-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Do vướng mắc trong khâu thẩm định nguồn vốn, khả năng cân đối vốn và giải phóng mặt bằng nên hai tuyến metro số 1 và metro số 2 tiếp tục lùi thời hạn hoàn thành. (ảnh: Trọng Tín) |
Ban quản lý Đường sắt đô thị Thành phố vừa có cáo cáo UBND TP.HCM về tình hình triển khai dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) và số 2 (Bến Thành - Tham Lương).
Theo ban quản lý đường sắt đô thị, tiến độ thẩm định tuyến metro số 2 đến nay không đạt như dự kiến và tiếp tục phải điều chỉnh. Tuy nhiên, hiện nay, tiến độ công tác điều chỉnh dự án đang phụ thuộc vào việc thẩm định nguồn vốn và khả năng cân đối nguồn vốn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính.
Do quá trình thông qua thủ tục điều chỉnh tổng mức đầu tư diễn ra quá lâu, hơn 2 năm chưa giải quyết xong, dự án metro số 2 tiếp tục điều chỉnh mốc thời gian về đích từ 2024 đến năm 2026 cho phù hợp với thực tế.
Về công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư, Ban quản lý Đường sắt đô thị cho biết, tính đến thời điểm hiện nay, tiến độ thực hiện đã chậm hơn chỉ đạo của UBND Thành Phố là trước ngày 20/8/2019.
Ban quản lý Đường sắt đô thị cùng với các nhà tài trợ cho dự án nhận định việc chậm tiến độ trong bất kỳ khâu nào của công tác bồi thường hỗ trợ tái định cư sẽ tiềm ẩn rủi ro lớn ảnh hướng đến kế hoạch bàn giao mặt bằng trong tháng 6/2020 và ảnh hưởng đến tiến độ chung của dự án cũng như thu xếp vốn bổ sung cho dự án.
Liên quan đến dự án tuyến metro số 1, Ban quản lý Đường sắt Đô thị cho biết, dự án tuyến metro số 1 sẽ đưa vào khai thác từ quý 4/2021 thay vì đưa vào khai thác vào năm 2020 như kỳ vọng, do thẩm định dự án điều chỉnh đến nay không đạt như dự kiến. Nguyên nhân do Bộ Xây dựng chưa có ý kiến về thiết kế điều chỉnh để Hội đồng thẩm định dự án thực hiện bước tiếp theo.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025