Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Tỷ giá USD giảm sâu, giá vàng thử thách ngưỡng 49 triệu đồng/lượng
Thanh Thủy - 20/05/2020 09:11
 
USD giảm giá, một mặt hỗ trợ giá vàng thế giới tăng, một mặt cũng giúp tiền đồng hồi phục. Hiện mỗi USD chỉ còn đổi được 23.370 đồng.

Tỷ giá USD về mức thấp nhất kể từ giữa tháng 3

Chỉ số US Dollar Index đo sức mạnh đồng bạc xanh với rổ 6 đồng tiền ghi nhận phiên giảm điểm thứ tư liên tiếp, có thời điểm rơi xuống mức 99,23 điểm giữa lúc Chủ tịch Fed Jerome Powell và Bộ trưởng Tài chính Steve Mnuchin thất bại trong việc làm dịu thị trường ở phiên điều trần trực tuyến trước các nhà lập pháp mới đây. Các số liệu không mấy tính cực của nền kinh tế Mỹ cùng lo ngại về những căng thẳng mới giữa chính quyền Trump và Trung Quốc là các yếu tố đang ảnh hưởng tâm lý nhà đầu tư.

Hiện USD đã nhích nhẹ, giao dịch ở mức 99,4 điểm. Dù vậy, USD giảm giá nhiều phiên liên tiếp cũng đang kéo tỷ giá USD/VND giảm sâu. Tại Vietcombank, tỷ giá USD hiện mua vào ở mức 23.190 đồng/USD và bán ra tại mức 23.370 đồng/USD. Tỷ giá bán giảm tới 60 đồng so với hôm qua, đồng thời, chênh lệch tỷ giá mua bán được co trở lại về còn 180 đồng.

So với thời điểm cuối tháng 3/2020, tiền đồng đã phục hồi hơn 1,2%. Đây cũng là mức tỷ giá thấp nhất trong hai tháng gần đây.

.
Tỷ giá USD/VND tại Vietcombank từ đầu năm đến nay

Trong hệ thống ngân hàng, tỷ giá tại Vietcombank đang được yết cao nhất. Một số ngân hàng cổ phần tư nhân như ACB đã giảm giá bán còn 23.355 đồng/USD, trong khi mua vào tiền mặt chỉ ở mức 23.185 đồng và mua chuyển khoản tại 23.205 đồng/USD.

Vàng hồi phục, cách đỉnh 7 năm cũ hơn 15 USD/oz

USD yếu cũng là một yếu tố hỗ trợ giá vàng. Vàng thế giới sau khi đạt đỉnh 7 năm hôm đầu tuần (1.765 USD/oz) đã điều chỉnh về quanh vùng 1.730 USD/oz. Tuy nhiên, sự hồi phục từ chiều tối qua đã giúp giá vàng giao ngay hiện vọt lên 1.750 USD, theo Kitco. So với mức đỉnh 7 năm vừa thiết lập hôm thứ 2, giá vàng giao ngay hiện chỉ còn thấp hơn 15 USD/oz.

Đợt thử nghiệm vắc xin của Moderna đang được giới đầu tư quan tâm. Hy vọng về những thành công bước đầu của đợt thử nghiệm đã giúp dòng tiền tích cực chảy vào các kênh đầu tư có mức phần bù rủi ro cao như chứng khoán. Tuy vậy, cũng đang xuất hiện các báo cáo nghi ngờ.

Trong nước, giá vàng miếng hôm nay vẫn đang thử thách ngưỡng 49 triệu đồng/lượng. Hiện Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn vẫn đang yết giá vàng bán ra trên mức này (49,05 triệu đồng/lượng), giảm 350.000 đồng so với mức đỉnh thiết lập hôm đầu tuần. Trong khi đó, chênh lệch giá mua bán thu hẹp, giá mua vào vì vậy được nâng lên 48,6 triệu đồng/lượng.

Còn tại Tập đoàn DOJI, giá vàng đang giao dịch tại 48,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,9 triệu đồng/lượng (bán ra). Phú Quý cùng đang bán ra ở mức giá  trên, nhưng giá mua vào thấp hơn 50.000 đồng mỗi lượng.

Vàng, lãi suất âm và căng thẳng Mỹ - Trung
Giá vàng có thể đi được bao xa sau khi đã tăng lên mức cao nhất trong vòng 2 tháng ở cả Việt Nam và thế giới?
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư