-
Tăng cường hợp tác hữu nghị giữa Đà Nẵng và Argentina -
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Càng trong khó khăn càng nỗ lực, kiên định, quyết tâm xoay chuyển tình thế -
CPI tháng 11 tăng 0,45% do giá nhiên liệu tăng và gián đoạn nguồn cung thực phẩm cục bộ vì mưa lũ -
Không được yêu cầu cá nhân cung cấp phiếu lý lịch tư pháp số 2 -
Khẩn trương khắc phục tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp -
Đà Nẵng phấn đấu GRDP tăng trưởng 11% trở lên trong năm 2026
![]() |
| Thảm bê tông nhựa trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. |
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng vừa ký Công điện số 01 điện Giám đốc Công ty TNHH Hòa Hiệp; Tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn; Công ty cổ phần Tập đoàn CIENCO4; Công ty TNHH Đầu tư Núi Hồng; Công ty cổ phần D và Xây dựng VINA2; Công ty cổ phần Phúc Thành Hưng (doanh nghiệp dự án) và lãnh đạo một số đơn vị liên quan yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thi công Dự án thành phần cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt theo hình thức PPP.
Theo Bộ trưởng Bộ GTVT, hiện Dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt mới đạt khoảng 71,64% giá trị hợp đồng (chậm 5,14% so với tiến độ điều chỉnh lần 4 và 10,4% tiến độ điều chỉnh lần 3 của doanh nghiệp dự án), khối lượng còn lại rất lớn (khoảng 28,36%) trong khi thời gian còn lại rất ngắn (2,5/36 tháng).
Trong thời gian qua, Bộ GTVT thường xuyên kiểm tra hiện trường, họp và có Công điện và nhiều văn bản chỉ đạo, mặc dù lãnh đạo cấp cao của các nhà đầu tư (cũng là các nhà thầu thi công), doanh nghiệp dự án cam kết trước Bộ GTVT sẽ hoàn thành Dự án theo đúng tiến độ Hợp đồng.
Tuy nhiên với khối lượng còn lại và tổ chức thực hiện của một số nhà đầu tư và nhà thầu như hiện nay sẽ không hoàn thành theo tiến độ hợp đồng đã ký.
Để đáp ứng tiến độ thông xe đoạn từ đầu tuyến (nút giao Quốc lộ 7A) đến nút giao Quốc lộ 46B (đi TP. Vinh) trước ngày 30/4/2024 và hoàn thành toàn bộ Dự án theo kế hoạch, Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu nhà đầu tư/doanh nghiệp dự án và Ban quản lý dự án 6 chỉ đạo các nhà thầu thi công tập trung tối đa mọi nguồn lực để thi công hoàn thành thông xe trước đoạn từ đầu tuyến (nút giao Quốc lộ 7A) đến nút giao Quốc lộ 46B (đi TP. Vinh) trước ngày 30/4/2024.
Trong đó, Giám đốc Công ty Hòa Hiệp phải khẩn trương huy động đủ nhân lực, tài chính để triển khai thi công đồng thời toàn bộ các hạng mục đường găng của Công ty Hòa Hiệp.
Nhà đầu tư/doanh nghiệp dự án và Ban quản lý dự án 6 phải tập trung chỉ đạo nhà thầu Tập đoàn CIENCO4 và Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn khẩn trương hỗ trợ cho nhà thầu Công ty Hòa Hiệp trong việc thi công mặt đường bê tông xi măng trong hầm và quảng trường của Hầm Thần Vũ, hoàn thành cầu Xuân Dương 1 và Xuân Dương 2 (đặc biệt công tác đúc dầm và công tác hoàn thiện lan can, mặt cầu).
Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu Giám đốc Ban quản lý dự án 6 trực tiếp chỉ đạo điều hành theo chức năng, nhiệm vụ của Cơ quan nhà nước có thẩm quyền để hoàn thành Dự án đúng tiến độ.
Trước đó, vào cuối tháng 11/2024, Bộ trưởng Bộ GTVT cũng đã ký Công điện số 57/CĐ - BGTVT yêu cầu các đơn vị nói trên tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo hoàn thành Dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt có chiều dài 49,3 km, có tổng vốn đầu tư 11.157,82 tỷ đồng, khởi công tháng 5/2021, kế hoạch hoàn thành tháng 5/2024. Nhà đầu tư Dự án là Liên danh Công ty TNHH Hòa Hiệp - Công ty cổ phần Tập đoàn CIENCO4 - Công ty TNHH Đầu tư Núi Hồng - Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn - Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng VINA2; Doanh nghiệp dự án là Công ty cổ phần Đầu tư Phúc Thành Hưng.
-
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Càng trong khó khăn càng nỗ lực, kiên định, quyết tâm xoay chuyển tình thế -
CPI tháng 11 tăng 0,45% do giá nhiên liệu tăng và gián đoạn nguồn cung thực phẩm cục bộ vì mưa lũ -
Không được yêu cầu cá nhân cung cấp phiếu lý lịch tư pháp số 2 -
Khẩn trương khắc phục tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp
-
Đà Nẵng phấn đấu GRDP tăng trưởng 11% trở lên trong năm 2026 -
Việt Nam có cơ hội để định vị mình -
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030 -
Những thay đổi đáng chú ý của Luật Thuế thu nhập cá nhân -
Bắc Ninh và Thái Nguyên lần đầu vượt mốc 200 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu -
Không lập hóa đơn khi bán hàng có thể bị phạt đển 80 triệu đồng
-
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất -
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam

