Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Uber triển khai chiến dịch đặc biệt “Tính mạng con người là trên hết”
Anh Hoa - 10/09/2015 08:23
 
Công ty Uber vừa hợp tác chiến lược dài hạn với Ủy ban ATGT Quốc Gia trong việc nâng cao nhận thức về tác hại của việc lái xe khi sử dụng rượu bia.

Hai bên sẽ cùng phối hợp nhằm giúp giảm bớt số lượng tai nạn do người uống rượu bia điều khiển xe gây ra thông qua chiến dịch đặc biệt “Tính mạng con người là trên hết”.

Gần đây, nghiên cứu mới nhất từ Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO) đã chỉ ra hậu quả nghiêm trọng và tràn lan của vấn nạn này. Cụ thể là đến 36.9% tai nạn giao thông xảy ra ở Việt Nam có liên quan đến việc người điều khiển xe sử dụng rượu bia.

Chiến dịch “Tính mạng con người là trên hết” sẽ được triển khai thí điểm tại khoảng 20 - 30 địa điểm ở Hà Nội, TP.HCM.

Công nghệ UberSAFE sẽ giúp người uống say cân nhắc và từ bỏ việc tham gia giao thông
Công nghệ UberSAFE sẽ giúp người uống say cân nhắc và từ bỏ việc tham gia giao thông

 

Các hoạt động chính của chiến dịch bao gồm: Hỗ trợ cho các nhà hàng và quán bia tham gia chương trình điểm kinh doanh rượu bia an toàn giao thông như cài đặt thiết bị UberSAFE tại các điểm nóng giúp nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc sử dụng đồ uống cũng như hỗ trợ đi lại cho người có nồng độ cồn cao; Các chương trình tập huấn cho lái xe, chủ doanh nghiệp kinh doanh vận tải có hợp đồng với Uber.

Tiến sỹ Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, việc chính phủ nỗ lực tập trung vào việc giảm lượng tai nạn giao thông trong những năm gần đây đã đem lại những kết quả tích cực. Trong năm 2014, số người tử vong do tai nạn giao thông đã lần đầu tiên giảm xuống còn dưới 9.000 người. Dữ liệu của nửa đầu năm 2015 cũng thể hiện kết quả khả quan, số tử vong giảm 12,85% so với cùng kỳ năm ngoái.

Với động thái này, Uber sẽ giới thiệu UberSAFE, ki-ốt đo nồng độ cồn tiên tiến, giúp người uống say cân nhắc và từ bỏ việc tham gia giao thông.

Ông Đặng Việt Dũng, Giám đốc Uber Việt Nam cho biết, Việt Nam là nước thứ 2 trên thế giới, chỉ sau Canada, mà Uber ra mắt công nghệ UberSAFE. Đây là một thiết bị đo nồng độ cồn dạng ki-ốt có khả năng đo lường chính xác mức độ cồn trong cơ thể người dùng bằng cách yêu cầu thổi hơi qua ống hút rời, có khả năng tự phân hủy. Nếu mức độ cồn vượt quá mức quy định, UberSAFE sẽ tự động yêu cầu một chiếc Uber miễn phí cho người dùng và đến đón tại vị trí được xác định trước, để đưa hành khách về nhà an toàn.

TP.HCM mạnh tay với đối tác của Uber vi phạm điều kiện kinh doanh
TP.HCM sẽ tiếp tục thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với các đơn vị là đối tác của Uber vi phạm điều kiện kinh doanh.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư