Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Truy tìm nguyên nhân hàng chục bao tải Siro ho, can-xi trẻ em bị đổ ra cánh đồng
Thành Tuyên - 10/07/2014 13:03
 
Hàng chục bao tải thuốc bị lỗi kĩ thuật được trả lại Công ty Intechpharm, nhưng công ty này không có biện pháp xử lý an toàn. Số thuốc này đầu tiên được đổ ngoài cánh đồng, sau đó lại được chuyển đến một bãi đất trống.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Bộ trưởng Y tế: "Giá thuốc ở Việt Nam rẻ hơn Trung Quốc"
Traphaco lại gặp rắc rối với thuốc Boganic
Hàng loạt nhà thuốc bán Vidatox chữa ung thư không rõ nguồn gốc
Nicotex Thanh Thái: Gần 1.000 tấn hoá chất độc hại giấu dưới lòng đất
Hàng chục bao tải Siro ho, can-xi cho trẻ em bị đổ ra cánh đồng
Cảnh sát môi trường đã thu giữ được 54 bao tải thuốc

Ngày 9/7, Trung tá Phạm Giang Sơn – Đội trưởng Đội 6, thuộc Phòng Cảnh sát Môi trường (PC49 - Công an TP Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa phối hợp cùng công an xã Tứ Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) phát hiện số hàng hóa là thực phẩm chức năng do Công ty TNHH công nghệ Intechpharm (Cty Intechpharm) sản xuất được vứt bỏ tại bãi đất trống ven ao Én (đối diện Công ty Điện lực Thanh Trì).

Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ được 54 bao tải, bên trong chứa đựng thuốc và thực phẩm chức năng loại dành cho trẻ em vẫn còn hạn sử dụng đến năm 2017. Điều đáng nói là toàn bộ số lượng thuốc tân dược và thực phẩm chức năng nêu trên đều là chủng loại dành cho trẻ em như siro ho, can-xi, thuốc ho bổ phế…

Số thuốc trên do Công ty Intechpharm sản xuất theo đơn đặt hàng của Công ty cổ phần thương mại Sao Hoàng Gia. Tổng số có 1.970 hộp thuốc dạng tuýp, gồm 3 loại: Can xi, Ego Kids, và Ho Royal. Do số thuốc trên bị lỗi kỹ thuật nên bên đặt hàng trả lại cho công ty Intechpharm. Sau đó, Công ty Intechpharm đã thuê xe tải chở về đổ tại bãi đất trống ven ao Én. Lái xe tải chở lô thuốc trên nhanh chóng được được xác định là Trần Đình Kiểm, sinh năm 1978, trú tại xã Tứ Kỳ, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hàng chục bao tải Siro ho, can-xi cho trẻ em bị đổ ra cánh đồng - ảnh 2Những vỉ thuốc đổ bừa bãi trên cánh đồng

Công ty TNHH Dược phẩm Intechpharm là đơn vị sản xuất có địa chỉ tại 67/373 đường Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội. Đơn vị phân phối là Công ty Cổ phần Thương mại Sao Hoàng Gia, có địa chỉ tại tổ 100, ngõ 65, Trần Quang Diệu (Đống Đa, Hà Nội). Công ty Intechpharm đã 2 lần bị đơn vị phân phối trả lại sản phẩm do không đáp ứng được tiêu chuẩn và chất lượng . Lần 1 là ngày 9/5/2014 gồm 3.109 hộp ( 1 hộp gồm 4 vỉ, mỗi vỉ là 5 ống). Lô hàng này bị cơ quan chức năng phát hiện cách đây mấy ngày. Lần 2 là 1.970 hộp nhưng chưa  kịp tiêu hủy toàn bộ số lượng trên.

Cơ quan điều tra đã liên hệ với Giám đốc Công ty Intechpharm để làm rõ vụ việc, tuy nhiên vị này hiện đi công tác vắng mặt nên đã cử nhân viên của mình đứng ra xác minh số lượng đồng thời lập biên bản vi phạm.

Trung tá Phạm Giang Sơn – Đội trưởng Đội 6, Phòng Cảnh sát môi trường (PC49- Công an TP. Hà Nội) cho biết: "Lô hàng này không đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng theo quy định của Bộ Y tế, được đơn vị sản xuất này xử lý không đúng. Chúng tôi sẽ kết hợp với Thanh tra Sở Y tế, Cục Quản lý môi trường y tế trực tiếp kiểm tra số sản phẩm thu hồi được và hoạt động kinh doanh của Công ty Intechpharm. Đồng thời xác định rõ nguyên nhân vì sao Công ty này lại hủy toàn bộ lô hàng trên; tiến hành xem xét mức độ vi phạm và có phương pháp xử lý cụ thể với chủ thể kinh doanh và chủ thể sản xuất trong vụ việc này".

Dự kiến, ngày hôm nay, 10/7, Đội 6 Phòng PC49 sẽ phối hợp với Thanh tra Sở Y tế Hà Nội kiểm tra hoạt động của hai công ty trên.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư