Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Triệt phá kho hàng giả nhãn Hermès lớn nhất miền Bắc
Việt Dũng - 18/03/2021 07:33
 
Hàng chục nghìn các sản phẩm túi xách nhãn hiệu Hermès không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ đã bị thu giữ tại Nam Định.

Ngày 17/3, sau gần 6 tháng trinh sát, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) chỉ đạo Tổ 368 phối hợp với Cục QLTT Nam Định và PC 03 - Công an tỉnh Nam Định ập vào kho hàng tại địa chỉ thôn Đại Lại, xã Vĩnh Hào, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định.

Kho hàng rộng hơn 500m2, tàng trữ hàng chục nghìn các sản phẩm túi nhái các nhãn hiệu nổi tiếng, chủ yếu là  chủ yếu là túi nhái nhãn hiệu Hermès (một hãng thời trang xa xỉ có trụ sở ở Paris, Pháp). Không có bất cứ giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp của hàng hóa được xuất trình tại thời điểm lực lượng chức năng ập đến kiểm tra.

Những chiếc túi xách nhái thương hiệu nổi tiếng được phát hiện tại Nam Định
Những chiếc túi xách nhái thương hiệu nổi tiếng được phát hiện tại Nam Định


Ông Nguyễn Kỳ Minh, Phó Chánh Văn phòng Tổng cục QLTT cho biết, phải rất vất vả để trinh sát và bắt giữ kho hàng này, bởi đối tượng vi phạm chủ yếu sử dụng mạng xã hội để chào bán và dịch vụ chuyển phát để vận chuyển hàng hóa.

Hàng chục tài khoản với các tên gọi khác khau như The Queen Shop; Trang Anna (The Queen); Dung Vũ (Boss The Queen); The Queen – Chuyên túi VIP; Dương Vũ Xuân; The Queen – Đại Dương – Sỉ lẻ túi xách; Kho Túi xách – Hàng Quảng châu… được thay nhau sử dụng để né tránh sự kiểm tra của các cơ quan chức năng và đơn vị vận chuyển khi bị tố cáo và chặn tài khoản vì vi phạm.

Đặc biệt, một thủ đoạn tinh vi phải kể đến trong vụ việc này đó là đối tượng sử dụng một cửa hàng trung gian tại Hà Nội (tại địa chỉ đường Hồ Tùng Mậu, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) để làm địa chỉ giới thiệu sản phẩm. Nhưng thực chất, cửa hàng này không hề chứa bất cứ sản phẩm nào. 

Lực lượng chức năng phải mất khá nhều thời gian để kiểm đến và niêm phong số hàng giả này (Ảnh: Tổng Cục QLTT)
Lực lượng chức năng phải mất khá nhều thời gian để kiểm đến và niêm phong số hàng giả này (Ảnh: Tổng Cục QLTT)


“Toàn bộ hàng hóa được để tại kho hàng tại địa chỉ thôn Đại Lại, xã Vĩnh Hào, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định. Điều này đã gây không ít khó khăn cho lực lượng chức năng trong công tác kiểm tra, kiểm soát” ông Nguyễn Kỳ Minh chia sẻ.

Theo ước tính, có tới 20.000 – 30.000 sản phẩm vi phạm được tàng trữ tại đây. Lực lượng chức năng phải dùng tới 10 xe 3,5 tấn mới có thể di chuyển hết số hàng hóa vi phạm tại kho hàng này. Lô hàng vi phạm ước trị giá khoảng 6 tỷ đồng.

Thu giữ lô dược phẩm Hàn Quốc không hóa đơn chứng từ
Gần 300.000 sản phẩm thuốc chủ yếu là thuốc trị ho, thuốc huyết áp, thuốc chữa đau đầu, thực phẩm chức năng giảm cân... xuất xứ Hàn Quốc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư