
-
Nam Định được phê duyệt dự án nâng cấp hạ tầng giao thông thích ứng biến đổi khí hậu
-
Khởi công dự án đường Vành đai 4, TP.HCM đoạn qua Bình Dương
-
Tiếp tục sửa luật để tạo thuận lợi cho hoạt động đầu tư, kinh doanh
-
Thu hồi và chuyển giao tài sản kết cấu hạ tầng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc
-
Bình Định hợp tác cùng Tập đoàn GEO đào tạo nhân lực ngành năng lượng tái tạo -
Kon Tum: Mạnh tay xử lý các dự án chậm tiến độ, không triển khai
![]() |
Do vướng mắc trong khâu thẩm định nguồn vốn, khả năng cân đối vốn và giải phóng mặt bằng nên hai tuyến metro số 1 và metro số 2 tiếp tục lùi thời hạn hoàn thành. (ảnh: Trọng Tín) |
Ban quản lý Đường sắt đô thị Thành phố vừa có cáo cáo UBND TP.HCM về tình hình triển khai dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) và số 2 (Bến Thành - Tham Lương).
Theo ban quản lý đường sắt đô thị, tiến độ thẩm định tuyến metro số 2 đến nay không đạt như dự kiến và tiếp tục phải điều chỉnh. Tuy nhiên, hiện nay, tiến độ công tác điều chỉnh dự án đang phụ thuộc vào việc thẩm định nguồn vốn và khả năng cân đối nguồn vốn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính.
Do quá trình thông qua thủ tục điều chỉnh tổng mức đầu tư diễn ra quá lâu, hơn 2 năm chưa giải quyết xong, dự án metro số 2 tiếp tục điều chỉnh mốc thời gian về đích từ 2024 đến năm 2026 cho phù hợp với thực tế.
Về công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư, Ban quản lý Đường sắt đô thị cho biết, tính đến thời điểm hiện nay, tiến độ thực hiện đã chậm hơn chỉ đạo của UBND Thành Phố là trước ngày 20/8/2019.
Ban quản lý Đường sắt đô thị cùng với các nhà tài trợ cho dự án nhận định việc chậm tiến độ trong bất kỳ khâu nào của công tác bồi thường hỗ trợ tái định cư sẽ tiềm ẩn rủi ro lớn ảnh hướng đến kế hoạch bàn giao mặt bằng trong tháng 6/2020 và ảnh hưởng đến tiến độ chung của dự án cũng như thu xếp vốn bổ sung cho dự án.
Liên quan đến dự án tuyến metro số 1, Ban quản lý Đường sắt Đô thị cho biết, dự án tuyến metro số 1 sẽ đưa vào khai thác từ quý 4/2021 thay vì đưa vào khai thác vào năm 2020 như kỳ vọng, do thẩm định dự án điều chỉnh đến nay không đạt như dự kiến. Nguyên nhân do Bộ Xây dựng chưa có ý kiến về thiết kế điều chỉnh để Hội đồng thẩm định dự án thực hiện bước tiếp theo.

-
Bình Định hợp tác cùng Tập đoàn GEO đào tạo nhân lực ngành năng lượng tái tạo -
Kon Tum: Mạnh tay xử lý các dự án chậm tiến độ, không triển khai -
One Refractories chọn Việt Nam là điểm đến đầu tiên để mở rộng tại châu Á -
Dự án thành phần 3, Vành đai 4 - Vùng Thủ đô: Bất ngờ danh tính nhà đầu tư -
TP.HCM lên kế hoạch xử lý dứt điểm 571 dự án đầu tư tồn đọng -
Đầu tư 29.655 tỷ đồng xây cao tốc Phú Yên - Đắk Lắk theo phương thức PPP -
Cà Mau phấn đấu đạt tăng trưởng kinh tế từ 8% trở lên
-
Coteccons lần thứ hai liên tiếp góp mặt trong 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á
-
Cùng Sheraton Hanoi West trải nghiệm “Gặp mặt thần tượng” và thư giãn suốt mùa hè
-
Stavian Hóa chất lần đầu có tên trong danh sách Fortune 500 khu vực Đông Nam Á năm 2025
-
Hồ sơ EB-5 gồm những gì? Bí quyết chinh phục Thẻ xanh Mỹ nhanh chóng
-
BSH hợp tác với Daehan Motors triển khai bảo hiểm xe Teraco
-
VNFITE: Áp dụng minh bạch mô hình cho vay ngang hàng theo Nghị định 94/2025