-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Theo Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng, tính đến ngày 14/9, dự án Đường ven biển nối cảng Liên Chiểu đã giải ngân được hơn 558 tỷ đồng, đạt 46% tổng mức đầu tư của Dự án là 1.203 tỷ đồng.
Kế hoạch vốn năm 2024 là 271 tỷ đồng, đã giải ngân hơn 148 tỷ đồng; trong đó, vốn ngân sách Trung ương là hơn 125 tỷ đồng, vốn ngân sách Thành phố là hơn 22 tỷ đồng.
Theo Ban quản lý, dự án đang được triển khai đảm bảo tiến độ, tuy nhiên hiện vẫn còn một số trường hợp chưa bàn giao mặt bằng để thi công.
Để đảm bảo tiến độ triển khai thi công và giải ngân kế hoạch vốn năm 2024 đã bố trí 246 tỷ đồng phần xây lắp, Ban quản lý đã phối hợp với các đơn vị đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng.
Dự án Đường ven biển nối cảng Liên Chiểu đang được đầu tư xây dựng. |
Đến nay, đã có 240/255 hồ sơ bàn giao mặt bằng và di dời 287/291 ngôi mộ. Tuy nhiên, vẫn còn 15 hồ sơ chưa bàn giao mặt bằng và 4 ngôi mộ. Ngoài ra, có 15 hồ sơ liên quan tuyến kênh thoát nước thuộc khu công nghiệp Hòa Khánh…
Để đảm bảo mặt bằng phục vụ thi công Dự án Đường ven biển nối cảng Liên Chiểu, Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng đề nghị quận Liên Chiểu sớm hoàn tất thủ tục đền bù giải tỏa, tổ chức vận động các hộ dân trên bàn giao mặt bằng.
Dự án Đường ven biển nối cảng Liên Chiểu có tổng mức đầu tư hơn 1.203 tỷ đồng; trong đó vốn ngân sách Trung ương là 500 tỷ đồng, phần còn lại là ngân sách TP.Đà Nẵng. Dự kiến sẽ hoàn thành đưa công trình vào sử dụng trong năm 2025.
Dự án Đường ven biển nối cảng Liên Chiểu có chiều dài khoảng 2,963km; gồm gồm 6 làn xe.
Dự án sẽ xây dựng các cầu vượt khác mức tại nút giao đầu tuyến với đường sắt Bắc - Nam và đường Nguyễn Văn Cừ (QL1A), cầu vượt khác mức tại nút giao cuối tuyến với đường tránh phía Nam hầm đường bộ Hải Vân - Túy Loan đảm bảo các dòng xe ra vào cảng độc lập và không giao cắt khi qua nút; xây dựng cầu qua kênh theo quy hoạch và xây mới cầu Liên Chiểu; xây dựng hầm chui đường vào suối Lương và hầm chui đường nội bộ Khu công nghiệp Liên Chiểu…
-
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025