Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Trung tâm tiếng Anh chạy đua tích hợp AI để nâng cao chất lượng giảng dạy
Nhung Bùi - 25/05/2023 14:02
 
Không chỉ các startup công nghệ mà nhiều trung tâm tiếng Anh hiện đã chủ động tích hợp trí thông minh nhân tạo (AI) vào quá trình đào tạo của mình.

Gần đây, Công ty cổ phần Giáo dục Ant Edu đã ký hợp tác chiến lược với Language Conference nhằm tích hợp công nghệ AI giúp nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Anh trong các khóa học.

Cụ thể, công nghệ AI do Language Conference cung cấp sẽ được nghiên cứu, tích hợp toàn diện trong hệ thống luyện thi và khảo thí của Ant Edu, bắt đầu từ việc đánh giá năng lực học sinh, xây dựng lộ trình học tập, luyện tập cho đến đánh giá đầu ra. Từ đó, học viên có thể hoàn thiện đầy đủ cả 4 kỹ năng (nghe, nói, đọc, viết), đặc biệt là kỹ năng nói một cách chủ động.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Ant Edu và English Confidence.

Không chỉ riêng Ant Edu mà thời gian qua, nhiều trung tâm tiếng Anh đã bắt kịp xu hướng dùng AI trong giảng dạy và đào tạo. Nếu từ trước tới nay, việc học tiếng Anh tại Việt Nam chỉ dừng lại ở cách thức truyền thống, đơn điệu, coi trọng từ vựng, ngữ pháp, các bài thi trên giấy mà chưa chú tâm vào vấn đề giao tiếp thực tế thì giờ đây, sự trợ giúp của AI đã phần nào trở thành trải nghiệm hứng thú và chủ động.

Bà Nguyễn Thị Hường, Tổng giám đốc Ant Edu chia sẻ: “Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, EdTech - công nghệ giáo dục, giờ không chỉ dừng lại ở LMS (hệ thống học tập và quản trị), mà còn là các ứng dụng học thông minh, các bài giảng trực tuyến. Chưa kể, sự ra đời của ChatGPT đã thay đổi không nhỏ góc nhìn về cách học cũng như phương thức đánh giá năng lực của học viên”.

“Tôi tin rằng, sản phẩm tích hợp AI giữa Ant Edu và Language Confindence sẽ trở thành nền tảng để xây dựng một thế hệ công dân toàn cầu mới tại Việt Nam”, bà Hường nói thêm.

Đại diện Language Conference, CEO Nicholas Jenkins đánh giá AI là tương lai của hầu hết các ngành công nghiệp, đặc biệt là giáo dục - ngành có tác động lớn nhất đến hầu hết các ngành. Language Conference là công ty giáo dục đến từ Úc, ưu tiên ứng dụng AI để tự động hóa việc dạy và kiểm tra tiếng Anh nói/ phản xạ giao tiếp tiếng Anh.

Theo nhiều chuyên gia, tại Việt Nam, người dân không sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ thứ 2, nên nhu cầu học tiếng Anh rất lớn. Đại dịch Covid-19 càng thúc đẩy sự phát triển của thị trường công nghệ giáo dục. Xu hướng này càng có ý nghĩa khi có đến 70% dân số Việt Nam có độ tuổi dưới 35.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, quy mô học sinh cả nước năm học 2021-2022 là 23 triệu học sinh, tăng khoảng 1 triệu em so với năm học 2019-2020. Tuy vậy, trình độ tiếng Anh của học sinh còn rất thấp. Năm 2021, Việt Nam chỉ xếp thứ 66/112 quốc gia trong Chỉ số thông thạo tiếng Anh của EF.

Đây là mảnh đất màu mỡ cho thị trường EdTech nói chung và các app dạy tiếng Anh nói riêng phát triển. Hơn nữa, với độ phủ Internet ngày càng rộng (đến năm 2025, tỉ lệ sử dụng internet ở Việt Nam ước đạt 81%, theo Statista), số người học tiếng Anh online được dự báo sẽ tăng mạnh trong thời gian tới.

Ông Nicholas Jenkins cho rằng trong tương lai, Language Confidence hướng tới không chỉ dùng AI để hỗ trợ việc học tiếng Anh của người Việt mà còn có thể mở rộng thêm nhiều ngôn ngữ khác.

Thủ tướng: Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia phải là nơi “hội tụ trí tuệ, lan toả lợi ích”
"Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia Việt Nam phải là nơi hội tụ trí tuệ, không kể biên giới, khoảng cách, tuổi tác. Từ đó tạo ra nguồn lực...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư