Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Trường liên cấp Olympia dạy kinh doanh cho học sinh trung học
Khánh Linh - 17/04/2017 08:07
 
Trường Phổ thông liên cấp Olympia (Hà Nội) đã đưa chương trình giảng dạy về kinh doanh, kinh tế và doanh nghiệp cho học sinh từ lớp 9 đến lớp 12. Đây là hoạt động tiếp theo sau khi tiến hành các môn học về quản lý tài chính cá nhân cho lớp 4 đến lớp 8 của Trường.
.
Học sinh từ lớp 9 đến lớp 12 của Trường Phổ thông liên cấp Olympia (Hà Nội) bắt đầu được học môn về doanh nghiệp

Chương trình này được Trường Phổ thông liên cấp Olympia hợp tác với Tổ chức Junior Achievement (JA) – tổ chức phi chính phủ quốc tế lớn nhất trong lĩnh vực giáo dục, đang có mặt tại 120 quốc gia trên thế giới.

JA cung cấp những chương trình đào tạo giàu kiến thức và trải nghiệm thực tế dành cho học sinh bậc phổ thông về tư duy tài chính, hướng nghiệp và khởi nghiệp.

Học sinh từ lớp 9 đến lớp 12 của Trường Olympia được học chương trình JA doanh nghiệp.

Các nội dung chính được giảng dạy gồm cấu trúc công ty và vai trò của từng người trong một công ty; tâp trung vốn cho công ty; sản phẩm và khách hàng; giá trị của sản phẩm; doanh số sản phẩm và cả hoạt động thanh lý cong ty.

Cụ thể, các nội dung đạo tạo sẽ hướng tới cho học sinh hình dung cách tạo dựng doanh nghiệp chuyên nghiệp thông qua lãnh đạo có kế hoạch, phân công công việc phòng – ban trong doanh nghiệp. Giá trị doanh nghiệp, đặt tên doanh nghiệp, phân loại nguồn vốn cho doanh nghiệp cũng là các nội dung mà học sinh sẽ được học trong bộ môn này.

Đặc biệt, học sinh sẽ được tham gia chương trình ứng cử và tự ứng tuyển các vị trí cấp cao trong doanh nghiệp giả định.

“Chúng tôi xác định, trong xu hướng phát triển hiện tại, học sinh cần xây dựng các kỹ năng kinh doanh thông qua các trải nghiệm ngay trong trường học. Ở giai đoạn tiểu học và trung học cơ sở, từ lớp 4 đến lớp 8, chúng tôi đã có môn về quản lý tài chính cá nhân. Việc đưa thêm môn học về kinh doanh sẽ cung cấp thêm các khái niệm cơ bản cho các doanh nhân trong tương lai”, bà Lê Phương Lan, Chủ tịch HĐQT Trường Phổ thông liên cấp Olympia chia sẻ.

Đặc biệt, bà Lan kỳ vọng, việc đưa các bộ môn liên quan đến kinh doanh vào trường học sẽ tạo nền tảng vững vàng cho phát triển mong muốn khởi nghiệp đang lan rộng trong thế hệ trẻ Việt Nam.

Cùng với việc tổ chức giảng dạy các môn học liên quan đến kinh tế, kinh doanh, học sinh Olympia được khuyến khích tham gia các cuộc thi về kinh doanh.  

Hiện học sinh Olympia đang tham gia cuộc thi Doanh nghiệp của năm – Việt Nam 2017-2018 (COY). Cuộc thi lần đầu tiên được JA tổ chức tại Việt Nam. COY Việt Nam được tổ chức từ tháng 3-12/2017, dành cho nhóm học sinh từ 15 đến 18 tuổi. Đội thắng cuộc sẽ tham gia đấu trường COY châu Á- Thái Bình Dương.  

Năm ngoái, học sinh Olympia đã có hai dự án tham dự Chung kết Dự án Doanh nhân trẻ tương lại (FYE) do Viện Goethe tổ chức tại Berlin (Đức). Dự án Jurvival - chia sẻ trải nghiệm sinh tồn trong rừng rậm qua các trò chơi trên điện thoại đã đoạt giải nhì.

Dự án Jurvival đoạt ngôi Á quân cuộc thi Doanh nhân trẻ tương lai tại Đức
Dự án kinh doanh game giáo dục kỹ năng sinh tồn cho trẻ em với tên gọi Jurvival của nhóm học sinh Trường Phổ thông liên cấp Olympia (Hà Nội) đã giành...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư