Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Trộm hành lý ký gửi, 5 nhân viên bốc xếp hành lý tại Sân bay Nội Bài bị bắt
Huệ Nguyễn - 12/09/2023 15:33
 
Công an huyện Sóc Sơn (TP. Hà Nội) vừa bắt giữ 5 nhân viên tại Sân bay quốc tế Nội Bài trước cáo buộc mở khóa vali ký gửi của hành khách, trộm tài sản.

Ngày 12/9, Công an huyện Sóc Sơn TP. Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Văn Trường (33 tuổi), Nguyễn Minh Thảo (29 tuổi), cùng trú tại quận Long Biên, TP. Hà Nội); Trần Văn Thành (31 tuổi, trú tại Nghệ An); Phạm Văn Tuấn (27 tuổi), Nguyễn Văn Thịnh (29 tuổi), cùng trú tại huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội, để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Được biết, những bị can này đều là nhân viên bốc xếp hành lý ký gửi tại Sân bay quốc tế Nội Bài.

Các bị can phá khóa, trộm tài sản trong quá trình bốc xếp hành lý ký gửi tại Sân bay Nội Bài. (Ảnh: Công an cung cấp)

Trước đó, ngày 23/8, Đồn Công an Sân bay quốc tế Nội Bài nhận được phản ánh của một hành khách về việc trước đó phát hiện vali mình ký gửi bị mở khóa, mất một số tài sản và 500 Euro.

Đồn Công an Sân bay Nội Bài sau đó đã vào cuộc xác minh, lấy lời khai của những cá nhân liên quan tới quy trình bốc xếp hàng hóa, hành lý ký gửi.

Tại cơ quan công an, 5 người này khai nhận, ngày 22/8 có làm việc chung ca, nhiệm vụ là là bốc xếp hành lý ký gửi của khách tại nhà ga T1.

Trước khi làm nhiệm vụ, nhóm này bàn bạc, thống nhất trong quá trình vận chuyển hành lý ký gửi, thấy vali nào dễ mở khóa sẽ trộm tài sản. Quá trình thực hiện, các cá nhân này đã bọc lót, cảnh giới cho nhau để mở khóa trộm.

Nhóm này thừa nhận, sau khi phát hiện khóa vali của hành khách trên không chắc chắn nên đã giật khóa, lấy trộm tài sản bên trong. Số tiền 500 Euro lấy được, các bị can đã đổi thành 12,6 triệu đồng rồi chia nhau; còn lại tài sản là một bộ tai nghe được Nguyễn Văn Thịnh giữ để sử dụng.

Ngoài ra, nhóm này cũng khai nhận, với thủ đoạn tương tự, đã thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm cắp tài sản trước đó.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Khởi tố, bắt giam Tổng giám đốc Công ty Bất động sản Nhật Nam Vũ Thị Thúy
Vũ Thị Thúy, Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư thương mại bất động sản Nhật Nam bị khởi tố, bắt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư