Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
TS. Đàm Quang Minh làm Phó Chủ tịch tập đoàn giáo dục EQuest
Kỳ Thành - 26/11/2020 14:03
 
TS. Đàm Quang Minh từng được biết đến là vị Hiệu trưởng Đại học trẻ nhất Việt Nam ở tuổi 35 (vào năm 2014) và từng làm hiệu trưởng của 3 trường đại học.

Tổ chức Giáo dục EQuest (EQuest Education Group) ngày 26/11 cho biết, tổ chức này vừa chính thức bổ nhiệm TS. Đàm Quang Minh giữ trọng trách mới là Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Dự án Phát triển Giáo dục Phổ thông trên quy mô toàn quốc.

Trên cương vị mới này, ông Minh sẽ cùng Ban lãnh đạo EQuest hoạch định chiến lược, kết nối với các tỉnh thành và phát triển hệ thống trường phổ thông rộng khắp cả nước.

Trước đó ít ngày, TS Đàm Quang Minh thông báo thôi vị trí Hiệu trưởng Trường Đại học Phú Xuân và chuyển sang hoạt động trong mảng giáo dục phổ thông. Trường Đại học Phú Xuân cũng là thành viên thuộc Tổ chức Giáo dục EQuest sau khi tổ chức này rót vốn vào Phú Xuân năm 2018.

TS. Đàm Quang Minh đã từng là Hiệu trưởng của Trường Đại học Thành Tây và Hiệu trưởng của Trường Đại học FPT. Năm 2014, ông được mệnh danh là Hiệu trưởng đại học trẻ nhất Việt Nam khi được bổ nhiệm vị trí Hiệu trưởng của Trường Đại học FPT ở độ tuổi 35.

TS. Đàm Quang Minh trong một lần đứng lớp với các em học sinh phổ thông
TS. Đàm Quang Minh trong một lần đứng lớp với các em học sinh phổ thông

EQuest chủ trương làm đến đâu tốt đến đó và kiên trì việc phát triển bền vững của hệ thống. Điểm khởi phát mong muốn của EQuest là ký kết chiến lược với các trường sư phạm và xây dựng chương trình cùng phát triển đội ngũ giáo viên giỏi. “Đây là mục tiêu trọng tâm và cũng là điểm khởi đầu quan trọng nhất để có chất lượng giáo dục cao trong các trường phổ thông mà chúng tôi sẽ lần lượt mở thời gian tới”, TS. Đàm Quang Minh chia sẻ.

Thực hiện chiến lược này, EQuest cũng đặt vấn đề hợp tác với các tỉnh thành và đối tác khác trong toàn quốc nhằm đưa kế hoạch trở nên khả thi.

Ông Nguyễn Bá Ngọc, Giám đốc phụ trách Quan hệ Đối tác Chiến lược của Tập đoàn EQuest cho biết, hệ thống trường phổ thông của Việt Nam hiện được đánh giá là một trong những hệ thống tốt nhất song chủ yếu vẫn là trường công với những hạn chế đầu tư về cơ sở vật chất, các môn giáo dục bổ trợ.

Chính vì vậy EQuest chủ trương đầu tư hệ thống các trường phổ thông chất lượng cao tại tất cả địa phương trong toàn quốc. “Việc này không dễ nên chúng tôi mong muốn các địa phương mời gọi hợp tác, đầu tư và tạo điều kiện cho EQuest hoàn thành được mục tiêu này, đem lại lựa chọn phong phú hơn cho học sinh tại các tỉnh thành”, ông Ngọc nói.

Trước đó, tháng 7/2020, dư luận cũng quan tâm đến thông tin ông Bạch Ngọc Chiến thôi việc Nhà nước (ông Chiến thời điểm đó là Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam) để chuyển sang làm Phó chủ tịch EQuest Education Group, phụ trách chiến lược.

EQuest là một trong những tổ chức giáo dục tư nhân lớn nhất ở Việt Nam với hơn 80.000 học sinh, sinh viên theo học mỗi năm tại 16 đơn vị thành viên, bao gồm các trường đại học, cao đẳng và dạy nghề, các trường phổ thông, trung tâm ngoại ngữ, chuẩn bị du học và các công ty về công nghệ giáo dục.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư