
-
Hà Nội lấy ý kiến Nhân dân về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trong tháng 4
-
Hà Nội thiết lập quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với thành phố Sejong, Hàn Quốc
-
Hải Phòng và Hải Dương thống nhất phương án hợp nhất 2 địa phương
-
Trình Chủ tịch nước tặng quà người có công nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam
-
Hoàn thiện, trình Quốc hội Luật Tổ chức chính quyền địa phương (sửa đổi) -
Tổ chức lễ khởi công chào mừng 50 năm Giải phóng miền Nam tạo khí thế tưng bừng lan tỏa tinh thần yêu nước
Theo đó, thời gian hoạt động của tuyến 14 giờ/ngày, bắt đầu mở tuyến từ 5 giờ sáng đến 19 giờ tối cùng ngày. Tần suất hoạt động 14 phút/chuyến giờ cao điểm và 15 phút/chuyến giờ bình thường.
![]() |
Tuyến xe buýt liền kề Huế đi Đà Nẵng và ngược lại sẽ bắt đầu vận hành từ ngày 1/1/2020 |
Theo VP UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, tại quyết định số 4589/QĐ-UBND ngày 10/10/2019 của UBND thành phố Đà Nẵng và Quyết định số 2667/QĐ-UBND ngày 29/10/2019 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về phê duyệt Phương án chuyển tuyến cố định liên tỉnh Thừa Thiên Huế đi Đà Nẵng và ngược lại thành tuyến xe buýt liền kề Huế đi Đà nẵng và ngược lại, xe buýt được đề xuất là dòng xe K29, đời xe tối thiểu từ 2015 trở lên, có lô gô nhận diện xe (tỉnh Thừa Thiên Huế là HueBus và Đà Nẵng là Danabus).
Xe buýt ngoài đảm bảo theo Quy chuẩn kỹ thuật Việt Nam được Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường còn được lắp đặt camera trên xe và thiết bị giám sát hành trình hợp chuẩn. Riêng tại Thừa Thiên Huế, dữ liệu từ camera trên xe và thiết bị giám sát hành trình sẽ được truyền về Trung tâm giám sát và điều hành đô thị thông minh và Trung tâm quản lý điều hành giao thông công cộng trực thuộc Sở Giao thông vận tải.
Về giá vé, chiều Đà Nẵng - Huế dành cho hành khách đi suốt tuyến được thành phố Đà Nẵng quy định 70.000 đồng/KH/lượt (ngoài ra, hành khách đi theo chặng sẽ được tính giá từng chặng). Đối với chiều Huế - Đà Nẵng, tỉnh Thừa Thiên Huế hiện đang giao cho các doanh nghiệp, HTX xây dựng Phương án giá vé trên cơ sở thống nhất với các doanh nghiệp, HTX thành phố Đà Nẵng và thẩm định của các cơ quan có thẩm quyền liên quan.
Dự kiến chiều Huế - Đà Nẵng có 29 phương tiện/ngày, xuất hành buổi sáng hàng ngày tại Bến xe phía Nam - Huế (đến 12h00), buổi chiều hàng ngày xuất phát từ Bến xe Trung tâm Đà Nẵng (từ 12h14). Chiều Đà Nẵng - Huế có 28 phương tiện/ngày, xuất hành buổi sáng hàng ngày tại Bến xe Trung tâm Đà Nẵng (đến 12h00), buổi chiều hàng ngày xuất phát từ Bến xe phía Nam - Huế (từ 12h15).
Theo đó, hành trình chạy xe đối với chiều đi từ Huế: Bến xe Phía Nam Huế - An Dương Vương - Nguyễn Tất Thành - QL1A - Hầm Hải Vân - Đường tránh nam Hải Vân - Tạ Quang Bửu - Nguyễn Văn Cừ - Nguyễn Lương Bằng - Tôn Đức Thắng - Bến xe Trung tâm Đà Nẵng. Chiều về: Bến xe Trung tâm Đà Nẵng - Tôn Đức Thắng - Nguyễn Lương Bằng - Nguyễn Văn Cừ - Tạ Quang Bửu - Đường tránh nam Hải Vân - Hầm Hải Vân - QL1A - Nguyễn Tất Thành - An Dương Vương - Bến xe Phía Nam Huế.
Tuyến xe buýt liền kề Huế - Đà Nẵng và ngược lại, tại địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế có 32 điểm dừng, đón trả khách (16 điểm chiều đi và 16 điểm chiều về). Trong đó, 12 điểm dừng, đón trả khách (6 điểm đi, 6 điểm về) tại thị xã Hương Thủy và 20 điểm dừng, đón trả khách (10 điểm đi, 10 điểm về) tại huyện Phú Lộc.
Theo đại diện Sở GTVT Thừa Thiên Huế cho biết, việc chuyển đổi tuyến cố định Huế - Đà Nẵng và ngược lại thành tuyến buýt liền kề nhằm nâng cấp nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo tiền đề cho việc hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân đi lại giữa hai địa phương, hạn chế các loại xe kinh doanh bất hợp pháp; góp phần giải quyết ùn tắc giao thông, đổi mới chất lượng phương tiện, thay đổi phong cách phục vụ văn minh lịch sự, dừng đỗ đúng các điểm quy định, lái xe an toàn.

-
Hà Nội lấy ý kiến Nhân dân về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trong tháng 4
-
Trật tự cũ đang rạn vỡ: Việt Nam và thế giới trong cuộc “cách mạng không trung tâm”
-
Sáp nhập các địa phương: Không phân lẻ đô thị thuộc tỉnh thành các phường
-
Hà Nội thiết lập quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với thành phố Sejong, Hàn Quốc
-
Hải Phòng và Hải Dương thống nhất phương án hợp nhất 2 địa phương -
Trình Chủ tịch nước tặng quà người có công nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam -
Hoàn thiện, trình Quốc hội Luật Tổ chức chính quyền địa phương (sửa đổi) -
Tổ chức lễ khởi công chào mừng 50 năm Giải phóng miền Nam tạo khí thế tưng bừng lan tỏa tinh thần yêu nước -
Hoàn thiện thêm cơ chế đất đai đặc thù cho Hải Phòng -
Quý I/2025: Thu ngân sách đạt kết quả khả quan -
TP.HCM sẽ có phường Sài Gòn, Chợ Lớn, Gia Định
-
Hướng tới thể chế hiệu quả qua các cơ chế bền vững
-
FTA - Cơ hội và thách thức trong hành trình nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp
-
Công bố Top 100 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025
-
Một tập đoàn quyết định bất ngờ về lương khởi điểm khiến hàng vạn sinh viên nức lòng
-
KBC nộp xong tiền sử dụng đất Dự án Tràng Cát, sẵn sàng đưa vào kinh doanh
-
SeABank thông báo mời thầu