Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 15 tháng 08 năm 2024,
Tuyến đường 730 tỷ đồng nối Bình Dương với TP.HCM khánh thành nhưng chưa thông
Lê Quân - 14/08/2024 20:29
 
Đường trục chính Đông -Tây kết nối Quốc lộ 1K (tỉnh Bình Dương) đến Xa lộ Hà Nội (TP.HCM) dù khánh thành ngày 14/8 nhưng còn vướng 50 m mặt bằng nên tuyến đường chưa thông.

Ngày 14/8, tỉnh Bình Dương khánh thành Dự án đường trục chính Đông - Tây nối tỉnh Bình Dương với TP.HCM.

Dự án có chiều dài 3 km, kết nối Thành phố Dĩ An, với TP.HCM để lưu thông ra bến xe miền Đông mới và các ga của tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên.

Tuyến đường được mở rộng từ 12 m lên 32 m với 6 làn xe. Tổng mức đầu tư 730 tỷ đồng.

Đường trục chính Đông - Tây nối Bình Dương với TP.HCM 

Dù tỉnh Bình Dương làm lễ khánh thành nhưng vẫn còn một đoạn dài 50 m kết nối với Xa lộ Hà Nội ở phía TP.HCM còn vướng giải phóng mặt bằng.

Đoạn 50 m này là phần đất thuộc dự án mở rộng Xa lộ Xa lộ Hà Nội do phía TP.HCM làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, đến nay phía TP.HCM vẫn chưa mở rộng đoạn này.

Để giải quyết điểm tắc nghẽn này 2 địa phương đã thống nhất để TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương đền bù giải phóng mặt bằng và đầu tư luôn đoạn 50 m.

Dự kiến tháng 9/2024, TP. Dĩ An sẽ bồi thường giải phóng mặt bằng xong, trong tháng 10 và 11/2024 sẽ thi công để thông suốt tuyến đường trục chính Đông -Tây.

Trong tháng 9/2024, tỉnh Bình Dương dự kiến khởi công mở rộng đường 30 tháng 4, kết nối đường ĐT 743 A, với đường song hành Xa lộ Hà Nội phía TP.HCM. Dự án có tổng chiều dài gần 1,5 km, tổng mức đầu tư gần 538 tỷ đồng.

Hiện nay, tỉnh Bình Dương đang phối hợp với TP.HCM để triển khai đầu tư các dự án kết nối giữa 2 địa phương như nút giao thông Sóng Thần; kết nối đường An Bình - Đào Trinh Nhất đến đường Phạm Văn Đồng; mở rộng Quốc lộ 13.

Đối với đường sắt, tỉnh Bình Dương đang nghiên cứu đầu tư tuyến đường sắt đô thị nối từ ga Suối Tiên, TP.HCM đến ga trung tâm Thành phố mới Bình Dương.

Dự án metro 3,6 tỷ USD nối TP.HCM với Đồng Nai, Bình Dương chờ vốn ngân sách
Theo ước tính, để đầu tư 2 tuyến metro nối Đồng Nai, Bình Dương với TP.HCM cần khoảng 3,6 tỷ USD. Trong bối cảnh không huy động được các...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư