Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Trường Sky-Line lên phương án dạy trực tuyến cho năm học mới
Hoàng Anh - 26/08/2020 19:23
 
Hệ thống Giáo dục Sky-Line đã có phương án tổ chức dạy học trực tuyến trong năm học mới, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp.

Hệ thống Giáo dục Sky-Line cho biết, nhằm hoàn thiện công tác giảng dạy cho năm học mới trong tình hình dịch bệnh và thực hiện mục tiêu trở thành đơn vị dẫn đầu trong các hoạt động đổi mới giáo dục, đặc biệt là trong thời đại kỷ nguyên số, Sky-Line đã xây dựng kế hoạch ứng dụng công nghệ vào giảng dạy trong dài hạn, không ngừng đổi mới các hoạt động dạy học online thông qua việc thành lập Ban Công nghệ giáo dục.

Trong năm học 2020-2021, nhà trường tiến hành tổ chức các hoạt động chuyên môn hóa việc dạy học trực tuyến. Ngoài ứng dụng Zoom bản quyền đã được dùng trong đợt dịch trước đó và nay tiếp tục được ứng dụng phục vụ việc giảng dạy cho học sinh các lớp 1, 2, 3, Sky-Line đưa vào sử dụng phần mềm Microsoft Teams - áp dụng giảng dạy cho học sinh từ lớp 4 đến lớp 12 và ứng dụng Google Classroom - sử dụng kết hợp với các phần mềm giảng dạy trực tuyến để hỗ trợ tổ chức và quản lý lớp học.

Sky-Line thường xuyên tổ chức các buổi họp trực tuyến trong tháng 08/2020 để chuẩn bị cho năm học mới.
Sky-Line thường xuyên tổ chức các buổi họp trực tuyến trong tháng 08/2020 để chuẩn bị cho năm học mới.

Các buổi đào tạo sử dụng phần mềm trực tuyến được tăng cường, triển khai rộng rãi đến tất cả giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn, học sinh và cả phụ huynh trong hệ thống.

Riêng đối với chương trình đào tạo quốc tế, các giáo viên còn tham gia những buổi tập huấn trực tuyến từ các đối tác của Sky-Line như tổ chức giáo dục ACT - Mỹ, tổ chức Cambridge, Oxford - Anh Quốc... nhằm sử dụng hiệu quả tài liệu dạy học, giáo trình Tiếng Anh, các phần mềm hỗ trợ dạy học, đồng thời kiểm tra, đánh giá và phát triển năng lực giảng dạy để sẵn sàng cho năm học mới.

Giáo viên Sky-Line tham gia tập huấn chương trình Dự bị Đại học GAC với sự hỗ trợ của chuyên gia đến từ tổ chức giáo dục ACT - Mỹ.
Giáo viên Sky-Line tham gia tập huấn chương trình Dự bị Đại học GAC với sự hỗ trợ của chuyên gia đến từ tổ chức giáo dục ACT - Mỹ.

Song song với quá trình chuẩn bị kế hoạch giảng dạy online trong năm học mới, nhà trường luôn sẵn sàng cho việc đón học sinh quay lại lớp học khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát. Bộ phận y tế của trường luôn đảm bảo thực hiện nghiêm ngặt quy trình phòng …

“Ngay từ đầu tháng 8, nhà trường đã chủ động xây dựng kế hoạch cho năm học mới 2020 – 2021 với 2 phương án: dạy học tập trung khi dịch bệnh được kiểm soát và dạy học trực tuyến nếu tình hình vẫn chưa đảm bảo an toàn. Các công tác chuẩn bị đã hoàn tất và sẵn sàng triển khai 2 phương án trên phù hợp với điều kiện thực tế, nhằm đem lại hiệu quả trong công tác giáo dục học sinh, đảm bảo các chuẩn mà Sky-Line đã cam kết và cũng đảm bảo an toàn nhất cho học sinh.” - Thầy Tống Thiên Long - Quyền Hiệu trưởng Trường TH, THCS và THPT Sky-Line chia sẻ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư