Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Từ chỗ chỉ đủ tiền thuê nhà, cô gái kiếm 100.000 đôla sau 10 tháng
22 tuổi Joana Galvão nghỉ việc và bắt đầu khởi nghiệp từ thiết kế đồ họa. Chỉ sau 10 tháng, cô kiếm được 100.000 đôla (hơn 2,32 tỷ đồng).

Nữ doanh nhân trẻ - hiện là CEO và đồng sáng lập một công ty thiết kế tăng trưởng nhanh chóng ở Bồ Đào Nha - chia sẻ về bước đường của mình:

Joana Galvão thử làm việc tự do, bắt đầu với đơn đặt hàng thiết kế ít tiền, và từ từ mở rộng phạm vi của mình, thành một công ty lớn. Ảnh: Businessinsider.
Joana Galvão thử làm việc tự do, bắt đầu với đơn đặt hàng thiết kế ít tiền, và từ từ mở rộng phạm vi của mình, thành một công ty lớn. Ảnh: Businessinsider.


Bạn thường nghe câu chuyện về những người có ước mơ lớn lao là xây dựng những công ty khổng lồ hay có lượng khán giả khủng thông qua các chiến lược sáng tạo. Nhưng tôi không nằm trong số họ. Tôi bước vào kinh doanh khi mới 22 tuổi, khởi nghiệp với những kỳ vọng không quá to tát. Nhưng tôi đã kiếm được 100.000 đôla sau 10 tháng hoạt động một mình. Tôi chính là bằng chứng sống cho thấy, ý tưởng đột phá hay số tiền khổng lồ chưa hẳn là cần thiết để thay đổi cuộc sống của bạn.

Vậy làm thế nào để có thể từ một cô gái chỉ kiếm đủ tiền thuê nhà, đến thu nhập 6 con số?

Tôi cũng giống như hầu hết những người ở tuổi 22, tốt nghiệp với tấm bằng chuyên ngành thiết kế đồ họa, sau đó trở thành nhà thiết kế tại một công ty ở London. Nhưng như nhiều người trẻ khác, tôi mơ đến một lối sống linh hoạt, nơi tôi có thể làm việc bên bãi biển chẳng hạn. Một ngày, sau khi xem video của một chuyên gia nói về khóa học tiếp thị 8 tuần của cô ấy và việc cô ấy từ người phục vụ trở thành doanh nhân, tôi đã để lại bình luận: "Chẳng phải tuyệt vời sao nếu tôi bắt đầu có những khách hàng tự do, để tôi có thể nghỉ việc và kiếm tiền và tham gia khóa học?".

Mục tiêu đầu tiên của tôi khi đó chính là kiếm được 2.000 đôla trong 10 ngày, để tham gia khóa học ấy. Một phụ nữ đọc bình luận của tôi và trả lời: "Tôi không có 2.000 đôla, nhưng có 800 đôla, liệu có thể thiết kế logo cho tôi?". Mức giá tôi thường đưa ra ở thời điểm đó là 1.000 đôla, nhưng tôi đã đồng ý với cô ấy.

Sau khi tôi thiết kế logo cho đối tác thành công, người đó đã giới thiệu tôi đến một nhóm trực tuyến khoảng 17.000 doanh nhân, từ đó mở ra cho tôi những cơ hội mới. Sau 2 tháng, tôi chia tay với công việc thuần túy và trở thành một người làm việc tự do.

Ban đầu, mục tiêu của tôi rất thấp, chính là kiếm công việc với mức lương cao hơn việc cũ. Do không mong đợi nhiều từ việc kinh doanh ban đầu, tôi đã không ngay lập tức thay đổi lối sống khi kiếm được nhiều tiền. Tôi lập tức bay đến New York để thực tập khoảng một tuần với vị doanh nhân tôi theo dõi trên mạng xã hội một thời gian dài. Sự đầu tư này là xứng đáng, bởi trong một sự kiện, tôi gặp các nhà tiếp thị trực tuyến nổi tiếng Derek Halpern và Lewis Howes, hai người sau đó trở thành khách hàng và giúp tôi nâng tầm hồ sơ kinh doanh. Cuối năm, tôi bỏ thêm 5.000 đôla để tham gia một hội nghị và gặp gỡ các khách hàng tiềm năng, nhờ thế, việc kinh doanh được "tăng tốc".

Với thành công từ hành trình của mình, nữ doanh nhân chia sẻ ba kinh nghiệm cho những doanh nhân trẻ hơn, đó là:

- Dám mơ lớn:

Joana Galvão nói, những giấc mơ của cô được khơi dậy bởi những người thậm chí có nền tảng kinh doanh thấp hơn, nhưng lại thành công hơn. Họ cho thấy rằng không cần phải có thật nhiều kinh nghiệm hoặc một năng lực đặc biệt để trở thành doanh nhân. Một cô hầu bàn có thể làm điều đó, thì một nữ thiết kế cũng có thể.

- Không cần lượng người theo dõi lớn:

Theo Joana Galvão, không cần phải có hàng ngàn người theo dõi trên mạng xã hội để có thể thành công. Đối với cô, việc xây dựng doanh nghiệp được thực hiện qua việc kết nối trực tiếp, và đó là một cách hiệu quả.

- Tiếp cận với những người có kinh nghiệm:

Joana Galvão chia sẻ bí quyết: Hãy tiếp cận với những người đi trước để bày tỏ sự ngưỡng mộ, đặt câu hỏi, đưa ra đề nghị gì đó giá trị.

Triệu phú tự thân tiết lộ bí quyết kiếm tiền từ những thói quen đơn giản
Nếu bạn muốn dư dả hơn trong năm 2019, cách đơn giản nhất là hãy bắt đầu thay đổi từ thói quen với tiền bạc.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư