng, vẫn còn có những điểm nghẽn cần được tháo gỡ trong thúc đẩy thanh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư