-
Kim ngạch xuất, nhập khẩu tăng 16,3% sau 9 tháng năm 2024 -
Từ ngày 11/10, giá bán lẻ điện bình quân tăng 4,8% -
Cựu Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang, Tuyên Quang nhận kỷ luật cảnh cáo -
Quy định về tổ chức, hoạt động và quản lý hội tại Việt Nam -
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng 21% sau 9 tháng năm 2024 -
Huyện Vũ Thư, Thái Bình - Khát vọng và phát triển
Theo đó, thời gian hoạt động của tuyến 14 giờ/ngày, bắt đầu mở tuyến từ 5 giờ sáng đến 19 giờ tối cùng ngày. Tần suất hoạt động 14 phút/chuyến giờ cao điểm và 15 phút/chuyến giờ bình thường.
Tuyến xe buýt liền kề Huế đi Đà Nẵng và ngược lại sẽ bắt đầu vận hành từ ngày 1/1/2020 |
Theo VP UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, tại quyết định số 4589/QĐ-UBND ngày 10/10/2019 của UBND thành phố Đà Nẵng và Quyết định số 2667/QĐ-UBND ngày 29/10/2019 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về phê duyệt Phương án chuyển tuyến cố định liên tỉnh Thừa Thiên Huế đi Đà Nẵng và ngược lại thành tuyến xe buýt liền kề Huế đi Đà nẵng và ngược lại, xe buýt được đề xuất là dòng xe K29, đời xe tối thiểu từ 2015 trở lên, có lô gô nhận diện xe (tỉnh Thừa Thiên Huế là HueBus và Đà Nẵng là Danabus).
Xe buýt ngoài đảm bảo theo Quy chuẩn kỹ thuật Việt Nam được Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường còn được lắp đặt camera trên xe và thiết bị giám sát hành trình hợp chuẩn. Riêng tại Thừa Thiên Huế, dữ liệu từ camera trên xe và thiết bị giám sát hành trình sẽ được truyền về Trung tâm giám sát và điều hành đô thị thông minh và Trung tâm quản lý điều hành giao thông công cộng trực thuộc Sở Giao thông vận tải.
Về giá vé, chiều Đà Nẵng - Huế dành cho hành khách đi suốt tuyến được thành phố Đà Nẵng quy định 70.000 đồng/KH/lượt (ngoài ra, hành khách đi theo chặng sẽ được tính giá từng chặng). Đối với chiều Huế - Đà Nẵng, tỉnh Thừa Thiên Huế hiện đang giao cho các doanh nghiệp, HTX xây dựng Phương án giá vé trên cơ sở thống nhất với các doanh nghiệp, HTX thành phố Đà Nẵng và thẩm định của các cơ quan có thẩm quyền liên quan.
Dự kiến chiều Huế - Đà Nẵng có 29 phương tiện/ngày, xuất hành buổi sáng hàng ngày tại Bến xe phía Nam - Huế (đến 12h00), buổi chiều hàng ngày xuất phát từ Bến xe Trung tâm Đà Nẵng (từ 12h14). Chiều Đà Nẵng - Huế có 28 phương tiện/ngày, xuất hành buổi sáng hàng ngày tại Bến xe Trung tâm Đà Nẵng (đến 12h00), buổi chiều hàng ngày xuất phát từ Bến xe phía Nam - Huế (từ 12h15).
Theo đó, hành trình chạy xe đối với chiều đi từ Huế: Bến xe Phía Nam Huế - An Dương Vương - Nguyễn Tất Thành - QL1A - Hầm Hải Vân - Đường tránh nam Hải Vân - Tạ Quang Bửu - Nguyễn Văn Cừ - Nguyễn Lương Bằng - Tôn Đức Thắng - Bến xe Trung tâm Đà Nẵng. Chiều về: Bến xe Trung tâm Đà Nẵng - Tôn Đức Thắng - Nguyễn Lương Bằng - Nguyễn Văn Cừ - Tạ Quang Bửu - Đường tránh nam Hải Vân - Hầm Hải Vân - QL1A - Nguyễn Tất Thành - An Dương Vương - Bến xe Phía Nam Huế.
Tuyến xe buýt liền kề Huế - Đà Nẵng và ngược lại, tại địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế có 32 điểm dừng, đón trả khách (16 điểm chiều đi và 16 điểm chiều về). Trong đó, 12 điểm dừng, đón trả khách (6 điểm đi, 6 điểm về) tại thị xã Hương Thủy và 20 điểm dừng, đón trả khách (10 điểm đi, 10 điểm về) tại huyện Phú Lộc.
Theo đại diện Sở GTVT Thừa Thiên Huế cho biết, việc chuyển đổi tuyến cố định Huế - Đà Nẵng và ngược lại thành tuyến buýt liền kề nhằm nâng cấp nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo tiền đề cho việc hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân đi lại giữa hai địa phương, hạn chế các loại xe kinh doanh bất hợp pháp; góp phần giải quyết ùn tắc giao thông, đổi mới chất lượng phương tiện, thay đổi phong cách phục vụ văn minh lịch sự, dừng đỗ đúng các điểm quy định, lái xe an toàn.
-
Phó thủ tướng Nguyễn Hòa Bình làm việc với 5 địa phương miền Trung về giải ngân vốn đầu tư công -
Cựu Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang, Tuyên Quang nhận kỷ luật cảnh cáo -
Quy định về tổ chức, hoạt động và quản lý hội tại Việt Nam -
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng 21% sau 9 tháng năm 2024 -
Huyện Vũ Thư, Thái Bình - Khát vọng và phát triển -
Các số liệu kinh tế Việt Nam 9 tháng năm 2024 -
Kinh tế Việt Nam có thể tăng trưởng vượt 7% trong năm 2024
-
1 Bộ Giao thông Vận tải thông tin về việc cắm mốc lộ giới đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2 Tín dụng tăng bất thường: Do “kỹ thuật” hay cầu vốn tăng đột biến? -
3 Đề xuất triển khai sớm Dự án cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng -
4 Kinh tế Việt Nam có thể tăng trưởng vượt 7% trong năm 2024 -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 10/10
- Family Medical Practice sẽ chính thức triển khai kỹ thuật chụp nhũ ảnh 3D kết hợp trí thông minh nhân tạo
- Bee Logistics được vinh danh ở hạng mục PIS tại ASEAN Business Awards 2024
- Doanh nghiệp ngành logistics "nhanh chân" chuyển đổi số
- Bà Hàn Thị Khánh Vinh, Tổng giám đốc Vinapharm nhận Giải thưởng Doanh nhân Xuất sắc châu Á 2024
- FWD giành cú đúp giải thưởng về thương hiệu và doanh nghiệp
- M.O.I giành 2 giải thưởng APEA 2024, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành làm đẹp Việt Nam