-
Xây dựng nút giao hoàn chỉnh cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Quốc lộ 10 -
Giải tỏa các điểm nghẽn cho doanh nghiệp khi vươn ra thị trường quốc tế -
Thông tin mới về Dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân -
Quảng Ngãi tháo gỡ vướng mắc dự án trồng dược liệu 200 tỷ đồng -
Quảng Trị đặt mục tiêu hoàn thành Quốc lộ 15D giai đoạn 1 trước quý IV/2027 -
Năm 2026, Khu Công nghệ cao TP.HCM đặt mục tiêu thu hút 1,6 tỷ USD
Theo Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng, tính đến ngày 14/9, dự án Đường ven biển nối cảng Liên Chiểu đã giải ngân được hơn 558 tỷ đồng, đạt 46% tổng mức đầu tư của Dự án là 1.203 tỷ đồng.
Kế hoạch vốn năm 2024 là 271 tỷ đồng, đã giải ngân hơn 148 tỷ đồng; trong đó, vốn ngân sách Trung ương là hơn 125 tỷ đồng, vốn ngân sách Thành phố là hơn 22 tỷ đồng.
Theo Ban quản lý, dự án đang được triển khai đảm bảo tiến độ, tuy nhiên hiện vẫn còn một số trường hợp chưa bàn giao mặt bằng để thi công.
Để đảm bảo tiến độ triển khai thi công và giải ngân kế hoạch vốn năm 2024 đã bố trí 246 tỷ đồng phần xây lắp, Ban quản lý đã phối hợp với các đơn vị đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng.
![]() |
| Dự án Đường ven biển nối cảng Liên Chiểu đang được đầu tư xây dựng. |
Đến nay, đã có 240/255 hồ sơ bàn giao mặt bằng và di dời 287/291 ngôi mộ. Tuy nhiên, vẫn còn 15 hồ sơ chưa bàn giao mặt bằng và 4 ngôi mộ. Ngoài ra, có 15 hồ sơ liên quan tuyến kênh thoát nước thuộc khu công nghiệp Hòa Khánh…
Để đảm bảo mặt bằng phục vụ thi công Dự án Đường ven biển nối cảng Liên Chiểu, Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng đề nghị quận Liên Chiểu sớm hoàn tất thủ tục đền bù giải tỏa, tổ chức vận động các hộ dân trên bàn giao mặt bằng.
Dự án Đường ven biển nối cảng Liên Chiểu có tổng mức đầu tư hơn 1.203 tỷ đồng; trong đó vốn ngân sách Trung ương là 500 tỷ đồng, phần còn lại là ngân sách TP.Đà Nẵng. Dự kiến sẽ hoàn thành đưa công trình vào sử dụng trong năm 2025.
Dự án Đường ven biển nối cảng Liên Chiểu có chiều dài khoảng 2,963km; gồm gồm 6 làn xe.
Dự án sẽ xây dựng các cầu vượt khác mức tại nút giao đầu tuyến với đường sắt Bắc - Nam và đường Nguyễn Văn Cừ (QL1A), cầu vượt khác mức tại nút giao cuối tuyến với đường tránh phía Nam hầm đường bộ Hải Vân - Túy Loan đảm bảo các dòng xe ra vào cảng độc lập và không giao cắt khi qua nút; xây dựng cầu qua kênh theo quy hoạch và xây mới cầu Liên Chiểu; xây dựng hầm chui đường vào suối Lương và hầm chui đường nội bộ Khu công nghiệp Liên Chiểu…
-
Quảng Trị đặt mục tiêu hoàn thành Quốc lộ 15D giai đoạn 1 trước quý IV/2027 -
Năm 2026, Khu Công nghệ cao TP.HCM đặt mục tiêu thu hút 1,6 tỷ USD -
TP.HCM thông qua chủ trương đầu tư 3 dự án PPP, tổng vốn hơn 182.000 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư 9.000 tỷ đồng xây mới hai bệnh viện -
Vỡ tiến độ Dự án xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa -
Định hình vị thế mới của Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng -
Đắk Lắk đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP 10% trở lên trong năm 2026
-
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam


